Empty
Empty

Mái vòm kính đi bộ của Tòa nhà Quốc hội Đức cho phép bạn đứng... trên đầu các chính trị gia theo đúng nghĩa đen. Bên cạnh sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố, bạn cũng sẽ có được một góc nhìn tuyệt vời ra các địa danh xung quanh, trong đó có nhiều tòa nhà chính phủ đáng tham quan như Văn phòng Thủ tướng Đức hay Cổng Brandenburg.

Empty

Là địa danh nổi bật cũng như biểu tượng thống nhất của Berlin, Cổng Brandenburg được xây dựng vào năm 1791, nhìn ra quảng trường Pariser Platz rộng lớn, nơi các tòa nhà nổi tiếng thế giới như Khách sạn Adlon lịch sử hay Học viện Nghệ thuật tọa lạc ngày nay. Và đừng quên ghé thăm tòa nhà Max Liebermann Haus ngay bên cạnh Cổng Brandenburg, nơi tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của họa sĩ vĩ đại theo trường phái Ấn tượng cùng tên của Berlin.

Empty

Với chiều cao 368 mét, Tháp truyền hình Berlin là tòa nhà cao nhất thành phố. Được xây dựng vào những năm 1960, tòa tháp mang đến góc nhìn toàn cảnh thành phố 360° độc đáo. Bạn sẽ có được một khung cảnh ngoạn mục không chỉ từ đài quan sát mà còn từ nhà hàng Drehrestaurant Sphere, địa điểm tự quay quanh trục riêng của mình mỗi giờ. Tháp truyền hình cũng nằm gần quảng trường Alexanderplatz, trung tâm của Đông Berlin cũ - bạn không nên bỏ lỡ Đồng hồ Thế giới ở đó, với thời gian của 146 địa điểm quốc tế.

Empty

Hòn đảo Bảo tàng nổi tiếng thế giới của Berlin là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm 5 bảo tàng lớn trưng bày hơn 6.000 năm lịch sử văn hóa và nghệ thuật: Bảo tàng Alte, Bảo tàng Neue, Phòng trưng bày Alte Nationalgalerie, Bảo tàng Bode và Bảo tàng Pergamon, tuy nhiên cái tên cuối cùng hiện đang đóng cửa. Các bộ sưu tập và triển lãm ấn tượng cũng như kiến trúc tráng lệ của các tòa nhà đảm bảo mang lại trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Nhà thờ lớn Berlin lộng lẫy, có lịch sử từ thế kỷ thứ 15.

Empty

Bảo tàng Humboldt Forum đối diện Hòn đảo Bảo tàng Berlin là diễn đàn về nghệ thuật, văn hóa và khoa học của Berlin. Đằng sau mặt tiền được xây dựng lại của Cung điện Berlin trước đây, một loạt các triển lãm và bộ sưu tập nổi tiếng thế giới của Bảo tàng Dân tộc học Berlin và Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á đang chờ đón bạn.

Chỉ cách đó vài bước chân là Nhà thờ Friedrichswerder, được xây dựng bởi kiến trúc sư Schinkel và ngày nay là một bảo tàng trưng bày các tác phẩm điêu khắc theo chủ nghĩa cổ điển trong nội thất nhà thờ theo phong cách tân Gothic.

Empty

Nằm rất gần khu phố mua sắm sang trọng Friedrichstraße ở Quận Mitte là một trong những quảng trường đẹp nhất ở Berlin: Gendarmenmarkt. Địa điểm này hiện đang được phục hồi theo hướng bền vững và phù hợp cho tương lai. Với phòng hòa nhạc Konzerthaus do kiến trúc sư Schinkel thiết kế cũng như Nhà thờ Đức và Nhà thờ Pháp, có 3 công trình nổi bật về kiến trúc và văn hóa của thủ đô tụ hội tại đây, đón mời bạn đến các buổi hòa nhạc và triển lãm hạng A.

Empty

Từ Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm trên Breitscheidtplatz đến khu dân cư hạng sang của Berlin ở Halensee, đại lộ Kurfürstendamm huyền thoại trải dài suốt chặng đường - và là khu mua sắm nổi tiếng nhất Berlin, nơi tập trung các thương hiệu uy tín nhất và chuỗi thời trang lớn. KaDeWe - cửa hàng bách hóa lớn nhất trên lục địa châu Âu, trung tâm mua sắm đầy phong cách Bikini Berlin, cùng nhiều cửa hàng riêng lẻ nằm giữa các nhà hàng nhỏ, sang trọng trên các con phố nhỏ đều nằm ngay gần đó. Và những du khách nhỏ tuổi đến Berlin sẽ rất háo hức khi được đến thăm Vườn bách thú Berlin - vườn thú lâu đời nhất nước Đức.

Empty

Ở phía tây của thành phố và có thể dễ dàng tiếp cận là Cung điện Charlottenburg tráng lệ. Được xây dựng vào khoảng năm 1700 bởi quốc vương Phổ Friedrich I cho người vợ yêu dấu của ông - Vương hậu Sophie Charlotte - người được người dân rất ngưỡng mộ, cung điện nằm giữa khuôn viên rộng lớn, đẹp như tranh vẽ ngay trên sông Spree. Hãy đắm mình trong những hội trường tráng lệ của phong cách rococo Phổ và trải nghiệm bầu không khí lãng mạn của công viên tại đây - vào bất kỳ thời điểm nào trong năm!

Empty

Khu tưởng niệm Bức tường Berlin nằm trên đường Bernauer Straße. Khu vực rộng lớn có triển lãm ngoài trời, trung tâm tư liệu, đài tưởng niệm các nạn nhân của sư đoàn và Nhà nguyện Hòa giải. Một phần bức tường được bảo tồn nguyên vẹn với một tháp canh sẽ cho du khách thấy các công sự biên giới trước đây.

Vào ngày 9/11/2024, toàn bộ thành phố Berlin sẽ kỷ niệm 35 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ với các lễ hội, sự kiện và triển lãm. Bạn cũng có thể ghé thăm Đài tưởng niệm East Side Gallery nổi tiếng với chiều dài hơn 1.300 mét - đây là đoạn dài nhất được bảo tồn của bức tường. Sau khi Bức tường sụp đổ, 118 nghệ sĩ từ 21 quốc gia đã cùng nhau vẽ lên phần còn lại này.

 

Empty

Tượng đài Victory Column là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thủ đô nước Đức. Cây cột cao 67 mét, trên đỉnh là Thiên sứ Hòa bình Berlin bằng vàng, đứng sừng sững giữa công viên Tiergarten. Điểm quan sát này đem tới cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên, Cung điện Bellevue và toàn thành phố Berlin.

Tượng đài được dựng lên vào thế kỷ 19 và ban đầu là một lời nhắc nhở về các cuộc chiến tranh thống nhất nước Đức. Ngày nay, nó đã trở thành biểu tượng của hòa bình. Từ đây, bạn có thể đi bộ xuyên công viên Tiergarten hay tản bộ dọc theo bờ sông Spree đến Nhà Văn hóa Thế giới và Khu chính phủ.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa