Sương mù bao trùm Hà Nội, chất lượng không khí ở mức trung bình kém

Sương mù bình lưu mang theo hơi ẩm bao trùm Hà Nội

Dự báo thời tiết: Miền Bắc đối mặt với đợt rét hiếm gặp

Gợi ý thực đơn: Nấu gì đón Tết Dương lịch cùng cả gia đình?

Bí kíp xóa nếp nhăn vùng mắt đơn giản, nhanh chóng để kịp đón Tết

Bỏ thuốc lá ngay hôm nay để giảm nguy cơ đột quỵ

So với tuần trước (21-27/12), chất lượng không khí đầu tuần này đã có sự cải thiện. Tuy nhiên, theo xu hướng từ đầu tháng 12 đến nay, chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội đột ngột giảm mạnh về đêm và sáng sớm. Tại điểm quan trắc tại Chi cục Bảo vệ môi trường (Cầu Giấy), chỉ số bụi mịn đạt ngưỡng nguy hại (trên 200) vào 23h ngày 27/12 và giảm dần vào sáng nay.

Có 3 yếu tố chính gây ra hiện tượng này, đó là: Các chất ô nhiễm do hoạt động của giao thông, xây dựng, sản xuất công nghiệp trong nội đô tích tụ từ chiều hôm trước không thể phát tán lên cao và đi xa; gió mùa Đông Bắc đưa bụi mịn từ bên ngoài vào Hà Nội và sự thay đổi của thời tiết.

Việc xuất hiện sương mù kéo dài trong ngày khiến nhiều người không khỏi lo ngại. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đây là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

Trong tình trạng chất lượng không khí như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khuyến cáo, mọi người dân nên trang bị khẩu trang đạt chuẩn khi hoạt động ngoài trời. Người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn