Empty
Empty

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến vi vu Zagreb, hãy sẵn sàng cho một bữa tiệc của trải nghiệm! Thành phố này có thể dễ dàng tiếp cận từ mọi nơi trên thế giới, bằng đường hàng không, đường sắt và đường bộ.

Từ châu Âu, bạn có thể đến Zagreb bằng xe bus. Bến xe bus chính của thành phố nằm ngay cạnh ga tàu hỏa ở khu trung tâm, với các chuyến đi cả trong nước và quốc tế. Các công ty xe bus phổ biến hoạt động tại Croatia bao gồm Flixbus, Arriva và Autotrans.

Nếu bạn thích đi tàu hỏa, ga trung tâm cũng cung cấp các chuyến đi nội địa và quốc tế đến các thành phố trên khắp Lục địa già.

Đối với những du khách tự đi xe đến Zagreb, lựa chọn tối ưu là đường cao tốc A1, kết nối Zagreb với các thành phố lớn khác ở Croatia như Split hay Dubrovnik. Ngoài ra còn có một số xa lộ khác kết nối Zagreb với các nước láng giềng như Slovenia và Hungary.

Còn nếu bạn có kế hoạch đến thành phố này bằng đường hàng không, hãy thuê ôtô ngay tại sân bay và khám phá thành phố. Sân bay Franjo Tuđman của Zagreb chỉ cách trung tâm thành phố 17km.

Tóm lại, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa nhiều loại phương tiện và việc di chuyển đến Zagreb đều rất thuận tiện.

Empty

Zagreb là một thành phố có lịch sử phong phú và hấp dẫn kéo dài hơn 2.000 năm. Thành phố vốn được người La Mã thành lập với tên gọi là. Trong suốt nhiều thế kỷ, nhiều kẻ chinh phạt khác nhau đã cai trị Andautonia, bao gồm người Hungary, người Áo và người Ottoman. Đến năm 1557, thành phố được tuyên bố là thủ đô của Croatia, và đã luôn là trung tâm chính trị - văn hóa của đất nước kể từ đó.

Ngày nay, Zagreb được chia thành 2 phần: Upper Town (Phố Thượng) và Lower Town (Phố Hạ). Upper Town là khu vực cổ kính của thành phố, nơi du khách có thể tìm thấy nhiều địa danh lịch sử, bao gồm Nhà thờ Thánh Mark mang tính biểu tượng với mái ngói đầy màu sắc, Tháp Lotrščak từng là một phần của các công sự của thành phố, hay Cổng Đá được cho là có sức mạnh kỳ diệu. Upper Town cũng là nơi có nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát.

Trái lại, Lower Town là khu vực hiện đại của Zagreb với nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 19 dưới thời Đế chế Áo-Hung, và có nhiều tòa nhà đẹp theo phong cách ly khai. Một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Lower Town là Nhà hát Quốc gia Croatia, mở cửa từ năm 1895 và được coi là một trong những nhà hát đẹp nhất ở châu Âu.

Empty

Zagreb cũng nổi tiếng với nền văn hóa sôi động, bao gồm âm nhạc, sân khấu, hội họa và phim ảnh. Thành phố tổ chức nhiều lễ hội trong suốt cả năm, chẳng hạn như Liên hoan phim Zagreb, Lễ hội nhạc Jazz Zagreb hay Animafest Zagreb - một trong những liên hoan phim hoạt hình lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Chưa hết, Zagreb còn nở rộ về mỹ thuật đường phố, với vô số tranh bích họa và tác phẩm graffiti trang trí các bức tường khắp thành phố.

Với rất nhiều lựa chọn tham quan và trải nghiệm ở Zagreb, du khách có thể cảm thấy choáng ngợp khi quyết định nên bắt đầu từ đâu. Do đó, chúng tôi sẽ đưa bạn lướt qua những thắng cảnh tuyệt vời nhất ở Thủ đô của Croatia.

Empty

Đây là quảng trường trung tâm của Zagreb và luôn đông đúc người dân địa phương cũng như khách du lịch. Địa danh này được đặt tên theo Ban Josip Jelačić - một nhà lãnh đạo quân sự của Croatia - với bức tượng ông trên lưng ngựa là điểm nhấn ở trung tâm.

Bao quanh quảng trường là các cửa hàng, quán cà phê và các tòa nhà lịch sử, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo để ngắm nhìn nhịp sống địa phương và đắm mình trong bầu không khí của thành phố.

Empty

Còn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời, nhà thờ theo phong cách Gothic này "thống trị" đường chân trời của thành phố. Được xây dựng lần đầu vào thế kỷ 13, Nhà thờ chính tòa Zagreb đã trải qua nhiều lần cải tạo qua hàng thế kỷ.

Du khách có thể chiêm ngưỡng các chi tiết tinh xảo cả ở phía bên ngoài và bên trong nhà thờ, bao gồm các cửa sổ kính màu và đàn organ đầy ấn tượng.

Empty

Nhà thờ đáng kinh ngạc này là một trong những địa danh dễ nhận biết nhất của Zagreb, nhờ mái ngói đầy màu sắc mô tả huy hiệu áo giáp của Croatia, các vùng Dalmatia và Slavonia ở một bên, và của thành phố Zagreb ở bên còn lại.

Bên trong, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic và Baroque tuyệt đẹp, cũng như bộ sưu tập hiện vật tôn giáo không kém phần ấn tượng.

Empty

Nếu bạn muốn trải nghiệm Zagreb như một người dân địa phương, hãy đến chợ Dolac. Khu chợ ngoài trời này nằm ngay cạnh Quảng trường Ban Jelačić và là chợ nông sản chính của thành phố.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, từ nông sản tươi sống đến phô mai tự làm và mật ong địa phương, cũng như đồ lưu niệm và mỹ nghệ thủ công.

Empty

Bảo tàng độc đáo này dành riêng cho tác phẩm của các nghệ sĩ Croatia theo trường phái Ngây thơ (Naive Art) - những người tạo ra những bức tranh đầy màu sắc theo phong cách dân gian, phần lớn khắc họa cuộc sống và truyền thống nông thôn.

Bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm các tác phẩm của một số nghệ sĩ Ngây thơ nổi tiếng nhất của Croatia, bên cạnh tác phẩm của các nghệ sĩ quốc tế.

Empty

Với những ai muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của Zagreb, Bảo tàng Thành phố Zagreb là điểm đến không thể bỏ qua. Bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm các hiện vật và triển lãm liên quan đến sự phát triển của thành phố, từ thời tiền sử cho đến ngày nay.

Điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm bản sao của một hiệu thuốc thời trung cổ, bản mô phỏng một căn hộ hồi đầu thế kỷ 20, cùng một triển lãm tương tác về lịch sử giao thông của thành phố.

Empty

Công viên rộng lớn này là địa điểm lý tưởng để "đi trốn" vòng quay hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Công viên Maksimir được thành lập vào thế kỷ 18 với một số hồ nước, đường đi tản bộ và khu vực dã ngoại.

Ngoài ra còn có một sở thú nằm trong công viên, là nơi sinh sống của hơn 200 loài động vật khác nhau.

Empty

Để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của thành phố Zagreb, du khách đừng quên đến Tháp Lotrščak. Tọa lạc ở Upper Town, tòa tháp này có tầm nhìn toàn cảnh ra các mái nhà và địa danh khắp Thủ đô.

Vào buổi trưa mỗi ngày, một khẩu pháo sẽ từ tòa tháp sẽ khai hỏa để... đánh dấu thời gian.

Empty

Bảo tàng kỳ quặc này dành riêng cho các mối quan hệ tan vỡ và các đồ vật tượng trưng cho chúng. Bộ sưu tập bao gồm mọi thứ, từ váy cưới đến... chân giả - mỗi món đồ đều có câu chuyện về một mối quan hệ trong quá khứ.

Có thể nói bảo tàng này mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy cảm xúc mà những ai yêu thích các câu chuyện không nên bỏ lỡ.

Empty

Tòa nhà xinh đẹp theo phong cách Tân nghệ thuật này là nơi lưu giữ bộ sưu tập tranh của Croatia và quốc tế. Bản thân tòa nhà là một tác phẩm nghệ thuật, với những đồ trang trí công phu và cầu thang uốn lượn.

Các triển lãm tại đây thường xuyên được thay đổi, vì vậy luôn có điều gì đó mới mẻ để du khách tham quan.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa