Empty
Empty

Nếu bạn đang tìm cách thắp lại ngọn lửa đam mê trong mình hay tận hưởng khoảng thời gian chất lượng bên con cái, thì đã đến lúc để bạn có một chuyến đi đến những điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất dành cho các cặp đôi hoặc gia đình ở Thái Lan.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu ư? Hãy để chúng tôi cùng bạn lên kế hoạch kỳ nghỉ đầu tiên tại "Xứ sở của những nụ cười".

Empty

Đối với khách du lịch, Thái Lan có thể được chia thành 3 khu vực chính:

- Miền Bắc Thái Lan có cảnh sắc thiên nhiên, các đàn voi và ngôi làng địa phương.- Đồng bằng Trung bộ với Bangkok và các điểm nghỉ dưỡng trong thành phố.- Miền Nam Thái Lan với những bãi biển tuyệt vời.

Với hiểu biết của chúng tôi về đất nước Thái Lan cũng như phản hồi từ các khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm Bangkok, Chiang Mai và 1-2 bãi biển phía nam trong chuyến đi đầu tiên của mình, bổ sung thêm Chiang Rai và/hoặc một khu vườn quốc gia nếu bạn có thời gian.

Empty

Là thủ đô cũng như thành phố "cửa ngõ" hàng đầu của Thái Lan, Bangkok mang đến sự pha trộn độc đáo giữa hiện đại và truyền thống, trở thành một điểm đến hoàn hảo cho các gia đình và các cặp đôi.

Đối với những ai muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc và những ngôi đền lộng lẫy của Thái Lan, Cung điện Hoàng gia (Grand Palace), Wat Arun và Wat Pho là những điểm tham quan không thể bỏ qua.

Dù bạn đi du lịch cùng "nửa kia" hay gia đình, một tour ẩm thực để khám phá những hương vị tinh tế của khu phố cổ Bangkok, khu phố người Hoa cùng các món ăn địa phương khác hứa hẹn sẽ tạo nên một trải nghiệm ngon miệng đáng nhớ.

Chuyến đi của bạn sẽ không thực sự trọn vẹn nếu không đi du thuyền dọc theo những con kênh cổ kính của Bangkok và ghé thăm một khu chợ nổi, nơi sẽ cho bạn hiểu thêm về một lối sống trong quá khứ.

Để có trải nghiệm đặc biệt và thời gian riêng tư, bạn có thể dành một đêm trong một ngôi nhà nổi ở Kanchanaburi.

Lưu ý rằng, một chuyến tham quan Bangkok riêng với hướng dẫn viên địa phương có kinh nghiệm là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Empty

Chiang Mai, được mệnh danh là "Đóa hồng phương Bắc", là một điểm đến tuyệt vời cho cả các đôi tình nhân hay các gia đình, mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu văn hóa, lịch sử, cũng như thư giãn và trải nghiệm cảm giác phấn khích.

Bạn có thể bắt đầu chuyến đi của mình bằng chuyến viếng thăm ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep nổi tiếng, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố và các khu vực xung quanh. Sau đó hãy khám phá Thành phố cổ với các khu chợ trời, chẳng hạn như Chợ đêm Night Bazaar.

Ngắm nhìn những chú voi thường đứng đầu danh sách các họa động ở Chiang Mai, cho dù là đi cùng con cái hay "nửa kia" của bạn. Chuyến tham quan voi kéo dài nửa ngày sẽ cho phép bạn cho voi ăn, đi dạo và chơi với chúng trong hồ tắm.

Nếu bạn ghé thăm vào tháng 11, đừng bỏ lỡ Lễ hội đèn trời Yi Peng của Chiang Mai - đây là một sự kiện đầy lãng mạn mà nhiều cặp đôi hằng ao ước.

Empty

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn vi vu Thái Lan mà lại không ghé thăm ít nhất một hoặc hai hòn đảo xinh đẹp của nước này. Câu hỏi duy nhất là bạn nên chọn hòn đảo nào trong số rất nhiều hòn đảo ở cả bờ biển phía tây và phía đông của Thái Lan.

Phuket cùng với Krabi và Koh Phi Phi nằm trên biển Andaman ở phía tây được các gia đình yêu thích vì nhiều hoạt động thú vị và các lựa chọn khách sạn phù hợp với gia đình.

Trong khi đó, Ko Samui cùng với Ko Phangan và Ko Tao ở bờ biển phía đông rất nổi tiếng với các cặp đôi do là nơi có các khu nghỉ dưỡng sang trọng và không gian yên tĩnh hơn.

Nếu bạn định đi du lịch vào kỳ nghỉ hè này, Ko Samui là điểm dừng chân hợp lý với thời tiết nắng và khô, trong khi Phuket đang vào mùa mưa.

Empty

Để làm phong phú thêm kỳ nghỉ ở Thái Lan của mình, bạn nên cân nhắc đưa một vườn quốc gia như Khao Yai hoặc Khao Sok vào lịch trình tham quan.

Nằm ở phía bắc Phuket, Vườn quốc gia Khao Sok tự hào có một số khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất hành tinh, với các hoạt động có hướng dẫn bao gồm đi bộ xuyên rừng và tham quan bằng thuyền trên hồ Cheow Lan tuyệt đẹp. Dành một đêm trong “ngôi nhà trên cây” (nhà nghỉ trên ngọn cây) có thể là một trải nghiệm đáng nhớ suốt đời cho các bạn nhỏ. Trong khi đó, các cặp đôi sẽ có một trải nghiệm đặc biệt và lãng mạn khi qua đêm trong một chiếc lều sang trọng được bao quanh bởi rừng nhiệt đới.

Tương tự Khao Sok, Vườn quốc gia Khao Yai nằm ở phía bắc thủ đô Bangkok và sẽ đem đến cho du khách một ngày tuyệt vời.

Empty

Chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất một tuần cho chuyến đi đầu tiên của mình để tham quan một loạt các điểm nổi bật ở 3 thành phố hàng đầu của Xứ sở chùa vàng.

- 7-10 ngày: Bangkok (2-3 ngày), Chiang Mai (2-3 ngày) và 1 hòn đảo phía nam như Phuket hay Koh Samui (3-4 ngày). - 10-15 ngày: Để có thể khám phá thêm Chiang Rai quyến rũ hay một vườn quốc gia, bạn sẽ cần thêm vài ngày đến một tuần.

Nếu bạn may mắn có nhiều thời gian hơn để du lịch Thái Lan, chẳng hạn như 3, 4 hay thậm chí 8 tuần thì bạn có nhiều lựa chọn hơn hẳn! Trong 2–3 tuần, bạn có thể cân nhắc đến thăm Thái Lan cùng 1-2 quốc gia khác như Campuchia hay Lào.

Empty

Nhìn chung, thời gian tốt nhất để tham quan hầu hết các địa điểm ở Thái Lan là vào mùa khô - từ tháng 11 đến tháng 3, khi nhiệt độ dễ chịu và có rất ít mưa.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu thời gian du lịch của bạn hoàn toàn linh hoạt thì thời điểm lý tưởng nhất là cuối tháng 10 và đầu tháng 4, khi thời tiết vẫn còn tốt và ít đông đúc hơn.

Lễ Giáng sinh và Năm mới là những thời điểm nhộn nhịp nhất. Khách sạn tại các thành phố/hòn đảo nổi tiếng như Bangkok, Phuket và các chuyến bay giữa các điểm đến hàng đầu như Chiang Mai-Phuket có khả năng cháy vé sớm. Vì vậy bạn đừng lên kế hoạch trước và đặt chỗ trước ít nhất 6 tháng để có ưu đãi tốt hơn.

Nếu bạn đi du lịch từ tháng 8 đến tháng 9 đối với khu vực Phuket hoặc từ tháng 10 đến tháng 12 đối với khu vực Koh Samui, hãy chuẩn bị tinh thần cho những cơn mưa rào. Đổi lại bạn sẽ có lợi là bớt đông đúc hơn và giá rẻ hơn.

Empty

Nhìn chung Thái Lan có giá cả phải chăng đến đáng kinh ngạc. Giá vé máy bay cho các chuyến bay quốc tế của bạn là chi phí trả trước lớn nhất. Khi đến Thái Lan, các khoản chi phí của bạn sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại khách du lịch mà bạn muốn trở thành.

Thái Lan là một quốc gia phù hợp với tất cả các khoảng ngân sách! Từ những khách sạn hạng phổ thông đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp, từ đồ ăn đường phố đến những bữa tối "sang chảnh" hàng trăm đô la, từ những bãi biển miễn phí cho đến những tour đắt đỏ, Thái Lan có tất cả!

Dưới đây là giá tour riêng theo nhóm 2 người vào mùa cao điểm để bạn tham khảo:

- Với ngân sách vừa phải, du lịch Thái Lan thường tốn khoảng 150-200 USD/ngày/người, bao gồm khách sạn 4 sao, vé máy bay nội địa Thái Lan, các điểm tham quan, hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển.

- Đối với ngân sách cao hơn, từ 200-250 USD/người, bạn có thể tận hưởng nhiều tiện nghi hơn, bao gồm khách sạn 5 sao, vé máy bay nội địa Thái Lan, các điểm tham quan, hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển.

- Đối với một chuyến đi gia đình (2 người lớn và 2-3 trẻ em) trong 2 tuần ở Thái Lan hoặc Đông Nam Á, thông thường chi phí là 10.000-15.000 USD mỗi gia đình, không bao gồm các chuyến bay quốc tế từ/đến châu Mỹ hoặc châu Âu.

Empty

Các "du khách ba lô" hoàn toàn có thể du lịch tự túc đến Thái Lan. Tuy nhiên để được chủ động sắp xếp thời gian và tự do trải nghiệm, bạn sẽ phải sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu và lựa chọn các khách sạn, dịch vụ và hoạt động phù hợp nhất. Đôi khi bạn cũng sẽ phải tự xoay sở với các sự cố bất ngờ nằm ngoài kế hoạch.

Trong khi đó, một tour có hướng dẫn viên riêng là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa thời gian của bạn. Hướng dẫn viên có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình, lựa chọn các điểm đến và trải nghiệm lý tưởng nhất đối với bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được cung cấp các thông tin thú vị và các giải pháp thay thế trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào.

Empty

Công dân của nhiều quốc gia được miễn thị thực du lịch để vào Vương quốc Thái Lan, bao gồm cả Hoa Kỳ, Úc, Canada và Vương quốc Anh. Hầu hết du khách có thể ở lại Thái Lan mà không cần thị thực trong vòng 30 ngày.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa