Empty
Empty

Những tín đồ lịch sử luôn thích khám phá Đảo Sa Diện mang hương vị châu Âu, Từ đường họ Trần thể hiện văn hóa và lịch sử gia tộc của Quảng Châu, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn để tưởng nhớ người cha của nền dân chủ hiện đại Trung Quốc, hay Bảo tàng Lăng mộ Triệu Văn Đế, nơi lưu giữ hơn 10.000 hiện vật tùy táng.

Nếu bạn là người yêu thích phong cảnh thiên nhiên hơn thì các điểm tham quan ở Quảng Châu cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Núi Bạch Vân với hơn 30 đỉnh được xếp hạng là ngọn núi đẹp nhất ở Quảng Châu. Công viên Việt Tú, nơi đặt tượng đá Ngũ Dương (năm con cừu) nổi tiếng, "hút hồn" du khách với phong cảnh núi non và hồ nước đầy mê hoặc. Vào ban đêm, hãy nhớ đi du thuyền trên sông Châu Giang để có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ của thành phố năng động này.

Ẩm thực là một điểm thu hút khách du lịch tiếp theo của Quảng Châu. Người dân địa phương có nhịp sống chậm rãi và có thói quen ăn Yum Cha (bữa nhẹ gồm trà và dimsum). Trong khi thưởng trà, họ thường chọn nhiều món tráng miệng tinh tế làm món ăn kèm. Ngày nay, du khách cũng học theo truyền thống này và thưởng thức Yum Cha trong những nhà hàng lâu đời. Há cảo tôm, bánh bao hấp kem trứng sữa, bánh bao thịt heo nướng và chân gà hấp là những món được hầu hết du khách ưa chuộng.

Dưới đây là 5 điểm du lịch đặc sắc nhất Quảng Châu:

Empty

Công viên Việt Tú là công viên lớn nhất Quảng Châu, rất thích hợp để tản bộ. Du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc Ngũ Dương - một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Quảng Châu.

Các điểm thu hút khách du lịch chính bao gồm Tháp Trấn Hải, bảy ngọn đồi, ba hồ nước nhân tạo và tàn tích tường thành cổ. Ngoài ra, Bảo tàng Quảng Châu nằm ngay bên trong công viên và chùa Quang Hiếu thì ở gần đó, rất thuận tiện để khách du lịch có thể tham quan.

Empty

Đảo Sa Diện giống như một thị trấn châu Âu thu nhỏ, phản ánh thời kỳ thuộc địa trong lịch sử của Quảng Châu. Nơi đây từng là thương cảng quốc tế quan trọng thời cổ đại và trở thành vùng tô giới của Anh và Pháp vào thế kỷ 19.

Du khách có thể bắt gặp hơn 150 tòa nhà theo phong cách châu Âu trên hòn đảo, trong khi các yếu tố phương Tây nổi bật trên các bức tượng, ghế gỗ, bồn hoa và đài phun nước trên đường phố. Ngoài ra, Đảo có những quán cà phê, nhà hàng, nhà thờ và quán bar xinh xắn - những địa điểm lý tưởng để bạn thỏa sức "sống ảo".

Empty

Như một thế giới mộng mơ phù hợp với du khách ở mọi lứa tuổi, khu du lịch được tạo thành từ Thiên đường Trường Long, Công viên dã sinh Trường Long, Công viên nước Trường Long, Rạp xiếc quốc tế Trường Long và Vườn chim Trường Long.

Công viên dã sinh Trường Long là công viên động vật hoang dã lớn nhất châu Á, nơi sinh sống của hơn 500 loài động vật quý hiếm, bao gồm cả gấu trúc lớn - báu vật quốc gia của Trung Quốc.

Tại Thiên đường Trường Long, khách du lịch có thể tận hưởng các loại trò chơi cảm giác mạnh và thử thách lòng can đảm của mình. Ngoài ra, tại đây còn có khu vực dành riêng cho trẻ em.

Empty

Núi Bạch Vân bao gồm hơn 30 ngọn đồi, là địa điểm du xuân nổi tiếng ở Quảng Châu. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quảng Châu trên đỉnh ngọn núi này. Đặc biệt, kỳ quan ngoạn mục do sương mù bao phủ cả ngọn núi sẽ xuất hiện sau cơn mưa hoặc vào cuối mùa xuân.

Bên cạnh ngắm cảnh, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí do khu thắng cảnh cung cấp, như trượt cỏ, đi xe đụng và nhảy bungee.

Empty

Đây là kiến trúc gia tộc lớn nhất, được bảo tồn tốt nhất và đẹp nhất thời nhà Thanh (1644-1911) ở Quảng Châu. Ngôi đền đến nay vẫn giữ được phong cách kiến trúc nguyên bản, đồng thời đóng vai trò là Bảo tàng Nghệ thuật dân gian Quảng Đông. Do đó, đây là một địa điểm lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Quảng Châu.

Các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ, gạch, gốm, đồng và sắt tuyệt đẹp nằm rải rác trên mái đền, hành lang và sân trong. Đặc biệt bắt mắt là những tác phẩm điêu khắc đầy màu sắc trên mái đền. Chưa hết, những bức tranh tường bên trong đền là một điểm thu hút khác đáng chiêm ngưỡng.

Ngoài 5 điểm đến kể trên, Quảng Châu còn có vô số địa danh khác như Tháp Quảng Châu, sông Châu Giang, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, Nhà thờ Thánh Tâm, Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu, Bảo tàng Quảng Châu, Chùa Lục Dung, hay Bảo tàng Lăng Vua Triệu Văn Đế.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa