Empty
Empty

Có một thực tế là: dù bạn đi đâu ở Hy Lạp, bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ. Đất nước Địa Trung Hải này sở hữu vô số địa điểm ngoạn mục để du khách khám phá: các thành phố có bề dày lịch sử, các thị trấn nội địa đầy lôi cuốn, và tất nhiên là một loạt các hòn đảo lừng danh. Nhưng nếu bạn cần một chút gợi ý để "chấm" điểm dừng chân tiếp theo, dưới đây là 15 địa danh tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Xứ sở của các vị thần.

Empty

Với vị thế là thủ đô cũng như thành phố lớn nhất Hy Lạp, Athens xứng đáng với ít nhất 1-2 ngày khám phá. Du khách có thể đến các điểm tham quan nổi tiếng như Acropolis và Parthenon. Ngoài ra, những khu phố hiện đại hơn - chẳng hạn như Exarchia nức tiếng với phong cách phóng túng - cũng rất đáng để ghé thăm.

Empty

Trong số hàng trăm hòn đảo ở Hy Lạp để du khách lựa chọn, một cái tên nhanh chóng nhận được sự chú ý nhiều hơn: đó là Milos cổ kính. Với các chuyến bay thẳng đến đây từ Athens, hòn đảo này là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn. Hãy khám phá những bãi biển hoang vắng nằm giữa những vách đá hiểm trở, dùng bữa với món bạch tuộc trong các quán ăn rải rác trên đảo, và tận hưởng những buổi tối yên tĩnh nhâm nhi rượu vang địa phương trong khi ngắm mặt trời lặn xuống làn nước trong xanh.

Empty

Bạn đang tìm kiếm một bầu không khí sôi động hơn ư? Vậy thì hãy đến Mykonos - hòn đảo có tiếng là nơi luôn vui vẻ. Cũng có các chuyến bay thẳng từ Athens như Milos, Mykonos là nơi du khách không nên bỏ lỡ vào mùa hè với các bữa tiệc bên bờ biển kéo dài đến tận nửa đêm (và thường đến cả ngày hôm sau). Tất nhiên hòn đảo còn có nhiều hơn thế: những bãi biển tuyệt đẹp và di tích lịch sử, trong đó có Kato Mili - 4 cối xay gió khổng lồ xếp thành hàng được người dân thành Venice xây dựng vào thế kỷ thứ 16.

Empty

Những người yêu thích lịch sử sẽ "phát cuồng" vì thị trấn Delphi, nằm cách Athens khoảng 2,5 tiếng lái xe về phía tây bắc. Cộng đồng này là quê hương của Nhà tiên tri xứ Delphi - vị nữ tư tế được người dân khắp Địa Trung Hải thời cổ đại tìm đến diện kiến. Ngày nay tại đây, du khách vẫn có thể khám phá tàn tích của Đền thờ Apollo, cùng với một số nhà hát và sân vận động cổ đại đã được bảo tồn qua hàng thiên niên kỷ.

Empty

Hãy chiêm ngưỡng làn nước trong xanh mà bạn chưa từng hình dung ra ở vùng Halkidiki, thuộc miền bắc Hy Lạp. Khu vực này nổi tiếng nhất với những bãi biển đẹp tuyệt trần cùng làn cát mềm khó cưỡng, khiến bạn chỉ có thể thư giãn cả ngày.

Empty

Đừng quên ghé thăm Epidaurus nằm ở rìa phía đông bắc của Bán đảo Peloponnese để có thêm nhiều niềm vui gắn với lịch sử hơn nữa. Thành phố này được những người yêu thích khảo cổ học say mê bởi Nhà hát cổ đại - được xây dựng vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên để tôn vinh vị thần y dược Asclepius. Và Epidaurus ngày nay vẫn là địa điểm tổ chức biểu diễn trực tiếp phục vụ du khách vào mùa hè.

Empty

Cộng đồng ven biển Gythio phải thừa nhận là trầm lắng, tuy nhiên đây là một trong những nơi đặc biệt lý tưởng để ghé thăm khi bạn cần "đi trốn" tất cả. Với những ngôi nhà đầy màu sắc và những bãi biển cát vàng, Gythio còn được ưa thích nhờ những chú rùa biển đến đẻ trứng.

Empty

Để được chiêm ngưỡng những khung cảnh khó tin, hãy ghé thăm Meteora thuộc vùng Thessaly. Khu vực này được tạo thành từ các khối đá khổng lồ vươn thẳng lên bầu trời. Trên đỉnh các khối đá tuyệt đẹp này có một số tu viện đã được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.

Empty

Sifnos là một hòn đảo nhỏ có thể đi đến bằng phà từ Athens và được biết đến với bầu không khí thoải mái đầy thư giãn. Thêm vào đó, nơi đây có vô số bãi biển, đến mức bạn có thể tìm thấy cho riêng mình một dải bờ biển phủ cát rộng lớn ngay cả trong giai đoạn cao điểm mùa hè.

Empty

Hãy kết hợp thời gian vi vu trên đảo với bài học địa chất nhanh về Kefalonia. Hòn đảo nằm ở phía tây đất liền này là nơi có Hang động Drogarati, nơi có những nhũ đá treo trên trần và măng đá nhô ra từ đáy biển, tạo nên một khung cảnh đầy kỳ diệu.

Empty

Bạn muốn thưởng thức hương vị Ý và Hy Lạp cùng một lúc ư? Hãy tới hòn đảo Corfu đầy thơ mộng và lãng mạn. Nhờ vị trí gần với quốc gia châu Âu láng giềng, hòn đảo này chịu nhiều ảnh hưởng của nước Ý - được phản ánh qua kiến trúc, ẩm thực và lối sống địa phương.

Empty

Du khách có thể "đi trốn" ngay giữa đô thị ở miền bắc Hy Lạp với chuyến thăm Thessaloniki. Thành phố cảng này có rất nhiều di tích lịch sử, điển hình như Tháp Trắng Thessaloniki và Cổng vòm Galerius. Cùng với đó là các nhà hàng đẳng cấp thế giới và các bảo tàng nghệ thuật đương đại giúp bạn tràn đầy cảm hứng.

Empty

Messolonghi nằm trên bờ biển phía tây của Hy Lạp, đem tới cho du khách một khung cảnh biển đầy khác biệt. Thị trấn này nằm trên một biển hồ thanh bình, và nhiều người dân sống tại đây vẫn kiếm sống bằng nghề đánh cá trong khu vực. Và mặc dù có ý nghĩa lịch sử to lớn (đặc biệt là vào thời kỳ Cách mạng Hy Lạp), Messolonghi hiện vẫn là một viên ngọc quý bị lãng quên bởi khách du lịch quốc tế.

Empty

Một điểm dừng chân giàu tính lịch sử khác là Olympia - lần này là về lịch sử của thể thao. Nằm ở phía tây của Bán đảo Peloponnese, Olympia là nơi diễn ra Thế vận hội Olympic đầu tiên. Du khách có thể tham quan sân vận động cổ đại và các đền thờ thần Zeus và Hera trong cùng một chuyến đi.

Empty

Ở phía bên kia - phía đông của Bán đảo Peloponnese là thành phố Nafplio xinh đẹp. Như trang Visit Greece giải thích, huyền thoại đằng sau thị trấn là nó được thành lập bởi Nafplios, con trai của thần biển cả Poseidon. Ngày nay, Nafplio có vô số các địa danh cổ kính như di tích và lâu đài, tất cả đều đáng để khám phá trong kỳ nghỉ Hy Lạp tiếp theo của bạn. Hãy xách ba lô lên thôi nào!

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa