Empty
SK+ Corsica-03

Cho đến nay, nhiều thị trấn cảng ở Corsica vẫn mang dấu tích của chế độ cai trị bởi người Genoa (Ý) trong quá khứ (từ những năm 1400 cho đến những năm 1700), với các thành lũy, pháo đài và tháp canh. Tuy được sáp nhập vào Pháp vào năm 1769, hòn đảo này vẫn giữ được nền văn hóa, âm nhạc và ẩm thực đặc sắc của riêng mình.

Corsica không chỉ có những bãi biển và khu nghỉ dưỡng thơ mộng dọc theo 600 dặm bờ biển, mà còn cả các thành phố cổ kính như Bonifacio nằm trên đỉnh vách đá, hay thủ phủ Ajaccio đẹp như tranh vẽ vốn là nơi Napoléon Bonaparte sinh ra đời. Khu vực trung tâm nhiều đồi núi mang lại vô số cảnh quan ngoạn mục và những chuyến phiêu lưu ngoài trời, chưa kể những ngôi làng xinh xắn nằm trên đỉnh đồi - nơi du khách có thể xem các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công đa dạng, đẹp mắt.

Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi về những điểm đến không thể bỏ qua ở Corsica để giúp bạn tạo nên hành trình hoàn hảo của riêng mình.

Empty

Tọa lạc một cách ấn tượng trên đỉnh những vách đá vôi dựng đứng trên một bán đảo, thị trấn ven biển cổ kính Bonifacio là điểm nổi bật của bất kỳ chuyến đi nào đến Corsica. Dưới chân các vách đá có một bến cảng tự nhiên, có thể tiếp cận bằng cách đi qua một vịnh hẹp và sâu. Đó chính là một trong 2 khu vực đặc biệt thu hút ở Bonifacio, bên cạnh thành cổ cùng khu phố cổ lịch sử nằm trên đỉnh.

Thị trấn Bonifacio được thành lập vào khoảng năm 830 sau Công Nguyên, và chính là thị trấn lâu đời nhất ở Corsica. Tòa thành từ thế kỷ thứ 9 bảo vệ toàn bộ khu phố cổ. Một "mê cung" những con đường rải sỏi dẫn qua các tòa nhà cổ kính và những quảng trường quyến rũ. Tất cả đều có tầm nhìn tuyệt vời ra bến cảng và bờ biển.

Pháo đài Bastion of the Standard từ thế kỷ thứ 16 ở phía đông thị trấn mang đến khung cảnh hùng vĩ, trong khi các nhà thờ nổi tiếng bao gồm Nhà thờ chính tòa Thánh Mary theo phong cách La Mã từ thế kỷ thứ 12 và là tòa nhà cổ nhất của Bonifacio, và Nhà thờ Thánh Dominique từ thế kỷ thứ 13. Trong khu đó, bến cảng rợp bóng cây cọ tạo nên một con đường đi dạo thênh thang với những chiếc du thuyền neo đậu và các cửa hàng, nhà hàng nằm dọc các lối đi.

Empty

Đáng chú ý, "Cầu thang của Vua xứ Aragon" bao gồm 187 bậc thang sẽ dẫn du khách từ trên đỉnh vách đá xuống đến ngay phía trên mặt biển, đem lại những góc nhìn toàn cảnh ngoạn mục. Bạn có thể đi theo những con đường dọc theo vách đá ở phía đông thị trấn để ngắm nhìn lại khung cảnh hùng vĩ của tòa thành và cả thị trấn.

Ngoài ra, một chuyến đi bằng thuyền mang đến góc nhìn cận cảnh ra bờ biển ngoạn mục, bao gồm các hang động như Hang Rồng Nhỏ với những nhũ đá trắng, và cả thị trấn ở vị trí tối cao trên đỉnh vách đá. Một lựa chọn khác là chuyến du ngoạn đến quần đảo Lavezzi - khu bảo tồn biển tự nhiên mang đến cơ hội bơi lội và lặn ống thở trong khung cảnh tuyệt đẹp.

Du khách nên ghé thăm thị trấn này để nghỉ qua đêm từ Sardinia. Ngay cả khi bạn không có thời gian để đi hết Corsica, Bonifacio vẫn là điểm dừng chân cực kỳ xứng đáng.

Empty

Ajaccio thơ mộng bên bờ biển là thủ phủ của Corsica và nổi tiếng nhất là nơi sinh của Napoléon Bonaparte. Nằm trên bờ biển phía tây của Corsica, thành phố nhìn ra Vịnh Ajaccio trong khi dựa lưng vào những ngọn núi. Ajaccio có tòa thành từ thế kỷ thứ 16 và trung tâm thị trấn lịch sử với những con phố hẹp và những ngôi nhà sơn màu nhạt, cùng các điểm tham quan chính như Nhà thờ Đức Mẹ Nhân Từ nơi Napoléon được rửa tội và các quảng trường như Place Bonaparte.

Những bức tượng trong thành phố như bức tượng ở Place Charles de Gaulle đều tưởng nhớ Napoléon, trong khi nơi sinh của ông - Maison Bonaparte - là một bảo tàng về cuộc đời ông. Nếu là một người yêu thích Napoléon, bạn sẽ muốn khám phá Ajaccio bằng một chuyến tham quan có hướng dẫn viên để thực sự khám phá những thông tin sâu sắc nhất.

Empty

Cung điện Fesch là Bảo tàng Mỹ thuật của thành phố, với bộ sưu tập phong phú các bức tranh thời Phục hưng của nước Ý. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm khu vực bến cảng xinh đẹp với những ngôi nhà, tàu thuyền và nhà hàng rực rỡ màu sắc, đồng thời tản bộ trên cầu tàu để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời.

Empty

Corsica đã bảo tồn nhiều truyền thống và nghề thủ công cổ xưa của mình. Đáng chú ý nhất là khu vực phía tây bắc của hòn đảo, nơi có một loạt các ngôi làng thú vị trên đỉnh đồi, trải dài từ bờ biển phía đông thành phố cảng Calvi và phía nam L'ile-Rousse. Được biết là "những ngôi làng La Balagne", những thị trấn nhỏ này là minh chứng cho cam kết của Corsica trong việc bảo tồn di sản của mình. Corsica tưởng thưởng cho các nghệ nhân trẻ bằng cách cho họ sinh sống ở thị trấn và tiếp nối các nghề thủ công lâu đời của họ trong các xưởng của riêng mình.

Một con đường mòn xuyên qua các ngôi làng với tên gọi "Con đường Nghệ nhân" được tạo ra vào năm 1995 với mục đích duy trì nghề thủ công và văn hóa địa phương. Các nghề tiêu biểu tại đây bao gồm đồ gốm, hộp nhạc, đồ trang sức, đan giỏ, nhạc cụ và vẽ tranh. Vùng La Balagne cũng có di sản nông nghiệp phong phú với những vườn nho, vườn ô liu và cây có múi đều được trồng trong những khung cảnh đẹp như tranh vẽ này.

Empty

Sant'Antonino là ngôi làng có người ở lâu đời nhất ở Corsica và là thành viên của hiệp hội "Những ngôi làng đẹp nhất" của Pháp. Tọa lạc trên đỉnh đồi đá hoa cương, những con đường làng rải sỏi ở đây "chiêu đãi" du khách bằng tầm nhìn bao la ra vùng nông thôn xinh đẹp và biển xanh. Trong khi đó, thị trấn Pigna có truyền thống đồ gốm và âm nhạc phong phú. Khách sạn Casa Musicale nổi tiếng nằm ở chính Pigna và là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc của Corsica.

Chưa hết, Lumio có niên đại từ thế kỷ thứ 15 và khu phố cổ ở đây là một mê cung thú vị với những lối đi bộ và những con đường hẹp. Cùng với đó là rất nhiều cây chanh và một nhà thờ xinh đẹp kiểu Baroque. Bạn hãy tận hưởng chuyến đi trong ngày đến thăm các ngôi làng, khám phá các nghề thủ công, mua một số đồ lưu niệm và thưởng thức bữa trưa với tầm nhìn vô tận.

Empty

Nằm ở rìa vùng La Balagne về phía tây, thị trấn ven biển Calvi có khung cảnh tuyệt đẹp trên một vịnh lớn với những ngọn núi phía sau. Calvi là sự kết hợp các điểm tham quan của khu phố cổ và bến cảng đậm tính lịch sử với các bãi biển trong xanh. Du khách không nên bỏ lỡ chuyến đi dạo trên cầu tàu Quai Landry và chiêm ngưỡng bến du thuyền bên bờ biển, với những cây cọ và thuyền đánh cá càng làm tăng thêm vẻ đẹp và màu sắc địa phương.

Empty

Calvi có thành cổ của riêng mình ở rìa phía bắc thị trấn, vốn được người Genoa xây dựng từ thế kỷ thứ 13 đến thế kỷ thứ 16 và vươn cao phía trên bến cảng. Bên trong những bức tường của tòa thành là một thị trấn nhỏ với những con đường rải sỏi để khám phá. Từ đây có những tầm nhìn toàn cảnh rộng lớn về bờ biển của Calvi. Trong số các di tích lịch sử, hãy tìm đến Nhà thờ Thánh Jean-Baptiste - một đại diện về kiến trúc Baroque của Corsica. Phía đông bến cảng là bãi biển trải dài nổi tiếng với tên gọi gọi La Pinede ("Rừng Thông"), do những hàng cây thông bao quanh bờ biển.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa