Empty
Empty

Justin Shields, 34 tuổi, nhân viên kinh doanh đồ công nghệ ở Los Angeles (Mỹ), đồng thời là người sáng lập Venice Run Club (VRC – Câu lạc bộ chạy bộ Venice), đã tìm thấy tình yêu đích thực của mình tại câu lạc bộ (CLB) do anh dày công gây dựng.

Đó là điều mà Justin không thể ngờ tới, bởi trước đó, anh đã xóa tất cả các ứng dụng hẹn hò vì cho rằng chúng rất mất thời gian và quyết tâm “không yêu” để tập trung cho sự nghiệp. Tuy nhiên, định mệnh lại đưa anh đến với Erin, một vận động viên chạy bộ phong trào nhiệt tình và cũng là người có kinh nghiệm trong việc truyền thông, cô đã đề nghị cải thiện diện mạo các trang mạng xã hội của VRC hoàn toàn miễn phí.

Sau một vài tin nhắn làm quen và trao đổi về công việc trên Instagram, họ nhanh chóng chuyển sang những chủ đề cá nhân, và cùng nhau có những buổi “hẹn hò chạy bộ” đầy thú vị.

Trải nghiệm của Justin Shields cũng giống với đại đa số người trẻ tại Mỹ hiện nay. Khi ngày càng nhiều người đang quay lưng lại với các ứng dụng hẹn hò nhàm chán và tìm kiếm sự kết nối đích thực trong thế giới thực.

Theo số liệu từ MatchGroup, một công ty công nghệ của Mỹ đứng đằng sau những ứng dụng hẹn hò nổi tiếng như Tinder, Match.com, Meetic, OkCupid, Hinge…, ứng dụng hẹn hò Tinder đã ghi nhận lượng người dùng hoạt động hàng tháng giảm trong ba tháng đầu năm nay. Xu hướng này cho thấy sự thay đổi trong tâm lý hẹn hò của giới trẻ, họ khao khát những tương tác chân thực và ý nghĩa hơn thay vì những màn vuốt trái, vuốt phải chóng vánh trên màn hình điện thoại.

Nền tảng Eventbrite, một nền tảng về công nghệ tổ chức sự kiện lớn nhất thế giới, cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong số lượng người tham gia các sự kiện hẹn hò trực tiếp và kết bạn mới. Số liệu cho thấy lượng người tham gia các sự kiện hẹn hò trực tiếp tăng 49% và các sự kiện kết bạn tăng 82% so với năm ngoái. Điều này đồng thời phản ánh nhu cầu kết nối và giao lưu trực tiếp ngày càng cao của giới trẻ trong thời đại công nghệ số.

Vì vậy, các câu lạc bộ chạy bộ, vốn đã trở thành hoạt động yêu thích của giới trẻ trong những năm gần đây, đóng vai trò như môi trường lý tưởng để tạo dựng những kết nối ngoài đời thực. Tại đây, những người cùng chung đam mê, sở thích, có cơ hội giao lưu, chia sẻ và gắn kết với nhau một cách tự nhiên và chân thành.

Justin Shields, chia sẻ về trải nghiệm của bản thân: "Mỗi lần sử dụng ứng dụng hẹn hò, tôi lại cảm thấy hoang mang và mất phương hướng. Tôi không cần ai đó để lấp đầy khoảng trống, thay vào đó, tôi muốn tìm kiếm một mối quan hệ thực sự. Và tôi nhận ra rằng, bản thân mình tỏa sáng và thu hút hơn khi gặp gỡ trực tiếp. Hẹn hò online quá ảo và gượng gạo."

SK+ Chay bo-04

Trong một xã hội ngày càng phụ thuộc vào công nghệ, nơi những người trẻ dễ dàng cảm thấy cô đơn và xa cách, các câu lạc bộ chạy bộ phát triển giống như một luồng gió mới, mang đến cho họ cơ hội kết nối, giao lưu và xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa trong thế giới thực.

SK+ Chay bo-05

Việc cùng nhau chạy bộ có thể tạo ra sự gắn kết giữa những người tham gia. Bởi vì hoạt động này đòi hỏi thể lực và sự kiên trì, nên thành viên trong nhóm thường có những điểm chung về lối sống và có thể dễ dàng xây dựng tình bạn, thậm chí là tình yêu.

Vào tháng 10/2023, Hayden Boles, 31 tuổi, nhân viên ngân hàng đầu tư và Aniko Zabo, 27 tuổi, một nhà trị liệu ngôn ngữ - thính giác, cả hai đều đang trong tình trạng độc thân. Hayden đã trải qua nhiều buổi hẹn hò nhưng không mấy thành công, còn Aniko mới kết thúc một mối quan hệ nghiêm túc.

Số phận đã đưa họ đến với nhau tại một sự kiện chạy bộ nhân dịp Halloween ở Denver (Mỹ) do Cooldown Run Club (CRC – Câu lạc bộ chạy bộ Cooldown) tổ chức. Ngay từ lần gặp đầu tiên, họ đã bị thu hút bởi bởi sự đồng điệu về sở thích và lối sống của nhau.

Bảy tháng sau, họ đính hôn và khẳng định mối quan hệ này giống như việc “mò kim đáy bể”, bởi sau khi tốt nghiệp đại học, việc tìm kiếm bạn bè cùng lứa tuổi có chung sở thích là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, Cooldown Run Club đã mang đến cho họ cơ hội gặp gỡ những người năng động, khỏe mạnh và có cùng đam mê chạy bộ - những người mà họ khó có thể gặp gỡ trong môi trường khác.

Cũng tại CRC, Emma Atwell, 26 tuổi, và Justin Wagers, 29 tuổi, đến từ Colorado (Mỹ), đã tìm thấy tình yêu của đời mình. Sau một năm rưỡi bên nhau, họ đang lên kế hoạch chuyển về sống chung. Emma chia sẻ rằng, so với các ứng dụng hẹn hò, CRC mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn vì họ có thể gặp gỡ trực tiếp và cùng nhau chia sẻ sở thích chung.

SK+ Chay bo-06

Đối với Emma Atwell và Justin Wagers, Cooldown Run Club không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi họ tìm thấy tình bạn và tình yêu. Cùng chia sẻ niềm đam mê chạy bộ, họ thường xuyên tham gia các hoạt động của câu lạc bộ và gắn kết với một nhóm bạn mới quen.

Điều này không chỉ xảy ra với Atwell và Wagers, mà còn là trải nghiệm chung của nhiều thành viên Cooldown Run Club. Daniel Belk, đồng sáng lập câu lạc bộ, chia sẻ rằng, nhiều người trẻ tuổi chuyển đến các thành phố nơi Cooldown hoạt động vì công việc, và họ tìm thấy ở đây cơ hội để kết bạn và xây dựng cộng đồng.

"Tham gia Cooldown Run Club không hề gượng gạo như đến quán bar hay hẹn hò trực tuyến," Belk giải thích. "Chạy bộ là hoạt động nhóm độc đáo, nơi mọi người có thể trò chuyện và kết nối một cách tự nhiên." Bailey Ness, đồng sáng lập Coodown, đồng ý với quan điểm này và cho biết thêm rằng, chạy bộ phù hợp với mọi trình độ, từ những người mới bắt đầu đến vận động viên chuyên nghiệp.

Tại Venice Beach cũng vậy, Shields (người sáng lập của Venice Run Club) cho biết: "Nhờ câu lạc bộ, chúng tôi đã xây dựng được những tình bạn tuyệt vời, cùng nhau sinh hoạt, du lịch và thậm chí là ăn mừng các dịp lễ. Thậm chí, số lượng tình bạn được vun đắp tại đây còn nhiều hơn cả những mối quan hệ lãng mạn."

Shields tin rằng điều này là do Venice Run Club kết nối những người có cùng sở thích trong một môi trường thân thiện và cởi mở, tương tự như câu lạc bộ cờ vua hay bóng chuyền bãi biển. "Khi bạn thường xuyên gặp gỡ những người có chung đam mê, bạn sẽ dễ dàng bắt đầu trò chuyện và kết nối," anh nói. "Chạy bộ chỉ là phương tiện để mọi người xích lại gần nhau hơn. Và tôi tin rằng điều này có thể áp dụng cho bất kỳ câu lạc bộ nào, nơi mọi người có thể chia sẻ sở thích chung và thường xuyên gặp gỡ."

Khi được hỏi về ảnh hưởng của Venice Run Club đến cuộc sống, Shields khẳng định: "Câu lạc bộ đã mang đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời."

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa