Empty
Empty
Empty

Dù có ai nói gì đi chăng nữa thì Vân Nam vẫn là địa điểm lý tưởng cho mùa Hè ở Trung Quốc. Vân Nam nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển, ánh nắng vàng mật, thời tiết lúc nào cũng như mùa Xuân. Lựa chọn tới Vân Nam, bạn sẽ có một chuyến du lịch hè mát mẻ.

Các điểm đến lý tưởng của Vân Nam là Côn Minh, Lệ Giang, Đại Lý và Shangri-la. Hãy bắt đầu từ Côn Minh để ghé thăm Thạch Lâm, sau đó có một chuyến thư giãn theo bờ Hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý, dạo bước trên những con phố Lệ Giang và theo cáp treo để lên Ngọc Long Tuyết Sơn. Cuối cùng là đắm mình trong thiên nhiên kết hợp với bầu không khí tôn giáo linh thiêng ở Shangri-la. Có 2 điểm đến bạn đừng bao giở bỏ qua ở Shangri-la là Tu viện Songzanlin và Công viên Quốc gia Pudacuo. Cuối cùng là hồ Lugu - một nơi tuyệt vời để thoát khỏi cái nóng mùa hè và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Empty

Nội Mông có những đồng cỏ rộng lớn, nơi bạn có thể cưỡi ngựa và đi bộ xuyên rừng khi thời tiết vô cùng dễ chịu, thoải mái.

Đồng cỏ ở Nội Mông ngút ngàn, trải dài tít tắp khiến du khách thích thú khi phóng tầm mắt nhìn khắp nơi. Nội Mông là một trong những khu vực tự nhiên có vẻ đẹp khác lạ nhất trên đất nước Trung Quốc. Nó đã từng là lãnh thổ của đế chế Mông Cổ, cho tới giờ vẫn còn những chiếc lều Mông Cổ dựng ở một vài địa điểm của vùng đất này.

Khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm Nội Mông, thời tiết dễ chịu. Ngoài đồng cỏ xanh mướt thì khoảng thời gian này cũng rất thích hợp để thực hiện một chuyến du ngoạn trên sa mạc. Tới đây vào thời điểm này, bạn còn có thể tham dự Lễ hội đồng cỏ Naadam của người dân nơi đây.

Empty

Thành Đô là thành phố của gấu trúc. Những chú gấu trúc khổng lồ đáng yêu là lý do số 1 mà mọi người ghé thăm Thành Đô.

Hình tượng gấu trúc được dùng để trang trí thành phố và bạn có thể tìm thấy chúng dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như mũ gấu trúc, ví gấu trúc, giày gấu trúc, xe bus gấu trúc. Nếu bạn muốn có trải nghiệm sâu sắc hơn về gấu trúc, bạn có thể tham gia chương trình tình nguyện dành cho gấu trúc khổng lồ.

Thời điểm mùa Hè cũng là thời điểm thích hợp để ghé thăm Cửu Trại Câu hay núi Nga Mi. Đừng bỏ lỡ chuyến lên núi Nga Mi – một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Phật giáo Trung Quốc.

Núi Tứ cô nương được đặt tên theo hình dáng của núi, thường được nhắc đến với 4 ngọn núi phủ đầy tuyết, là địa điểm yêu thích của những người leo núi và đi bộ đường dài.

Empty

Quế Lâm nổi tiếng với phong cảnh đá vôi kỳ diệu. Đó là một thành phố nằm giữa những ngọn núi đá vôi. Dòng sông Li đẹp như tranh vẽ sẽ đưa bạn vào một bức tranh cọ Trung Quốc mờ sương.

Vào mùa hè, phong cảnh dọc theo sông Li tuyệt đẹp, nước trong vắt và gió sông thổi nhẹ. Bạn có thể theo những chiếc thuyền du lịch đi dọc dòng sông những ngày này, tuy nhiên, những ngày mưa bão thì hành trình sẽ tạm dừng để đảm bảo an toàn.

Cũng trong dịp hè này, ở Quế Lâm, bạn có thể thử thách bản thân với trò SUP (ván chèo đứng) trên sông Ngọc Long, đi bè tre, bơi trong những hồ nước mát lạnh mà chỉ người dân địa phương mới biết...

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ trong núi, khám phá ruộng bậc thang ở nơi đây.

Empty

Trương Gia Giới là công viên Rừng Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc và là điểm đến nghỉ mát mùa hè tự nhiên được người Trung Quốc yêu thích. Phong cảnh núi non ở đây tuyệt đẹp. Những ngọn núi cao vút, những dòng suối uốn lượn dưới chân, không khí trong lành và tràn ngập cảnh sắc.

Nơi đặc biệt nhất của Trương Gia Giới là Thiên Môn Sơn, nơi bạn có thể đi cáp treo dài nhất thế giới lên đỉnh núi, đi theo sạn đạo uốn lượn theo các sườn núi. Khung cảnh Thiên Môn Sơn lúc này vô cùng quyến rũ, nhất là dưới màn sương mờ hay dưới trời tuyết bay. Từ sạn đạo, bạn có thể ngắm 99 khúc cua tay áo dưới chân núi. Tới cửa Thiên Môn, đừng ngại khi leo lên đỉnh núi này, đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bạn.

Empty

Cam Na (Gannam) nằm ở phía Tây Nam của Khu tự trị Tây Tạng, thuộc tỉnh Cam Túc. Cam Na nổi tiếng với những ngọn núi cao vút, những thung lũng xanh mướt với đồng cỏ trải dài và những hẻm núi ẩn giấu nhiều bí ẩn.

So với các khu vực khác, Cam Na nằm ở độ cao khoảng 3.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình của mùa Hè là 20 độ C, khí hậu vô cùng mát mẻ. Mùa Hè cũng là thời điểm tốt nhất để tới Cam Na và Khu tự trị Tây Tạng này. Mùa này, cây cối tươi tốt, đồng cỏ mướt mắt trải dài và tràn ngập hoa dại. Tới đây, bạn có thể tận hưởng bầu trời trong xanh, hít thở bầu không khí trong lành và giải phóng bản thân.

Mùa hè, thảo nguyên Nhược Nhĩ Cái (Ruo'ergai) tràn ngập những bông hoa nhỏ màu trắng, đầm lầy và động vật hoang dã sống động. Ghé thăm Tu viện Labrang và chùa Langmu để thưởng thức hương vị đích thực của văn hóa Tây Tạng.

Empty

Nhiệt độ Tây Tạng mùa hè là khoảng 12-24 độ C. Vào mùa nay, nguy cơ say độ cao của bạn thấp hơn bởi không khí có lượng oxy cao hơn so với các mùa khác.

Mùa hè cũng là khoảng thời gian để thăm quan những vùng đất xa xôi ở Tây Tạng, để tới được những địa điểm có độ cao lớn chẳng hạn như đi bộ đường dài lên núi Kailash.

Nhiều lễ hội Tây Tạng được tổ chức vào tháng 8 như Lễ hội Shoton, Lễ hội đua ngựa Nagqu và Lễ hội Ganden Thangka.

Empty

Con đường tơ lụa là một tuyến đường thương mại quốc tế quan trọng trong thời cổ đại và trải dài một khoảng cách dài qua một số địa điểm văn hóa và danh lam thắng cảnh của Trung Quốc.

Phong cảnh dọc theo Con đường Tơ lụa rất đẹp, cùng với các di tích lịch sử và địa điểm văn hóa. Hồ Thanh Hải giống như khoác lên mình một bộ quần áo vàng vào mùa hè. Sa mạc rộng lớn Trung Vệ (Zhongwei) có các hoạt động vui chơi và thú vị, chẳng hạn như cắm trại và trượt cát.

Đội quân đất nung và những bức tường cổ ở Tây An và hang động Mạc Cao ở Đôn Hoàng, nơi bạn có thể khám phá những chứng tích lịch sử Phật giáo trên những bức tường. Vô cùng ý nghĩa và thú vị.

Empty

Sông Dương Tử là một trong những lựa chọn mùa hè tốt nhất ở Trung Quốc, nơi bạn có thể tận hưởng chuyến du thuyền sang trọng. Mùa hè sông Dương Tử trong xanh và mát mẻ, hai bên bờ sông, thực vật trên núi và vách đá cao xanh tươi.

Từ trên boong tàu, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những hẻm núi, tắm mình trong làn gió nhẹ và thưởng thức một tách cà phê hoặc một ly rượu vang.

Tàu du lịch cũng dừng lại ở nhiều điểm tham quan gần đập Tam Hiệp, chẳng hạn như thành phố Bạch Đế và thành phố ma Phong Đô (Fengdu). Đừng bỏ lỡ cơ hội dạo bước nơi đây, bởi ngoài cảnh quan thiên nhiên, bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của sông Dương Tử.

Empty

Tỉnh Quý Châu trở thành một điểm đến lý tưởng vào mùa hè nhờ có khí hậu ôn hòa. Tới Quý Châu, bạn sẽ khám phá những địa điểm và nền văn hóa thiểu số đa dạng mà bạn chưa từng nghe đến. Ghé thăm núi Phạn Tịnh (Fanjing), nơi đã trở thành Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2018. Hiện tại, đây không phải là một địa điểm thịnh hành để ghé thăm, vì vậy bạn có thể tận hưởng một chuyến đi yên tĩnh đến đó. Tiết trời mát mẻ và mây mù bao phủ sẽ không làm bạn thất vọng.

Quý Châu có số lượng nhóm thiểu số cao thứ hai bên cạnh tỉnh Vân Nam. Tộc Thổ, Miêu và nhiều tộc người khác đã tạo nên một Quý Châu đa dạng văn hóa dân tộc. Bạn có thể học các nghề thủ công truyền thống đang mai một, chẳng hạn như làm giấy, đánh bóng và làm đồ trang trí bằng bạc.

Empty

Vào mùa hè, nho Turpan chín rộ. Đây là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những trái nho ngọt mát.

Di Lê là khu vực nổi tiếng của Tân Cương, nơi mà mỗi mùa hè, cả một khu vực rộng lớn được bao phủ bởi sắc tím oải hương cùng những loài hoa đầy màu sắc khác. Di Lê mùa hè vẫn mát mẻ, khí hậu bán khô hạn và lục địa, rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Hãy tận hưởng thế giới thuần khiết, tránh xa ồn ào phố thị sẽ giúp bạn bình yên và hạnh phúc. Để khám phá khu vực rộng lớn này, đừng bỏ qua những chú ngựa. Cưỡi ngựa đi dọc thảo nguyên là nét truyền thống của vùng đất này.

Tân Cương cũng là một nơi để khám phá văn hóa Hồi giáo và đồ ăn nhẹ.

Empty

Bắc Tứ Xuyên cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thoát khỏi đám đông và cái nóng vào mùa hè. Ở phía bắc Tứ Xuyên, bạn sẽ tìm thấy nguồn của sông Hoàng Hà, chiến trường cổ xưa của vua Gesar như được kể trong truyền thuyết Tây Tạng và các tu viện ít khách du lịch hơn.

Bạn cũng có thể mở rộng chuyến tham quan của mình đến Cửu Trại Câu. Thời tiết miền núi mát mẻ và những hồ nước trong xanh chắc chắn là sự lựa chọn tốt cho một kỳ nghỉ hè.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa