Empty
Empty

Bali cũng là địa điểm lý tưởng của các loại hình thể thao dưới nước như bơi lội, lướt sóng, lặn với ống thở và ngắm cá heo. Do văn hóa chịu ảnh hưởng lớn của Ấn Độ giáo hay đạo Hindu nên đây còn thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm yoga và thiền định.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi trong mơ đến Bali của mình!

Empty

Bali là một điểm đến du lịch quanh năm. Thời tiết của Bali có thể được chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Bali là vào mùa khô, trong đó tháng 7 và tháng 8 là cao điểm nhất. Nếu bạn không muốn hòa mình vào các đám đông thì chỉ cần tránh hai tháng này.

Mùa khô (mùa cao điểm): từ tháng 4 đến tháng 10, ít mưa hơn, là mùa tốt nhất để lướt sóng, lặn biển, leo núi và đạp xe. Trong nửa năm này có rất nhiều lễ hội địa phương và là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các hoạt động văn hóa. Chẳng hạn như Lễ hội nghệ thuật Bali được tổ chức từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 thu hút rất đông du khách.

Mùa mưa (mùa thấp điểm): từ tháng 11 đến tháng 3, mặc dù có nhiều mưa, không khí ẩm ướt và nhiều muỗi nhưng hầu hết các hoạt động đều có thể diễn ra ngoại trừ leo núi lửa. Do hầu hết 5 tháng này là du lịch trái mùa nên giá vé máy bay, khách sạn cũng như các sản phẩm và hoạt động du lịch tương đối rẻ với các khuyến mãi. Đây là thời điểm tốt để tiết kiệm ngân sách.

Trong các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, lượng du khách thường tăng đột biến nên các khách sạn dễ kín phòng, do đó bạn cần đặt phòng trước khi khởi hành từ 1-3 tháng.

Với diện tích hơn 5.000 km², du lịch ở Bali có thể được chia thành 3 khu vực: miền nam, miền đông-bắc và miền trung.

Empty
Empty

Nằm trên bờ biển phía nam của Bali, Nusa Dua nổi tiếng với nhiều loại hình khu nghỉ dưỡng bãi biển và các bãi cát trắng sạch sẽ. Tại đây còn có cả một sân golf 18 lỗ. So với các bãi biển khác của Bali, Nusa Dua yên tĩnh và an toàn hơn nhiều cho các gia đình có trẻ em. Bãi biển có ít san hô nhỏ hơn và ít sỏi hơn, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để chèo thuyền, dạo chơi chân trần và chạy bộ.

Một điểm thu hút hàng đầu khác ở Nusa Dua là đền Pura Gegar. Bạn sẽ phải đi bộ theo một con đường nhỏ để lên đến ngôi đền tọa lạc trên một vách đá, được bao quanh bởi những tán cây và là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời nhìn ra biển.

Và bạn đừng quên dành nửa ngày để đi mua sắm tại trung tâm Bali Collection, nơi có nhiều cửa hàng lưu niệm và bạn có thể mua đủ loại đồ thủ công mỹ nghệ địa phương với giá cả phải chăng.

Đối với những du khách hưởng tuần trăng mật, chúng tôi gợi ý bạn nên dùng bữa trà mặn ở St. Regis. Thưởng thức một bữa trà chiều với đồ ăn nhẹ, bánh ngọt... trong một nhà hàng cao cấp tại khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng nhất Bali có thể là một kỷ niệm lãng mạn đáng nhớ.

Empty

Cũng nằm trên bờ biển phía nam của Bali, Seminyak nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, đồ ăn ngon miệng, những khu nghỉ dưỡng và biệt thự sang trọng. Cùng với đó là cuộc sống về đêm của Seminyak với nhiều hộp đêm, quán bar, nhà hàng và trung tâm mua sắm cao cấp. Hoàng hôn trên biển ở đây cũng thu hút rất nhiều tín đồ nhiếp ảnh.

Những con sóng mời gọi ở bãi biển Seminyak hoặc Double Six rất phù hợp cho những người mới bắt đầu học lướt sóng. Tham gia một lớp học lướt sóng tại đây là một trải nghiệm thực sự lý thú.

Tham gia lớp học nấu ăn là một hoạt động phổ biến khác ở Seminyak. Hãy thử làm những món yêu thích của người Bali như thịt xiên satay, salad gado gado và salad cay với đầu bếp địa phương. Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Bali của bạn.

Để tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Indonesia ở Seminyak, bạn có thể khám phá các cung điện và bảo tàng, bao gồm Puri Agung (Cung điện Amlapura), Làng Budakling, Cung điện nước Hoàng gia Tirta Gangga và Bảo tàng Lontar.

Empty

Nằm ở cực Nam của Bali, bán đảo Bukit còn được gọi là Uluwatu - thực chất chỉ là một phần của bán đảo Bukit. Nơi đây nổi tiếng với những điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới và những bãi biển cát trắng. Trên bãi biển Uluwatu thơ mộng, bạn sẽ có được một tầm nhìn tuyệt vời ra Ấn Độ Dương.

Uluwatu cũng là một nơi thích hợp cho những người yêu thích lướt sóng và lặn với ống thở. Khi thủy triều lên, sóng có thể cao tới 5-8m, tạo điều kiện tuyệt vời để lướt sóng chuyên nghiệp. Những vách đá ấn tượng găm vào làn nước trong xanh như pha lê khiến nơi đây trở thành một địa điểm hết ý để lặn với ống thở và bơi lội.

Empty

Canggu từng là một làng chài, và giờ đây đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Bali. Thị trấn này được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh mướt. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ, nhiều hoạt động đa dạng và bầu không khí yên bình là những điểm nổi bật của Canggu. Di khách đến Canggu để lướt sóng, leo lên ngọn núi lửa... vẫn đang hoạt động, ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và thưởng thức những món ăn ngon. Những con sóng dễ lướt và giá phòng rẻ thu hút nhiều khách du lịch "bụi" hay "phượt thủ".

Một điểm tham quan không thể bỏ qua khác ở Canggu là Đền Tanah Lot. Được dựng lên trên một hòn đảo nhỏ lởm chởm đá và bao quanh là những con sóng vỗ, ngôi đền trông thật tuyệt vời với khung cảnh ngoạn mục bên bờ biển, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn. Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất trong tất cả các ngôi đền trên biển của hòn đảo đối với người dân Bali.

Empty
Empty

Nằm ở trung tâm đảo Bali, Ubud giàu tài nguyên thiên nhiên và có nền văn hóa độc đáo. Bộ phim nổi tiếng Ăn, Cầu Nguyện, Yêu (Eat, Pray, Love) lấy bối cảnh gần ruộng bậc thang bên rìa thị trấn Ubud. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, Ubud còn nổi tiếng với những ngôi đền lịch sử, những tòa nhà cổ kính, những điệu nhảy truyền thống của địa phương và những tác phẩm thủ công mỹ nghệ thủ công.

Hãy dành vài giờ để khám phá Bảo tàng Sukarno và Lưu vực sông Pakerisan để tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương và các di tích lịch sử, nơi tọa lạc của 3 ngôi đền và di tích cổ gần đây đã được công nhận là Di sản thế giới.

Bạn cũng nên ghé thăm một vị Bà la môn trong nhà của pedanda (đại tư tế), nơi bạn sẽ thấy một người mang gebogan (hoa, trái cây và bánh ngọt cúng dường) đến đền thờ để nhận ban phước như thế nào. Ngôi làng cổ Mas từng là nơi ở của hoàng gia, trong khi những thửa ruộng bậc thang quanh làng là điểm tham quan không thể bỏ qua ở Ubud. Hãy thử đi bộ trên những con đường nhỏ dọc theo cánh đồng lúa và trải nghiệm cuộc sống thanh tịnh ở đó.

Du khách cũng đừng quên dành nửa ngày để khám phá Rừng Khỉ Ubud nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ. Đây là một hoạt động khám phá thú vị trên những lối đi trải nhựa xuyên qua những khu rừng đa khổng lồ và những loài cây rừng khác.

Chợ Ubud cũng là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn lần đầu du lịch Bali. Ở đó bạn có thể mua đồ da, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, nhạc cụ, trái cây địa phương và nhiều món quà lưu niệm khác với giá cả phải chăng.

Empty

Phía bắc và phía đông Bali nổi tiếng với các điểm tham quan tự nhiên phong phú, bao gồm đi bộ đường dài và khám phá núi lửa. Núi lửa Agung, đỉnh cao nhất của đảo Bali ở phía đông và núi lửa Jingdamani ở phía bắc là những địa điểm yêu thích của những người leo núi ưa mạo hiểm và cảm giác mạnh.

Bãi biển nổi tiếng nhất ở phía bắc Bali là bãi biển Lovina, nơi bạn có thể lặn biển và có cơ hội nhìn thấy những chú cá heo hoang dã quý hiếm.

Empty

Thuê ôtô riêng và hướng dẫn viên: Không có nhiều phương tiện giao thông công cộng trên các hòn đảo của Bali. Người dân địa phương chủ yếu đi lại bằng xe tay ga. Nếu muốn có một trải nghiệm du lịch thoải mái, tốt hơn hết bạn nên thuê một chiếc ôtô riêng với tài xế và hướng dẫn viên - những người có thể cho bạn những lời khuyên du lịch tốt nhất ở Bali.

Đi taxi: Thuê một chiếc taxi là cách đắt nhất để đi vòng quanh Bali. Blue Birds Taxi là công ty taxi lớn nhất ở Bali.

Thuê một chiếc xe tay ga: Nếu bạn đi xe tay ga thành thạo và không có quá nhiều hành lý, thì thuê xe tay ga có thể là một lựa chọn khác với chi phí khoảng 4-6 USD/ngày.

Empty

Bali cung cấp mọi thứ, từ homestay giá rẻ đến khu nghỉ dưỡng sang trọng, từ ẩm thực đường phố bình dân đến nhà hàng cao cấp. Và nhiều bãi biển và điểm tham quan ở Bali hoàn toàn miễn phí.

Đối với du khách có ngân sách eo hẹp hoặc các phượt thủ, 25-30 USD/ngày là khá đủ để nghỉ lại trong nhà nghỉ giá rẻ, ăn đồ ăn đường phố địa phương và di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe tay ga.

Nếu dự định ở phòng riêng có điều hòa của nhà nghỉ, biệt thự hay khách sạn giá rẻ, dùng bữa tại các nhà hàng Tây bình dân, bạn sẽ cần chi 60-100 USD/ngày. Với ngân sách này, bạn có thể thuê một chiếc ôtô riêng hoặc thuê taxi để đi lại.

Nếu sẵn sàng chi hơn 100 USD/ngày, bạn có thể ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng và biệt thự đẹp. Bali có một số khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới. Bạn có thể tận hưởng hầu hết các hoạt động và dịch vụ cao cấp nhất trên đảo với ngân sách này.

Chi phí hoạt động tour ở Bali dao động từ 10-20 USD. Vé vào cửa các ngôi đền hoặc các di tích lịch sử khác dao động từ 1-5 USD. Một lớp học yoga sẽ tốn của bạn khoảng 6-10 USD và lớp học nấu ăn sẽ tốn khoảng 20 USD. Đi bộ trên núi lửa Batur sẽ có giá khoảng 20 USD.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa