Empty
Empty

Cái tên đầu tiên trong danh sách là Bảo tàng Arte Dubai trải nghiệm nghệ thuật tương tác đỉnh cao. Với diện tích gần 2.800m², phòng trưng bày thuộc trung tâm mua sắm Dubai Mall này bao gồm các tác phẩm trên 14 khu vực với chủ đề "Thiên nhiên vĩnh cửu". Công trình do công ty thiết kế kỹ thuật số Hàn Quốc d'strct thiết kế, sử dụng các hệ thống lập bản đồ sản xuất, điều khiển đa hình ảnh và tương tác dựa trên cảm biến để giúp du khách chiêm ngưỡng các triển lãm một cách gần gũi nhất có thể với sự trợ giúp của công nghệ.

Sau khi ghé thăm bảo tàng, hãy nghỉ chân tại tiệm trà ARTE Tea Bar và nếm thử những ly mocktail (đồ uống hỗn hợp không cồn) tươi mát làm từ trà, trong khi xung quanh bạn là những tác phẩm nghệ thuật đầy mê hoặc.

Empty

Là đại siêu thị lớn nhất ở khu liên hợp giải trí Dubailand, Cityland Mall có hơn 350 cửa hàng thuộc 6 gian hàng theo chủ đề văn hóa, 75 điểm ăn uống và 1 rạp chiếu phim với 10 màn hình. Tọa lạc trên Đường Sheikh Mohammed Bin Zayed, điểm đến giải trí và mua sắm rộng hơn 11 héc ta này trải rộng xung quanh một khu vườn được bài trí tinh xảo.

Tầng thượng ngoài trời là thành tựu nổi bật của trung tâm mua sắm có ý thức sinh thái này, với nhiều phong cách cảnh quan tuyệt đẹp: từ một khu vườn kiểu Nhật Bản đến phiên bản thu nhỏ của thảm thực vật ở vườn hoa Dubai Miracle Garden. Tại đây, du khách có thể thư giãn tại những chỗ ngồi có mái che và trải nghiệm những quán cà phê sang trọng cũng như các hoạt động giải trí theo mùa.

Empty

Bến du thuyền mới nhất của Dubai dự kiến sẽ trở thành điểm đến sang trọng cho những người đam mê du thuyền, với cơ sở vật chất hiện đại và tuyến đi thẳng tới thiên đường ven biển mới nổi của thành phố tại Quần đảo Dubai. Bến Nakheel có thể chứa tới 13 siêu du thuyền, có 248 điểm neo tàu ướt và 40 điểm đậu tàu khô.

Với tất cả những ai cập bến Nakheel, một ngày đầy cảm xúc đang chờ đợi bạn: từ các hoạt động trên bãi biển, các môn thể thao dưới nước, cho đến các khách sạn gần đó. Tất cả mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng, ăn uống và giải trí tuyệt vời.

Empty

Là điểm đến giải trí ở trung tâm thương mại Al Ghurair Centre, GLITCH có hơn 30 trò chơi trong nhà đa dạng dành cho mọi lứa tuổi. Du khách có thể tham gia khóa học theo phong cách chiến binh ninja, trượt xuống cầu trượt cao 10m, hoặc thách thức trọng lực trên các vách tường leo núi.

Và đừng quên cùng gia đình chơi một ván bowling hoặc tham gia SkySurf, trải nghiệm đường trượt treo (roller glider) đầu tiên của thành phố, nơi bạn có thể "lơ lửng" quanh điểm vui chơi này.

Empty

Tọa lạc tại khách sạn mang tính biểu tượng Atlantis The Royal, Cloud 22 hứa hẹn sự độc đáo và hưởng thụ, không giống bất cứ điều gì bạn từng trải nghiệm trước đây. Điểm đến hồ bơi trên sân thượng này chỉ dành riêng cho khách lưu trú tại khách sạn, đảm bảo cơ hội ngâm mình giữa các VIP và người nổi tiếng hạng A.

Hãy đến đây để có tầm nhìn "siêu thực" ra Vịnh Ả rập và quần đảo Palm Jumeirah, nơi bạn có thể ghé thăm và thư giãn tại một trong những căn lều gỗ 2 tầng hoặc giường tắm nắng ngập nước trong bể bơi vô cực dài gần 30m. Không có gì thư giãn hơn việc đắm mình dưới ánh nắng mặt trời, trong khi bên cạnh bạn là những món ăn ngon nổi tiếng của Pháp và Địa Trung Hải.

Empty

Được đặt tên theo khu phố đang phát triển, Bãi biển Quần đảo Dubai đang nổi lên như là địa điểm tốt nhất tiếp theo dành cho các gia đình và khách lưu trú tại các khách sạn gần đó đang tìm kiếm niềm vui dưới ánh nắng mặt trời. Trong khi những tín đồ của thể thao dưới nước có thể tận hưởng cuộc phiêu lưu trên những con sóng, những người khác có thể tận hưởng một trận giao hữu bóng đá hoặc bóng chuyền trên làn cát mịn.

Tuyệt vời hơn, đây chính là bãi biển đầu tiên trong thành phố phục vụ đầy đủ cho chó, cho phép những người nuôi thú cưng có thời gian bơi lội hoặc vui chơi bên bờ biển với những người bạn lông xù của mình. Du khách có thể đi đến đây bằng thuyền hoặc du thuyền, cập bến, dùng bữa và tận hưởng tất cả những gì bãi biển này mang lại - với nhiều trải nghiệm hơn nữa hứa hẹn sẽ được hé lộ trong những tháng tới.

Empty

Khu vực ngoài trời tuyệt đẹp Dubai Riverland của khu nghỉ dưỡng Dubai Parks and Resorts đã được tiếp thêm năng lượng với một thế giới vui chơi phiêu lưu trong nhà đa cấp độ. Neon Galaxy trải rộng trên diện tích 860m² và được thiết kế dành cho trẻ em và thanh thiếu niên vui chơi.

Công viên có các khóa học ninja kỳ thú, cầu trượt, khu vực leo dây thừng và nhà bóng cũng như thử thách vượt chướng ngại vật và các hoạt động giáo dục theo chủ đề không gian vũ trụ. Tại đây cũng có cả khu vực dành riêng cho trẻ nhỏ mới biết đi.

Empty

Liền kề với Công viên Mushrif tập trung vào thiên nhiên, Công viên cá sấu Dubai rộng 20.000m² là nơi sinh sống của hơn 250 con cá sấu sông Nile. Điểm đến thân thiện với gia đình này cho phép du khách nhìn ngắm những sinh vật thú vị sống hạnh phúc giữa ba lưu vực rộng lớn được kiểm soát khí hậu, có thác nước êm đềm và cồn cát được bố trí hoàn hảo. Bạn thậm chí có thể tương tác với chúng tại nhiều trạm cho ăn khác nhau.

Ngoài ra, một bảo tàng ngay trong khuôn viên cung cấp vô số thông tin chuyên sâu về cá sấu dành cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về chúng.

Empty

Vốn đã là điểm đến mua sắm và giải trí lớn nhất thế giới, Dubai Mall lại vừa mở rộng thêm một lần nữa với việc bổ sung Khu phố Tàu của riêng mình. Chiếm một phần không gian rộng lớn của tầng 1 trung tâm mua sắm, trải nghiệm mới mẻ này mang đến nhiều ưu đãi mua sắm, ăn uống và chăm sóc sức khỏe hấp dẫn hơn cho du khách.

Bước vào các hành lang tại đây, bạn sẽ được đưa đi xuyên thế giới với những nét trang trí theo chủ đề khắp xung quanh. Từ những chiếc đèn lồng đỏ cổ điển, ánh đèn neon rực rỡ, cho đến tác phẩm điêu khắc gấu trúc khổng lồ, hay kiểu mái hông và đầu hồi truyền thống để trang trí mặt tiền cửa hàng ngoài trời. Đây cũng là nơi đặt chi nhánh Dubai của gian hàng ẩm thực Hawker Chan nổi tiếng của Singapore.

Tuy Khu phố Tàu này chưa hoạt động đầy đủ, một số nhà hàng và cửa hàng hiện đã mở cửa và sẽ tiếp tục được bổ sung trong những tuần tới.

Empty

Hãy tận hưởng những góc nhìn toàn cảnh tuyệt diệu ra các điểm tham quan ven biển của Dubai và đường chân trời lấp lánh từ The Dubai Balloor - một khinh khí cầu có dây buộc sử dụng khí heli đưa du khách lên tới độ cao... 300m.

Trong chuyến đi kéo dài 10 phút lên bầu trời, bạn sẽ có được cái nhìn tốt nhất có thể ra quần đảo Palm Jumeirah và có thể nhìn thấy toàn bộ kỳ quan nhân tạo này. Vào một ngày đẹp trời, bạn thậm chí có thể nhìn xa tới tận tòa nhà Burj Khalifa và khu phức hợp Downtown Dubai.

Empty

Đây là nơi lý tưởng cho những người dùng Instagram hay Facebook muốn làm nổi bật các bài đăng của họ, nhưng AYA - nằm ở trung tâm của trung tâm mua sắm WAFI City Mall - không chỉ mang đến cơ hội chụp ảnh "tự sướng".

Từ thời điểm bạn bước chân vào không gian rộng gần 4.000m² này, bạn sẽ được bao quanh bởi âm thanh, ánh sáng và đồ họa công nghệ cao tại 12 khu vực riêng biệt. Mỗi khu vực lại kể một câu chuyện khác nhau trong không gian thân thiện với gia đình này.

Empty

Được xây dựng dọc theo Lạch Dubai mang tính lịch sử và được thiết kế theo hình bục giảng kinh Hồi giáo truyền thống, Thư viện Mohammed Bin Rashid đã mở cửa trong sự hoan nghênh nhiệt liệt. Địa danh mới của thành phố là thư viện lớn nhất trong khu vực và đại diện cho trí tuệ văn hóa và học thuật tập thể tại đây. Thư viện lưu trữ một số bộ sưu tập chuyên biệt và có hơn một triệu đầu sách bằng nhiều ngôn ngữ.

Với các phòng triển lãm, quán cà phê và hiệu sách đều nằm trong Thư viện Mohammed Bin Rashid, bạn sẽ muốn dành hàng giờ tại không gian đầy cảm hứng này.

Empty

Nếu bạn là người yêu thích độ cao, hãy leo lên độ cao 219,5m so với mặt đất tại Sky Views Dubai. Du khách sẽ bị "hút hồn" khi chiêm ngưỡng khung cảnh vô tận của đường chân trời thành phố và góc nhìn "chim bay" ra khu phức hợp Downtown Dubai.

Tọa lạc trên đỉnh khách sạn Address Sky View, kỳ quan kiến trúc này có 3 công trình riêng biệt mang đến những chuyến phiêu lưu thưởng ngoạn khó quên. Đó là Đài quan sát, Đường trượt bằng kính và Đường rìa đi bộ đầy cảm giác hồi hộp.

Empty

Hãy chiêm ngưỡng đường bờ biển lấp lánh của thành phố từ Dubai Harbour, một khu ven biển ở thành phố Dubai Marina tự hào có bến du thuyền lớn nhất và tiên tiến nhất trong khu vực. Với khả năng neo đậu tới 700 thuyền và du thuyền sang trọng, điểm tham quan mới mẻ này của Dubai còn có cơ sở du thuyền rộng 120.000m² với 2 bến trên cầu cảng dài 910m.

Điểm đến hàng hải đẳng cấp thế giới này đã mở cửa cho công chúng khám phá, trong khi các khách sạn, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng mới trong khu vực sẽ dần mở cửa theo từng giai đoạn.

Empty

Hãy khám phá điểm đạp xe mới nhất của Dubai tại Công viên quốc gia Mushrif, với 20km đường đạp xe leo núi uốn lượn khắp công viên. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của đường đạp xe đầu tiên ở Dubai, với 30km nữa sẽ sớm được mở. Tại đây có nhiều cung đường với mức độ khó khác nhau, dành cho người mới bắt đầu cho đến những chuyên gia đạp xe leo núi dày dạn, và chúng được thiết kế để phục vụ tối đa 3.000 người đam mê xe đạp mỗi ngày.

Thay vào đó, những người thích bước giữa thiên nhiên có thể tận hưởng cung đường đi bộ dài 10km. Con đường này đem lại các lựa chọn đi bộ dễ dàng hoặc khó khăn hơn dành cho những người giàu kinh nghiệm. Các bậc thang, cây cầu, tác phẩm điêu khắc và tiện ích công cộng nằm rải rác dọc theo tuyến đường, mang đến những vị trí thuận lợi để chiêm ngưỡng cảnh quan hoặc nghỉ chân và nạp năng lượng.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa