Cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sập. Ảnh: Thanh niên
Cầu Ghềnh đang sập, người dân rơi xuống sông
Khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va 6
Đoàn bác sĩ tăng cường tất bật phẫu thuật cho nạn nhân vụ sập cầu treo
Tàu nghìn tấn đâm hỏng cầu do chạy sai luồng
Cũng trong sáng 23/3, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Lợi tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh. Cùng lúc, Cục Đường thủy nội địa tổ chức phân luồng cho phép tàu tự hành dưới 300 tấn và sà lan lai dắt dưới 400 tấn bắt đầu được lưu thông qua cầu Ghềnh, đoạn sông nơi cầu Ghềnh bị sập. Các đơn vị phối hợp đã tổ chức điều tiết cắm các phao tiêu hướng dẫn và sử dụng ca nô áp tải, hướng dẫn các tàu thủy lần lượt qua cầu. Thời gian lưu thông tạm thời cho phép từ 6h đến 18h hàng ngày.
Ngày 23/3, ga Hố Nai ở khu phố 3, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa bắt đầu dừng tàu hàng để lên và xuống hàng hóa. Toàn bộ hàng hóa giao nhận qua đường sắt từ TP.HCM đi các nơi (và ngược lại) trước đây, sẽ được bốc dỡ tại ga Hố Nai và ga Trảng Bom.
Tuy nhiên, do cơ sở vật chất từ đường nội bộ lẫn bãi chờ của ga Hố Nai nhỏ hẹp, trong khi lượng xe và hàng hóa vận chuyển quá lớn khiến nơi đây trở nên quá tải. Thời gian chạy tàu phải kéo giãn ra từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, chỉ đạo ngành đường sắt khẩn trương tu sửa, nâng cấp mặt bằng ga Hố Nai; Thi công mở rộng đường nội bộ để tạo điều kiện cho xe tải vào giao, nhận hàng dễ dàng.
Bình luận của bạn