Empty
Empty

Châu Âu luôn là một trong những miền đất hứa của các tín đồ du lịch, bởi Lục địa già là tập hợp của vô số cảnh quan đa dạng trên một khu vực địa lý tương đối nhỏ bé. Đặc biệt, những thành phố quyến rũ và lãng mạn được "hóa thân" cho mỗi dịp Halloween - thời điểm màu sắc kinh dị và nỗi sợ hãi bao trùm...

Empty

Giống như bất kỳ ai trong chúng ta, Corinaldo có hai bộ mặt. Đầu tiên là một thành phố thân thiện, một điểm đến hấp dẫn được Ủy ban Châu Âu (EC) vinh danh vì thiên nhiên và cảnh sắc tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng: người dân Corinaldo cũng là hậu duệ của những phù thủy mà họ... tôn thờ.

Corinaldo là kinh đô của thế giới phù thủy, nơi ma quái nhất vào dịp Halloween. Nếu bạn đủ can đảm, hãy đến Corinaldo để tham dự sự kiện “Halloween - Lễ hội phù thủy” sẽ diễn ra vào 4 ngày cuối tháng 10. Chào mừng đến với địa ngục!

Empty

Amsterdam không chỉ có các kênh đào, cửa hàng hay quán cà phê, mà trong những năm gần đây còn là điểm đến hoàn hảo cho dịp Halloween. Người dân thành phố yêu thích nó đến mức họ tổ chức Lễ hội Halloween Amsterdam trong ba ngày.

Bạn cũng sẽ có những trải nghiệm khó quên khi qua đêm tai một trong những khách sạn kinh dị ở thủ đô của Hà Lan - hy vọng rằng phòng của bạn không bị... ma ám!

Empty

London là nơi đáng sợ nhất vào dịp Halloween. Năm nay hồn ma của những kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nhất sẽ đến London để chào đón bạn. Du khách được "khuyến khích" đặt phòng khách sạn trên các con phố ở Đông London, tại Quận Whitechapel, nơi bạn sẽ nhìn thấy hồn ma của Jack Đồ tể. Đừng quên tản bộ qua những con đường tối tăm và mù sương nhất của "thành phố không bao giờ ngủ", và chuẩn bị tinh thần cho lễ Halloween đáng sợ nhất ở London. 

Empty

Công viên quái vật ở Bomarzo là một công viên khổng lồ đầy ấn tượng, biểu tượng của thời Phục hưng ở Ý. Câu chuyện về công viên khá mù mờ và các nhà sử học không thống nhất được về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của những bức tượng đại diện cho quái vật tại đây. Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi trong công viên. Những người thích phiêu lưu nhất hãy băng qua Cánh cổng của yêu tinh ăn thịt người, hay còn gọi là Cổng địa ngục, và khám phá mặt tối trong tính cách của bạn.

Empty

Bratislava là thủ đô của sự kinh dị trong dịp Halloween. Thành phố xinh đẹp này được "hô biến" thành nơi tổ chức bữa tiệc cho bè lũ thây ma, quái vật và các mụ phù thủy già độc ác. Vì quái vật cũng thích tiệc tùng, Bratislava tổ chức nhiều sự kiện bao gồm Bữa tiệc Halloween Erasmus Bratislava và Bữa tiệc Halloween quốc tế Bratislava để đón tiếp những sinh vật và ma quỷ đáng sợ nhất trên thế giới.

Empty

Chào mừng đến với nơi ở của Bá tước Dracula, hay chính xác hơn là đến nơi của Vlad đệ tam. Vlad - Kẻ xiên người sẽ đón tiếp bạn bằng một bữa tiệc Halloween khó quên! Nằm trong khu rừng Transylvania ở Romania, Lâu đài Bran là nơi hoàn hảo để du khách... tra tấn tâm trí trong đêm Halloween.

Ngôi làng du lịch dưới chân lâu đài sẽ cung cấp cho bạn những... tép tỏi nếu bạn muốn bảo vệ mình khỏi ma cà rồng vào ban đêm. Hãy đặt phòng khách sạn gần lâu đài của Dracula cũng như các chuyến tham quan có hướng dẫn viên quanh lâu đài.

Empty

Edinburgh là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du ngoạn thành phố cùng bạn bè hoặc gia đình vào dịp Halloween. Hãy tận hưởng đêm nghỉ lại tại đây, được bao quanh bởi các xác sống và ma cà rồng - những kẻ cảm thấy như đang ở nhà tại thành phố cổ kính này. Du khách đừng quên đón Halloween tại Lâu đài Edinburgh hay tham quan thành phố dưới ánh đèn lồng... Có hàng tá sự kiện ở Edinburgh khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên đáng sợ nhất có thể, chẳng hạn như một chuyến thăm Lâu đài Edinburgh, Hồ Loch Ness, hoặc làng Glencoe ở Cao nguyên.

Empty

Brugge không chỉ là thủ đô đồ ren của châu Âu. “Venice nhỏ của phương Bắc” lãng mạn không kém gì ma quái trong dịp Halloween. Hãy cẩn thận với con ma nước đang rình rập quanh Hồ Tình yêu. Và đừng quên trải nghiệm các thời kỳ đen tối của Brugge thời trung cổ vào ban đêm bằng chuyến đi dạo trong thành phố tối tăm, với các hướng dẫn viên kể về những truyền thuyết, giai thoại và huyền thoại về những nơi mà lẽ ra thời kỳ đó đã xảy ra.... Tương tự Amsterdam, Brugge cũng có những khách sạn rùng rợn để du khách "thư giãn".

Empty

Nếu Lâu đài của Dracula chưa đủ đáng sợ đối với bạn, tại sao không ghé thăm lâu đài của Nosferatu ở Slovakia? “Nosferatu” là một bộ phim câm của Friedrich Wilhelm Murnau được thực hiện vào năm 1922 và lấy cảm hứng từ “Bá tước Dracula”. Năm 1925, một quyết định của tòa án đã được đưa ra nhằm "phong sát" tất cả các bản sao của bộ phim, nhưng may mắn là nó đã được bảo tồn. Chúng tôi khuyên bạn nên xem bộ phim trước khi đến Lâu đài Orava - một trong những nơi đáng sợ nhất để đón Halloween ở châu Âu.

Empty

Praha thật đẹp, lãng mạn và đầy hoa. Những người yêu nhau cùng khám phá thành phố truyền thống châu Âu này, nơi họ có thể ngắm cảnh và thư giãn... Tuy nhiên những cây cầu cổ kính và tinh xảo, những con đường hẹp và những tác phẩm điêu khắc mang một màu sắc mới khi màn đêm đáng sợ nhất trong năm đổ xuống châu Âu. Hãy đón Halloween ở thủ đô của sự rùng rợn - thây ma và các sinh vật xấu xa được miễn phí vào cửa!

Empty

Bởi mọi người thích cảm giác sợ hãi trong lễ Halloween nên Blackpool là một trong những điểm đến tốt nhất để đón Halloween, với hàng chục điểm tham quan trong khu hội chợ dành cho mọi lứa tuổi, bao gồm The Blackpool Tower Dungeon. Nếu bạn muốn thư giãn trên bãi biển, hãy tận hưởng những khoảnh khắc đáng sợ trên Vampire Beach.

Empty

Khi màn đêm buông xuống, khi sương mù tràn ngập thành phố và những người chèo thuyền đã trở về nhà, khi đàn chim bồ câu rời Quảng trường Thánh Mark, Venice lại hiện "nguyên hình". Đó là một thành phố đáng sợ, nơi mọi sinh vật đều mặc đồ đen và lang thang trên đường phố. Hãy đến khám phá chúng và để bị cuốn theo làn sóng khiếp sợ tại một trong những điểm đến kinh dị nhất ở châu Âu trong dịp Halloween.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa