Empty
Empty

Brunei giành được độc lập từ Vương quốc Anh vào ngày 1/1/1984. Phần lớn dân số Brunei sử dụng tiếng Anh phổ biến như ngôn ngữ chính thức, đặc biệt trong kinh doanh thương mại. Thủ đô Bandar Seri Begawan là nơi có nhà thờ Hồi giáo Jame'Asr Hassanil Bolkiah lộng lẫy với 29 mái vòm bằng vàng. Người đứng đầu nhà nước Brunei được gọi là Sultan hay Quốc vương.

Empty

Địa điểm đầu tiên cần được nhắc đến chắc chắn phải là Kampong Ayer. Đây là khu định cư truyền thống nổi bật ở Bandar Seri Begawan, bao gồm một cụm các làng nổi truyền thống được xây dựng trên sông Brunei thuộc địa phận trung tâm thủ đô. Một số người gọi Kampong Ayer là "Venice của phương Đông".

Empty

Vườn quốc gia Ulu Temburong nằm ở quận Temburong phía đông Brunei, đồng thời chiếm khoảng 40% diện tích phía nam quận này - tương đương 550 km². Tại đây có rừng rậm hoang sơ và được mệnh danh là “Viên ngọc xanh của Brunei”. Du khách thường thích khám phá địa danh này bằng thuyền hoặc đi bộ, và bạn có thể bắt gặp nhiều loài động thực vật phong phú. Loài động vật hoàn toàn sống trên cây phổ biến nhất là vượn Bornean Müller có màu nâu xám và không có đuôi.

Empty

Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien nằm ở thủ đô Bandar Sri Begawan là địa điểm thờ cúng của cộng đồng Hồi giáo, di tích lịch sử lớn, đồng thời là điểm du lịch nổi tiếng. Với kiến trúc tuyệt đẹp và tầm nhìn ra sông Brunei và khu Kampong Ayer, đây cũng là một địa danh "ăn ảnh" ở Brunei.

Empty

Công viên Damuan nằm gần sông Brunei ở thủ đô Bandar Sri Begawan - từ đây bạn có thể nhìn thấy cung điện của Quốc vương Sultan. Không gian công viên chủ yếu dành cho mọi người chạy bộ, bên cạnh một số sân chơi dành cho trẻ em. Sau khi tham quan công viên, bạn cũng có thể đến các quán cà phê để uống nước hoặc ăn nhẹ. Vào buổi tối, du khách có thể chiêm ngưỡng ánh đèn lãng mạn của công viên.

Empty

Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên, bạn không nên bỏ lỡ điểm đến này. Thị trấn Labi xinh xắn là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho khách du lịch sinh thái khi đến Brunei. Bạn có thể ghé thăm Khu bảo tồn rừng Labi, nơi có vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang dã. Và đừng quên ghé thăm Thác Wasai Kadir - một trải nghiệm tuyệt vời!

Empty

Muara là một thị trấn xinh đẹp ở cực đông bắc của Quận Brunei-Muara và là nơi có Cảng Muara, cảng nước sâu chính và duy nhất của đất nước. Bãi biển Muara là một điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực này, trải dài khoảng 1,5 km với bờ cát trắng mịn. Các tiện nghi ở đây bao gồm khu dã ngoại, sân chơi cho trẻ em cũng như các quầy hàng ăn uống vào cuối tuần.

Empty

Công viên Jerudong là một công viên giải trí ở Jerudong, nằm ngay rìa đại dương và ở phía tây trung tâm thủ đô Bandar Seri Begawan. Đây là công viên giải trí lớn nhất và "sang chảnh" nhất Đông Nam Á, được chính phủ Brunei xây dựng và tài trợ với kinh phí hơn... 800 triệu euro (hơn 22 nghìn tỷ đồng). Nếu bạn đi du lịch với trẻ nhỏ thì đây là địa điểm cực kỳ phù hợp.

Empty

Khám phá Brunei vào buổi tối là một trải nghiệm thú vị. Du khách không thể bỏ qua Chợ đêm Gadong, mở cửa hằng ngày từ 4 giờ chiều cho đến nửa đêm. Hãy nhớ ghé thăm khu chợ này khi bụng đói vì bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều món ăn địa phương khó cưỡng. Những món ăn địa phương nổi tiếng tại đây bao gồm: phiên bản Brunei của món bánh mì kẹp thịt dẹt với tên gọi là Roti Jhon; món ăn di sản ambuyat của Brunei được làm từ bột cao lương; satay (thịt xiên); các loại thịt và cá nướng; các món tráng miệng truyền thống như kueh Malaya (bánh xèo có nhân) cùng các loại trái cây lạ miệng như sầu riêng và mít, v.v. Giá cả trong chợ cũng rất phải chăng.

Empty

Tại khu vực nằm bên sông Brunei này, du khách có thể tham quan hoặc thư giãn tại các quán cà phê ngoài trời với thực đơn đa dạng. Đặc biệt, bạn sẽ "bội thu ảnh đẹp" khi đến đây ngắm cảnh hoàng hôn. Và đừng quên ghé thăm tượng đài vốn được dựng lên để kỷ niệm một trong những ngày sinh nhật của Quốc vương Brunei.

Empty

Nằm ngay sát trung tâm thành phố và gần với một số địa danh khác như Pasar Gadong, Nhà thờ Jame' Asr Hassanil Bolkiah là một trong hai nhà thờ Hồi giáo quốc gia - cái tên còn lại chính là Nhà thờ Omar Ali Saifuddien. Được xây dựng vào năm 1992 để kỷ niệm 25 năm trị vì của Sultan hiện tại, công trình kiến trúc này lấn át hoàn toàn khung cảnh xung quanh mình.

Du khách sẽ không thể bỏ lỡ những mái vòm lấp lánh cũng như 4 tòa tháp lát gạch terrazzo trên đường đến Gadong. Nhà thờ Jame' Asr Hassanil Bolkiah có thể chứa 5.000 tín đồ cùng một lúc, nhờ đó trở thành nhà thờ Hồi giáo lớn nhất đất nước.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa