Empty
Empty

Từ các thành phố hiện đại với các cửa hàng thời trang thiết kế và phòng trưng bày quyến rũ, cho đến những con đường lát đá cuội đầy bảo tàng và hoạt động giải trí bản địa, những điểm đến tốt nhất ở Bỉ có mọi thứ để bạn tận hưởng trong kỳ nghỉ của mình.

Empty

Là thủ phủ của tỉnh Hainaut, thành phố Mons nổi tiếng với âm thanh huyền diệu của những quả chuông trứ danh, vang lên từ tòa tháp cao 80m. Những con đường quanh co cho phép du khách dễ dàng vi vu các địa danh trong thành phố là sự kết hợp phong phú của các phong cách kiến trúc.

Tòa thị chính Mons theo phong cách Gothic cực kỳ bắt mắt, trong khi Nhà thờ kinh sĩ đoàn Thánh Waudru sở hữu bộ sưu tập vô cùng ấn tượng gồm các bức tượng thạch cao của Jacques Du Broeucq từ thế kỷ 16. Đương nhiên, bạn nhất định phải ghé qua Ngôi nhà Van Gogh để chiêm ngưỡng những bản sao tuyệt vời của các tác phẩm của bậc thầy này.

Empty

Thành phố này nằm dọc theo sông Meuse lấp lánh ở tỉnh Namur, cách thủ đô Brussels chỉ 65km về phía nam. Các cảnh quan thiên nhiên thu hút du khách đến đây, trong đó nổi bật là các hang động Han-sur-Lesse và Dinant, nằm trong số những hang động lớn nhất và đẹp nhất châu Âu và tọa lạc trong một khu bảo tồn thiên nhiên với hệ động thực vật bản địa.

Tuy nhiên, Nhà thờ kinh sĩ đoàn Đức Bà vẫn là một địa danh rất đáng chú ý của thành phố, sau khi được xây dựng lại một phần sau một trận lở đất lớn, tương tự như khu Thành cổ đã được khôi phục và có tầm nhìn ra thành phố. Bạn có thể đến hầu hết các đền thánh của Dinant nếu đặt hẹn trước, trong khi Đền thánh Đức Mẹ Beauraing mở cửa hàng ngày.

Empty

Là nơi có trường đại học Công giáo lâu đời nhất trên thế giới, Leuven có khoảng 100.000 cư dân, trong đó gần 35.000 người là sinh viên, khiến thành phố luôn sôi động trong năm học. Dọc theo hai con phố dài như vô tận là một loạt các cửa hàng và phòng trưng bày thú vị, trong khi khu vực giàu tính lịch sử hơn của thành phố tự hào có các địa điểm như Tháp chuông trên Nhà thờ Thánh Peter hay khu Grand Beguinage.

Du khách sẽ tìm thấy nhiều hoạt động tại Quảng trường Grote Markt ở Leuven, nơi các địa điểm như Tòa thị chính nằm cạnh các nhà hàng tuyệt vời cũng như các quán rượu và cà phê ven đường. Vị trí của thành phố này khiến nơi đây trở thành một lựa chọn thay thế lý tưởng cho Brussels - với vai trò là trung tâm để du khách khám phá phần còn lại của đất nước.

Empty

Nằm liền kề với nước Pháp, cộng đồng Tournai cổ kính và đáng yêu là một nơi tuyệt vời để "đi trốn" sự hối hả và nhộn nhịp của các thành phố lớn hơn ở Bỉ. Bạn có thể khám phá hơn 2000 năm lịch sử văn hóa phong phú ở đây, và thành phố này là có một trong những nhà thờ được cho là đẹp nhất thế giới - Nhà thờ Đức Bà với năm tòa tháp theo phong cách Gothic và La Mã. Được xây dựng vào thế kỷ 12 và 13, nhà thờ có Đền thờ Đức Mẹ và các tác phẩm của các danh họa Rubens và Jordaens.

Tháp chuông tại đây là tháp chuông lâu đời nhất của đất nước, mang tới cho du khách 257 bậc thang để đến với những khung cảnh ấn tượng nhất ở thành phố Tournai. Chưa hết, Bảo tàng Mỹ thuật chứa đầy những kiệt tác của các nghệ sĩ tiền Phục hưng và đương đại, từ Campin và Rubens đến Roger Van der Weyden và Van Gogh.

Empty

Là một thị trấn sôi động không thu hút du lịch như nhiều thành phố khác, Mechelen thực sự là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Bỉ. Từ các chuyến tham quan Nhà máy bia Beguinage đến du ngoạn bằng thuyền trên sông, có rất nhiều điều để xem và làm ở vùng Flemish này.

Leo lên đỉnh tòa tháp đồ sộ của Nhà thờ Thánh Rombout là cách tốt nhất để có cái nhìn toàn cảnh ra Cảng Antwerp và thành phố đáng yêu này. Một điểm dừng chân không thể bỏ qua là Trường Carillon tráng lệ, nơi học sinh từ khắp nơi trên thế giới tụ họp để được hướng dẫn cách chơi nhạc cụ chuông chùm phức tạp này.

Empty

Để có thể đi bộ đường dài, đạp xe và cắm trại, du khách ghé thăm Bỉ nên đến những ngọn đồi trập trùng của vùng Ardennes với những khu rừng, hang động và vách đá hẹp. Đây là nơi sinh sống của lợn rừng, hươu và linh miêu, đồng thời ẩn chứa một số ngôi làng hiếu khách, nhiều lâu đài và một số điểm tham quan đáng chú ý khác.

Các hang động ấn tượng của Han-sur-Lesse, Lâu đài Bouillon và Mê cung Barvaux hiện đại là một số lựa chọn tốt nhất. Thành phố Namur là điểm xuất phát tuyệt vời để khám phá Ardennes - và ngay tại đó cũng có một số cảnh quan tuyệt vời.

Empty

Antwerp là một thành phố mang nhiều bộ mặt khác nhau. Mặc dù có thể không được bảo tồn về mặt lịch sử như Bruges hay Ghent, tuy nhiên đây lại là một thành phố rất năng động, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử và cuộc sống hiện đại ngày nay. Với những món ăn ngon, bia hảo hạng và những khoảng thời gian vui vẻ, thành phố này nổi tiếng nhất với Quận Kim cương, nơi giao dịch hơn 70% kim cương thô của thế giới.

Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật ở Antwerp, trong đó Rubenshuis (Ngôi nhà Rubens) tôn vinh các tác phẩm mang phong cách baroque của Peter Paul Rubens, còn Bảo tàng Plantin-Moretus từng là trụ sở của thợ in ấn và đóng sách Christoffel Plantin. Những kỳ quan kiến trúc cũng đang chờ đón du khách: Nhà thờ Đức Mẹ theo phong cách gothic vào năm 1351, hay Nhà thờ Thánh Paul - sự kết hợp nguy nga giữa kiến trúc baroque và Gothic .

Empty

Là bí mật được giữ kín nhất của nước Bỉ, Ghent là thành phố của lịch sử. Trong thời Trung Cổ, đây là một trong những thành phố giàu có và quyền lực nhất ở châu Âu. Ghent từng được coi là thành phố lớn thứ 2 ở phía bắc dãy Alps, chỉ sau Paris.

Du khách có thể nhận thấy rõ ảnh hưởng của quá khứ huy hoàng này khi chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ của các nhà thờ và nhà ở của các thương nhân lắm tiền nhiều của. Toàn bộ trung tâm thành phố đã được khôi phục theo phong cách này và vẫn tỏa ra bầu không khí của một thành phố thịnh vượng cuối thời trung cổ. Điều này đặc biệt rõ nét dọc theo bến cảng cổ kính Graslei tuyệt đẹp, các nhà thờ lớn thời Trung cổ và Lâu đài Gravensteen.

Empty

Nổi tiếng với sự đa dạng về danh lam thắng cảnh, Brussels là thủ đô của nước Bỉ và thường là nơi du khách bắt đầu chuyến tham quan của mình. Là trụ sở của nhiều tổ chức châu Âu, Brussels cũng có thể được coi là thủ đô của Liên minh châu Âu (EU).

Đáng chú ý nhất là Grand Place - trung tâm thành phố, được thành lập vào thế kỷ 13. Xung quanh quảng trường trung tâm này có rất nhiều quán rượu và quán cà phê sân hiên, cũng như các địa điểm tham quan khác như Tòa thị chính theo phong cách Gothic đẹp mê hồn. Hoạt động mua sắm rất nhộn nhịp ở Galeries St. Hubert - một khu mái vòm bằng kính nằm ở vị trí trung tâm với nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hát.

Empty

Nằm ở phía tây bắc nước Bỉ, Bruges là một trong những thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu, sở hữu nét quyến rũ của thế giới cổ và bầu không khí lãng mạn. Từng là trung tâm quan trọng về nghệ thuật và dệt may của người Flemish, Bruges ngày nay nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng.

Bruges có thể là thành phố lớn nhất ở tỉnh Flemish Tây nhưng vẫn đủ nhỏ để du khách có thể khám phá bằng cách đi bộ. Điểm thu hút chính ở Bruges là khu Phố cổ hoàn hảo như trên bưu thiếp. Được bao quanh bởi những con kênh đẹp như tranh vẽ và những bức tường cổ kính, khu vực lịch sử này có rất nhiều kiến trúc cổ tuyệt đẹp, bao gồm các nhà thờ theo phong cách La Mã và Gothic như Nhà thờ Đức Mẹ có tác phẩm điêu khắc của Michelangelo và Vương cung thánh đường Holy Blood (Thánh Huyết), nơi tự nhận là sở hữu một lọ máu của Chúa Giêsu Kitô.

Địa danh nổi tiếng nhất của thành phố là tháp chuông Quảng trường The Markt. Du khách có thể leo lên tháp chuông từ thế kỷ 13 này để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Các địa điểm khác không thể bỏ lỡ bao gồm Biệt thự Gruuthuse đầy ngoạn mục hay Bệnh viện Thánh John ấn tượng được xây dựng vào năm 1188.

Các hoạt động nổi bật ở Bruges bao gồm tham quan các bảo tàng giới thiệu văn hóa và truyền thống của thành phố cũng như trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ Flemish nổi tiếng. Khi tản bộ trên những con đường lát đá cuội, du khách sẽ bắt gặp hàng tá cửa hàng sôcôla đầy mê hoặc, bia đậm chất Bỉ và đồ ren truyền thống. Các chuyến du ngoạn trên kênh ngắm cảnh luôn sẵn sàng, trong khi các chuyến đi bằng xe ngựa mang đến những trải nghiệm đầy lãng mạn.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa