Con trai thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sẽ được xuất viện vào chiều nay

Sức khỏe của con trai thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã tiến triển tốt

Nữ thiếu úy từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời

Mẹ ung thư mổ cứu con đang cố sống từng ngày

Hoãn điều trị ung thư để giữ con

Ung thư tinh hoàn: Điều trị sớm, hiệu quả cao

Theo thông tin từ Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau gần 2 tháng chào đời, sức khỏe bé Gấu đã dần ổn định, tăng cân, khỏe mạnh, sau hơn một tháng bé đã nặng 1,8kg. Hiện tại, bé đã có thể tự ăn lượng sữa từ 30 - 40ml và gia đình có thể tự chăm sóc được nên bé đủ điều kiện để xuất viện.

Khi chào đời bé gấu được 1,2kg, sau đó bé lại bị sụt cân trong tháng đầu điều trị. Thời gian đầu, bé Gấu suy hô hấp nặng phải đặt nội khí quản cho thở máy... Theo dự kiến ban đầu, bé Gấu có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng. Tuy nhiên với mức phát triển tốt như hiện nay, bé Gấu được xuất viện sớm trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Được biết, tuy được xuất viện nhựng gia đình không đưa cháu về quê ngay mà để bé ở lại nhà khách của Bộ Công An để tiện chăm sóc và đưa cháu đi tái khám định kỳ theo quy định của bệnh viện. Hiện tại, mắt và thính lực của cháu bình thường và sẽ tiếp tục được theo dõi trong thời gian tới.

Câu chuyện về thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm từng khiến nhiều người cảm động. Chị Trâm là thiếu úy công an, công tác tại Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sản phụ mang thai lần đầu, khi được 19 tuần nhận được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Trước đó từ tuần thứ 11 quanh cổ chị đã nổi nhiều nốt hạch lớn. Dù được khuyên đình chỉ thai nghén để điều trị, song chị Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận hy sinh với hy vọng con lớn được ngày nào hay ngày đó. Khối u ngày càng lớn, di căn, chèn ép vào tim, phổi, gan. Đến ngày 10/7, chị Trâm có dấu hiệu suy hô hấp nặng. Bệnh viện K và Phụ sản Trương ương đã thực hiện ca mổ lấy thai, em bé nặng 1,2kg và được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc trong lồng ấp.
Mặc dù được các các bác sỹ tại Bệnh viện K Trung ương tận tình chăm sóc và điều trị nhưng do bệnh tình không thuyên giảm, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào chiều ngày 27/7.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn