SUCKHOE+ Bac Kinh-02
SUCKHOE+ Bac Kinh-03

Bắc Kinh là một thành phố lớn, và để có thể khám phá hết những nét văn hóa đặc biệt của Bắc Kinh, bạn cần 1 tuần hoặc có thể hơn. Tuy nhiên, với khoảng thời gian hạn hẹp 72 giờ - khoảng thời gian mà chính sách du lịch mới của Trung Quốc cho phép du khách tới Bắc Kinh mà không cần thị thực, bạn cũng có thể có một lịch trình thăm quan, khám phá những nét văn hóa của Bắc Kinh. Gợi ý của trang Cultrue Trip – một trang web gợi ý các chuyến đi ngắn tại nhiều vùng miền trên thế giới, cho thấy, bạn nên dành thời gian này ở các địa điểm nằm trên Đường vành đai 2 (The Second Ring Road). Con đường cao tốc này phác thảo một vành đai thành cổ Bắc Kinh, là tường thành, ranh giới giữa thành phố và vùng ngoại ô xưa.

SUCKHOE+ Bac Kinh-04

Bạn hãy bắt đầu ngày đầu tiên với chuyến đi bộ lên sườn đồi dốc của Công viên Cảnh Sơn, đối diện trực tiếp với cổng phía bắc của Tử Cấm Thành. Ngôi chùa trên đỉnh sườn đồi này, được tạo ra từ đất đào các con hào xung quanh cung điện hoàng gia, mang đến một trong những quang cảnh đẹp nhất của thành phố. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Tử Cấm Thành, nơi 24 vị hoàng đế sinh sống hàng trăm năm. Tuy rằng hiện nay Tử Cấm Thành không còn cái vẻ hào quang lấp lánh như trong mô tả của Marco Polo về Tử Cấm Thành, nhưng sự bề thế của nó vẫn không hề biến mất.

Empty

Cái cảm giác đăng đắng của cà phê không được người Trung Quốc ưa chuộng. Cho tới nay, phần lớn người dân địa phương vẫn sử dụng trà làm thức uống hàng ngày.

Chuỗi cà phê Big Small Coffee mới mở ở Bắc Kinh cũng thu hút được khá đông giới trẻ Trung Quốc và chi nhánh cà phê này ở gần Công viên Jingshan luôn thu hút khá đông du khách bởi ở đó, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ của chuỗi cà phê này và ngắm nghìn một phần công viên nổi tiếng ở Bắc Kinh cùng Tử Cấm Thành.

Empty

Rời Công viên Jingshan, hãy đi về phía bắc đến Tháp Trống và Tháp Chuông. Mặc dù ngày nay hai tòa tháp này trông có vẻ khiêm tốn, nhưng đã thống trị đường chân trời của Bắc Kinh cũ. Hãy dành một chút thời gian trong không gian giữa hai tòa tháp cổ này, nơi người dân địa phương thích tụ tập để chơi trò chơi và trượt patin.

Empty

Chiếc burger ở đây không phải là một chiếc bánh mì kẹp thịt như những chiếc burger ở phương tây. Những lát thịt lừa mỏng được tẩm ướp công phu cho đến khi mềm và thấm gia vị. Sau đó, chúng được trộn với những lát ớt xanh và đặt trên một chiếc bánh dài giòn. Súp lừa với nước dùng mặn, rất hợp với bánh sandwich.

Empty

Với màu sắc rực rỡ và được bao phủ bởi những làn khói hương, ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng sôi động này mang đến cái nhìn về khía cạnh tâm linh của Bắc Kinh. Các nhà sư ở mọi lứa tuổi khoác trên mình những dải áo choàng màu hạt dẻ nhộn nhịp xung quanh khuôn viên, làm sinh động khung cảnh. Dừng lại ở đây để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc và tận hưởng một khoảnh khắc suy tư.

Empty

Công viên Ritan là nơi tuyệt vời để mọi người khám phá cuộc sống sôi động của người dân Bắc Kinh. Người Bắc Kinh, đặc biệt là những người đã về hưu, thường tụ tập ở đây vào mọi thời điểm trong ngày. Họ mang theo loa di động, micro cầm tay và hát hết mình từ tờ mờ sáng cho đến chạng vạng tối. Các nhóm phụ nữ trung niên thực hiện các điệu nhảy phối hợp và trẻ nhỏ có cơ hội chạy nhảy lung tung.

Empty

Chuỗi nhà hàng quốc gia nổi tiếng này có những món ăn rất ngon và không gian thoải mái và thái độ phục vụ tốt. Các món ăn theo phong cách Quảng Đông, vì vậy hãy nghĩ đến những chiếc giỏ hấp nhỏ với những món ăn nóng hổi trong đó. Nhà hàng này nằm ở vị trí đặc biệt gần Công viên Ritan và mở cửa 24 giờ với những mái hiên bằng gỗ uốn cong, ánh đèn ấm áp và mùi hương thoang thoảng nên một bầu không khí dễ chịu.

Empty

Quán cà phê Bear Brew là địa điểm thân thiện của giới LGBT ở Trung Quốc và là nơi có tầm nhìn đẹp nhất thành phố. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn Tháp Mây Trắng cao chót vót, một trong những công trình kiến ​​trúc Phật giáo Tây Tạng được xây dựng sớm nhất trong thành phố này.

Empty

Cách Bear Brew một đoạn đi bộ ngắn là một ngôi chùa cao 5 mét (16 foot) được xây dựng từ giữa thế kỷ 13. Bản thân ngôi chùa không có gì đặc biệt ấn tượng và khuôn viên cũng không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, vào cửa miễn phí và cửa hàng nhỏ ở đây cung cấp một bộ sưu tập tượng Chúa Thỏ tuyệt vời; đó là một trong số ít nơi trong thành phố mà người ta có thể tìm thấy vị thần tôn giáo dân gian Bắc Kinh lâu đời này.

Empty

Được gọi là Nhà thờ Chúa Cứu thế, nhà thờ Công giáo này được xây dựng vào năm 1703 và vẫn còn trong tình trạng nguyên sơ. Nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy một số sự tương phản thú vị về kiến ​​trúc và thẩm mỹ - ví dụ, mặt trước của nhà thờ được bao bọc bởi hai ngôi chùa và các cửa sổ kính màu có hình ảnh của Tử Cấm Thành và Thiên Đàn.

Empty

Đối với bữa trưa, hãy thưởng thức một trong những sáng tạo ẩm thực được yêu thích nhất của Trung Quốc - bánh bao. Ngay phía bắc của ga tàu điện ngầm Xisi là một cửa hàng bán bánh bao nhiều tầng nhộn nhịp. Thật dễ dàng để nhận ra do mặt tiền bằng gỗ nhiều màu được chạm khắc tinh xảo. Tên tiếng Anh được dịch là HuiFeng Old Beijing Dumpling House, hoặc phát hiện các ký tự: 惠丰老北京饺子楼.

Empty

Sau khi ăn no, hãy đi bộ đến nơi ở cũ của Lão Xá, một trong những tác giả quan trọng nhất của văn học Trung Quốc thế kỷ 20. Lão Xá sinh ra và lớn lên ở Bắc Kinh, và các tác phẩm của ông được biết đến với việc sử dụng phương ngữ Bắc Kinh đặc biệt và miêu tả cuộc sống địa phương.

Empty

Kể từ thời Đế chế Mông Cổ, Bắc Kinh đã được cấu trúc thông qua mạng lưới các hutong và siheyuan. Mặc dù sự hiện diện của chúng bây giờ ít rõ ràng hơn so với trước đây, nhưng chúng vẫn là một phần quan trọng trong thẩm mỹ kiến ​​trúc của Bắc Kinh. Các tổ chức như Bảo tàng Shijia Hutong đang nỗ lực duy trì sự hiện diện của họ ở thủ đô trước áp lực thay thế chúng bằng đường cao tốc và khu chung cư trị giá hàng triệu nhân dân tệ.

Empty

Đây là món ăn nổi tiếng nhất của Bắc Kinh, độ ngon của nó bù đắp cho lượng cholesterol cao. Gần Bảo tàng Shijia là DaDong, một nhà hàng nổi tiếng có món ăn cổ điển Bắc Kinh này. Combo bánh mì kẹp thịt vịt quay giòn cổ điển có bốn hương vị và rất hợp với mì zhajiang.

Empty

Bắt đầu một ngày mới với một tách cà phê ngon. Soloist Coffee Co., địa điểm ban đầu của chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng ở Bắc Kinh này, nằm trên con đường chính của khu phố Dashilar. Thật đáng kinh ngạc, quán cà phê tự rang đậu đến mức không cần đường. Khi bảng hiệu đèn neon cạnh cửa tự hào: “Cà phê không đắng.” Gạch nguyên bản lộ ra ngoài, nhạc jazz được tuyển chọn kỹ lưỡng và sân thượng ấm cúng kết hợp với nhau để biến nơi này thành thiên đường của giới hipster.

Empty

Dành riêng cho việc bảo tồn lịch sử trực quan của thủ đô Trung Quốc, Bảo tàng Bưu thiếp Bắc Kinh đã tuyển chọn một bộ sưu tập ảnh, bản đồ và bản in khổng lồ. Mỗi bưu thiếp đi kèm với một mô tả về bối cảnh lịch sử của hình ảnh, thương hiệu văn hóa và các sự kiện xung quanh, giúp khách truy cập không chỉ đánh giá cao hình ảnh mà còn hiểu được ý nghĩa của nó.

Empty

Hiệu sách Page One nhiều tầng được thiết kế đẹp mắt là đặc điểm trung tâm của trung tâm thương mại Beijing Fun mới, ngay đối diện Qianmen (Cổng trước). Với sự lựa chọn phong phú của nó, có rất nhiều tạp chí và sách bằng tiếng Anh để lựa chọn.

Empty

Người lái tàu vĩ đại đã để lại ấn tượng không thể phai mờ đối với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; câu chuyện về cuộc đời của chính ông cũng là một sự phản ánh hấp dẫn về những thăng trầm của Trung Quốc trong thế kỷ qua. Hãy nhớ rằng khi đến thăm lăng Mao Trạch Đông, bạn nên mặc kín đáo, trang trọng. Ngoài ra, bạn phải mang theo hộ chiếu và bị kiểm tra mọi túi xách tại cửa. Sau đó, túi xách của bạn sẽ phải gửi tại khu tủ công cộng gần đó. Thông thường, sẽ có một dòng người xếp hàng nhưng việc di chuyển sẽ rất nhanh chóng bởi không ai được nán lại khi đi qua quan tài pha lê.

Empty

Vào buổi tối, hãy đi xem Kinh kịch. Nhà hát Temple nằm trong một công trình kiến ​​trúc sang trọng, được bảo tồn tuyệt đẹp từ năm 1667, tòa nhà này ban đầu là công trình thờ cúng tổ tiên, sau đó được chuyển thành nhà hát nổi tiếng, nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật. Nhà hát Temple là địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm một buổi biểu diễn được Kinh kịch truyền thống. Các suất chiếu được công bố trên trang web của nhà hát này.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa