Xe khách chở hàng trăm cân thịt bò khô hôi thối ra Hà Nội

200kg thịt bò khô hôi thối được xe khách Chín Nghĩa tuồn ra Hà Nội

Kinh hoàng hàng trăm nghìn tấn thịt thối ngay gần biên giới Việt Nam

Sau “thịt xác chết”, Trung Quốc thu giữ 20.000 tấn muối "giả"

Bắt giữ xe khách chở 2 tấn thịt thối

Đã chở thịt thối còn đánh người thi hành công vụ

Theo đó, vào khoảng 18h30 phút ngày 21/11, tại KM 865 thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), Tổ Tuần tra kiểm soát số 2, Phòng CSGT (công an tỉnh Thừa Thiên Huế) do Thiếu tá Lê Khắc Trung làm tổ trưởng đã phát hiện xe khách 46 chỗ của nhà xe Chín Nghĩa mang BKS số 76B - 00317 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại và kiểm tra.

Qua kiểm tra, Tổ đã phát hiện trên khoang hành lý chứa 4 bao tải và 1 thùng carton có chứa thịt động vật đã qua chế biến có trọng lượng 200kg. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Minh Hoàng (quê ở phường Trần Phú, tỉnh Quảng Ngãi) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ lô hàng trên. Tài xế 47 tuổi cũng khai nhận số hàng trên là thịt bò khô và đang chở thuê cho khách ra Hà Nội tiêu thụ thì bị phát hiện.

Sau đó, Tuần tra kiểm soát số 2 đã bàn giao lô hàng trên cho công an huyện Phú Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 12/11, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 49 - Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã phát hiện bắt giữ hai vụ vận chuyển 10 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối, xe tải chở 2 tấn đầu gà và 511,53kg thịt bò Australia đông lạnh có giấy chứng nhận kiểm dịch, nhưng xuất xứ lại không khớp với phương tiện vận chuyển.

Theo tài xế, chủ lô hàng này là ông Lại Thế Khoa (SN 1967, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thu gom tại các lò mổ xã Nghi Phú (TP. Vinh) và một số lò mổ trên địa bàn tỉnh. Số xương động vật trên được tập kết tại Khu công nghiệp Diễn Hồng. Khi lô hàng đang vận chuyển ra thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội để tiêu thụ thì bị phát hiện và bắt giữ.

BT H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn