SK+ Hong Kong-02
SK+ Hong Kong-03

Vào đầu Thu, bầu trời xanh ngắt điểm xuyết những đám mây trắng bồng bềnh, Momo Rui đã đến bờ biển phía Đông của Cảng Victoria - Bến cảng tự nhiên, nằm giữa đảo Hong Kong và Cửu Long, hai trong ba vùng đất chính tạo nên đặc khu Hong Kong. Tại đây, anh đã có cơ hội chụp bộ ảnh đầu tiên về khu trung tâm thành phố.

“Toàn cảnh thành phố lung linh dưới làn nước trong vắt như pha lê và bầu trời xanh thẳm vô tận, khiến hình ảnh phản chiếu của nó gần như trong suốt. Khi một chiếc thuyền cao tốc lướt qua mặt nước, để lại một vệt bọt trắng xóa phía sau, khung cảnh trước mắt tôi đẹp đến nghẹt thở.”, Momo Rui miêu tả.

SK+ Hong Kong-04

Để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cảng Victoria và khu Trung tâm thành phố, Momo Rui cho biết bạn có thể lựa chọn giữa hai địa điểm là: Công viên Bờ Đông và Đại lộ Ngôi sao (Avenue of Stars).

So với Đại lộ Ngôi sao, Công viên Bờ Đông sẽ vắng hơn và có ngọn hải đăng điêu khắc vươn sâu xuống nước, giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Tuy nhiên, Đại lộ Ngôi sao cũng là một vị trí chụp ảnh đẹp nhất hướng ra Cảng Victoria và những tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố, ví dụ như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong, Tháp Ngân hàng Trung Quốc, Trung tâm Thương mại Quốc tế, tòa nhà cao nhất Hong Kong và Đỉnh Victoria phía sau.

Ngoài ra, Đại lộ Ngôi sao cũng là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Hong Kong, nơi đây được làm theo hình mẫu của Đại lộ Ngôi sao Hollywood (Mỹ), là nơi tôn vinh các ngôi sao có đóng góp đặc biệt cho nền phim ảnh Hong Kong.

Với chiều dài gần 500m gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những nhân vật nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Vương Gia Vệ, Ngô Vũ Sâm, Châu Tinh Trì, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Lê Minh... Khách du lịch đến Hong Kong đặc biệt thích đặt tay lên dấu tay in trên nền xi măng của các ngôi sao để chụp hình.

Với những bạn yêu thích mua sắm hoặc muốn nghỉ ngơi uống cà phê, K11 MUSEA ngay bên cạnh Đại lộ Ngôi sao cũng là một địa điểm tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể để đi mua sắm, thưởng thức cà phê hoặc đơn giản là thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh tổ hợp thương mại cao cấp nổi tiếng với các cửa hàng thời trang, nhà hàng và không gian nghệ thuật.

Nếu tiếp tục đi bộ đến điểm cuối cùng của Đại lộ Ngôi sao, bến phà Star Ferry - một trong những phương tiện giao thông lịch sử của Hong Kong sẽ hiện ra trước mắt bạn. Bến phà này là một trong những phương tiện giao thông lịch sử của Hong Kong đã đảm nhận việc vận chuyển và giao thông giữa hai bên Cảng Victoria trong suốt hàng trăm năm.

Ngày nay, Star Ferry vẫn là phương tiện giao thông qua cảng giá rẻ nhất, vì vậy Momo Rui đã mua một vé với giá 6 đô la Hong Kong và đi phà đến Central để mua sắm.

Momo Rui cũng cho biết, cảnh đêm của Cảng Victoria được đánh giá là một điều mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Hong Kong. Có hai địa điểm được đề xuất để ngắm và chụp ảnh cảnh đêm của Cảng Victoria đẹp nhất, một là Đại lộ Ngôi sao và hai là Đỉnh Victoria. Để di chuyển lên Đỉnh Victoria, bạn có thể đi xe buýt từ Bến phà Star Ferry hoặc trải nghiệm đi cáp treo Thái Bình Sơn có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi.

Theo Momo Rui, khách du lịch nên lên núi sớm, trước khi hoàng hôn diễn ra, vì mỗi ngày có rất nhiều người chụp ảnh trên đỉnh núi, vì vậy việc có được một điểm thuận lợi trước là điều quan trọng. Từ đỉnh núi này, vào ban đêm bạn có thể thưởng thức những cảnh đêm tuyệt đẹp của Hồng Kong - một thành phố rực rỡ ánh đèn lung linh.

SK+ Hong Kong-05

Ngày thứ hai trong chuyến du lịch Hong Kong, Momo Rui đã đi ra ngoại ô để thăm Đảo Lantau, nơi linh thiêng nhất trong lòng người dân Hong Kong và để tỏ lòng thành kính với Tượng Phật Thiên Tân, hình ảnh đã xuất hiện vô số lần trong phim truyền hình và điện ảnh Hong Kong.

Momo Rui cho biết cách tốt nhất để lên đỉnh Lantau và ngắm cảnh là đi cáp treo Ngong Ping 360. Cáp treo nằm ngay cạnh Sân bay Quốc tế Hong Kong, vì vậy ngồi trên cáp treo bạn có thể thấy sự nhộn nhịp của sân bay khi máy bay cất cánh và hạ cánh, rất thú vị.

Nhìn xa xa, ngoài biển xanh, bạn còn có thể thấy rõ Cầu Hong Kong - Chu Hải - Macao uốn lượn. Sau khi vượt qua một đỉnh núi, bạn có thể ngay lập tức nhìn thấy Tượng Phật khổng lồ trên đỉnh núi không xa. Nó được bao quanh bởi núi và biển, cảm giác như một chốn thần tiên thực sự.

Nếu bạn thích cảm giác mạnh, hãy chọn cáp treo Ngong Ping 360 với cabin pha lê hoàn toàn trong suốt. Giá vé cho cabin này có thể đắt hơn các cabin thông thường, nhưng khi cáp treo di chuyển, bạn có thể nhìn thấy cả phong cảnh biển, núi và suối dưới chân bạn liên tục thay đổi.

SK+ Hong Kong-06

Ra khỏi nhà ga cáp treo là Chợ Ngong Ping sang trọng và thanh lịch, nơi những con phố cổ kính được xây dựng, với các cửa hàng đặc sản bán đồ ăn, đồ lưu niệm và các sáng tạo văn hóa, cho phép du khách ngồi xuống nghỉ ngơi sau khi leo núi.

Đi dạo quanh Chợ Ngong Ping, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được nhiều món đồ ăn yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua về một số đồ lưu niệm và đặc sản miền núi về làm quà.

SK+ Hong Kong-07

Sau khi đi qua chợ, bạn sẽ bước vào vùng đất Phật linh thiêng. Bạn có thể leo lên tất cả các bậc thang để thắp hương dưới chân Tượng Phật Thiên Tân và cầu bình an cho các thành viên trong gia đình của mình.

Đứng ở đây, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi và biển cả đan xen ở phía xa, với những đám mây trắng trên nền trời xanh lam và trắng, một khung cảnh yên bình và đẹp đẽ.

SK+ Hong Kong-08

Sau khi tham quan xong, bạn sẽ đi cáp treo xuống núi. Ngay cạnh nhà ga cáp treo và ga tàu điện ngầm là trung tâm thương mại hàng giảm giá Citygate. Nơi đây không chỉ có các cửa hàng giảm giá của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, mà còn có nhiều nhà hàng ẩm thực để bạn có thể nạp năng lượng.

SK+ Hong Kong-09

Disneyland cũng nằm ở khu vực đảo ngoại, chỉ cách Citygate hai ga tàu điện ngầm. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Disneyland chỉ trong 5 hoặc 6 phút bằng tàu điện ngầm Hong Kong Disneyland Express.

“Vì tôi đi vào dịp Halloween, nên ngay khi đặt chân đến Disneyland, bầu không khí của công viên đã thực sự khác biệt. Tất cả các đèn đường đều được trang trí bằng đèn lồng hình đầu bí ngô của Mickey và màu sắc của cây cối chủ yếu là xanh lá cây và cam.”, Momo Rui nói.

Khi mặt trời lặn, một vầng hào quang đỏ thẫm xuất hiện trên bầu trời, ánh đèn của Lâu đài Disney sáng lên, đèn đường bí ngô hình đầu Mickey cũng sáng lên. Nhiều du khách mua các loại trang phục Halloween khác nhau từ các cửa hàng lưu niệm và tận dụng thời gian hoàng hôn này để có những bức ảnh selfie đẹp nhất.

Quả thực, Disneyland thực sự là một nơi tuyệt vời để biến giấc mơ thành hiện thực. Vào lúc tám giờ tối, màn trình diễn pháo hoa kết hợp âm thanh ánh sáng hoành tráng của lâu đài Disney sẽ diễn ra theo đúng lịch trình. Màn trình diễn này chỉ diễn ra trong 30 phút nhưng cũng đủ để mọi người tận hưởng, tràn đầy năng lượng.

SK+ Hong Kong-10

Ngoài màn trình diễn kể trên, có một địa điểm mới để giới trẻ Hong Kong check-in, đó là Phòng triển lãm nghệ thuật thị giác M+ Hong Kong.

Có thể nói, M+ quy tụ những nhà thiết kế hàng đầu Hong Kong và những triển lãm thời thượng nhất hiện nay. Kiến trúc bê tông trần của M+ hiện đại và đơn giản, sự giao nhau của các đường thẳng và đường chéo tạo cho khu triển lãm khả năng tận dụng không gian tối giản nhất. Những đường cong và cấu trúc cửa sổ trong suốt, cũng như cấu trúc của toàn bộ sảnh triển lãm là điều mà Momo Rui yêu thích nhất.

SK+ Hong Kong-11

Sau khi rời khỏi M+, Bảo tàng Cung điện Hong Kong với những thiết kế cuốn hút là điểm đến thứ hai của Momo Rui. Bảo tàng với hai tông màu chính là vàng và đỏ, kết hợp với thiết kế hình thang ngược, rất giống với hình dáng của đồ đồng cổ. Cánh cửa gỗ sơn màu son lớn thể hiện sự trang nghiêm của Hoàng gia.

Toàn bộ bảo tàng được chia thành bốn tầng, với các triển lãm thường trực trên mỗi tầng, từ tranh vẽ Hoàng gia, đồ dùng và đồ trang trí nhà ở Thành Cấm đến quần áo, tôn giáo và các triển lãm đồ sứ đặc biệt, cũng như các Di tích văn hóa quý giá từ mọi triều đại ở Trung Quốc, tất cả đều có triển lãm Di tích văn hóa hàng đầu.

Ví dụ, đĩa lò Ru men lam ngọc là một kho báu trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ. Các loại đồ sứ men lam khác nhau, lọ thủy tinh họa tiết xoay cực kỳ khó chế tác, đồ đồng và ngọc mỡ cừu hàng nghìn năm tuổi, các loại đĩa và bát vàng, vô số Di tích văn hóa tinh xảo.

SK+ Hong Kong-12

Sau khi tham quan xong bảo tàng, Momo Rui tiếp tục di chuyển bằng xe buýt đến Central Hong Kong để chụp ảnh, nơi đây với những chiếc xe điện chạy qua và dòng người tấp nập, là một trong những cảnh thường xuất hiện nhất trong phim truyền hình và điện ảnh Hong Kong.

Momo Rui miêu tả: "Tiếng leng keng từ đường ray xe lửa dường như đưa chúng ta trở về thời đại đó, thời hoàng kim rực rỡ của sự xa hoa và giàu có. Những thăng trầm của những con phố Trung tâm với cảm giác hoài cổ trong khung hình thực sự tuyệt đẹp.”

SK+ Hong Kong-13

Riyuexing Street mang đậm chất văn học nghệ thuật, với nhiều nhà hàng và quán rượu mang phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia. Đây là nơi tụ tập thường xuyên của dân văn phòng làm việc tại các tòa nhà văn phòng xung quanh. Mỗi cửa hàng nhỏ đều có mặt tiền được trang trí đẹp mắt, rất thích hợp để check-in.

SK+ Hong Kong-14

Vừa đi bộ vừa chụp ảnh, Momo Rui đã tìm thấy Trung tâm Văn hóa Rồng Lửa Tai Hang, Di sản Văn hóa Phi vật thể của Hong Kong. Vào dịp Tết Trung thu, người dân Tai Hang sẽ thắp sáng những con rồng khổng lồ chứa đầy nhang và diễu hành chúng qua các con phố để xua đuổi tà khí và trấn áp tà ma. 

SK+ Hong Kong-15

Lan Kwai Fong là một trong những địa điểm ăn chơi nổi tiếng không chỉ ở Hong Kong mà còn trên toàn thế giới, nằm trong top những trải nghiệm được du khách ưa chuộng nhất, đặc biệt là cuộc sống về đêm. Mặc dù chưa đến nửa đêm, nhưng không khí ở đây đã vô cùng sôi động, Momo Rui cho biết.

Để bắt đầu chuyến tham quan vào ngày tiếp theo, Momo Rui đã hẹn gặp bạn bè tại Lan Fong Yuen ở Central để uống một tách trà sữa từ cửa hàng trà sữa lâu đời nhất, cùng một vài chiếc bánh mì nướng nóng hổi để bổ sung năng lượng và cùng nhau đi dạo.

Lan Fong Yuen cũng là một nhà hàng ngon không thể bỏ qua ở Hong Kong. Nhiều cô gái xinh đẹp đến đây mua một tách trà sữa để chụp hình check-in, trà ở đây có hương vị đậm đà, sữa và lụa và rất ngon.

SK+ Hong Kong-16

Sau khi uống trà buổi sáng, Momo Rui và bạn đi tàu điện ngầm và đi dạo quanh các khu vực gần Tsim Sha Tsui để chụp ảnh. “Nghe nói phố Apliu rất nhộn nhịp, có chợ trời và phố điện tử rất độc đáo nên chúng tôi đến chụp ảnh.”, Momo Rui nói.

Vài dãy phố gần phố Yaliu là nơi ở của cư dân xung quanh. Tôi thấy không chỉ có đồ điện gia dụng và chợ đồ cũ mà còn có thể mua rau, thịt, nhu yếu phẩm hàng ngày như dưa, trái cây, lê, đào. Hầu hết các chợ trời ở đây đều do người nước ngoài từ Trung Đông và Tây Á điều hành. Hầu hết các mặt hàng đều là đồ cũ và đã qua sử dụng, và tôi không tìm thấy gì đặc biệt có giá trị đối với mình. Có một số đĩa CD cũ, và những ký ức tuổi thơ được gợi lên khi tôi nhìn thấy bìa đĩa.

Vì phích cắm điện ở Phố Apliu khác với ở Trung Quốc đại lục, không có đồ mới và tốt đáng mua nên tôi đã chụp ảnh trong khi đi bộ, ghi lại cuộc sống hàng ngày của cư dân địa phương một cách ngẫu nhiên.

Chúng tôi cũng đi bộ đến một chợ trái cây, tại đây có một số loại trái cây không phổ biến nhưng rất được người dân địa phương ở Hong Kong yêu thích. Thật thú vị khi đi dạo trong khu chợ tràn ngập hương thơm trái cây.

Mệt mỏi vì mua sắm và đói bụng, tôi đi thẳng đến nhà hàng Ganpai Roast Goose lâu đời, nơi đã được lên kế hoạch từ lâu. Tôi đã gọi một đĩa ngỗng da giòn, một đĩa thịt lợn quay giòn, một đĩa thịt heo xiên nướng ngọt và một đĩa mì trứng tôm hùm tinh tế. Hãy cùng nhau xem sức hấp dẫn của món ăn truyền thống đích thực. Đây là món ăn ngon mà bạn nhận được sau khi xếp hàng hơn nửa tiếng.

SK+ Hong Kong-17

Điểm dừng chân cuối cùng của hành trình khám phá đường phố này là Chợ đêm Temple Street - đây là nơi thể hiện rõ nét nhất văn hóa chợ đêm của Hong Kong.

Bạn có thể mua được nhiều món đồ lưu niệm giá rẻ chất lượng cao ở đây, đồng thời cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn nhẹ và đặc sản ngon miệng giá cả phải chăng. Nhiều người nước ngoài cũng sẽ chọn đến đây để trải nghiệm nét quyến rũ độc đáo của văn hóa phương Đông.

Momo Rui cho biết, vậy là chuyến đi Hong Kong trong 48h của anh đã chính thức khép lại. "Tôi cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh, nhưng tôi đã thu hoạch được rất nhiều. Tôi đã chụp được rất nhiều bức ảnh tự hài lòng và ghi lại từng khoảnh khắc tôi gặp phải. Tôi đã lưu tất cả chúng lại để thưởng thức.", Momo Rui chia sẻ.

SK+ Hong Kong-18
SK+ Hong Kong-19
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa