12 cung hoàng đạo dễ bị mắc bệnh gì?

Chòm sao có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của một người

4 loại nước dùng, nước hầm xương tốt cho hệ tiêu hóa, da và sức khỏe

10 lợi ích quý như vàng của tinh dầu gỗ đàn hương

5 loại rối loạn ăn uống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

6 xu hướng sức khỏe mới có thể gây nguy hiểm cho bạn

Dưới đây là các vấn đề sức khỏe mà 12 cung hoàng đạo dễ mắc phải nhất. 

1. Bạch Dương (21/3 - 19/4): Đau đầu

Theo nhà chiêm tinh Lisa Stardust, các Bạch Dương có thể thường xuyên bị đau đầu, đau nửa đầu do bản tính nóng nảy của họ. Để ngăn ngừa các cơn đau đầu, Bạch Dương nên tìm cách làm dịu tâm trí, thư giãn. 

2. Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Viêm họng hoặc viêm tai 

Chòm sau Kim Ngưu "cai trị" luân xa cổ họng. Vì vậy, các Kim Ngưu nên dùng trà hoặc mật ong để làm dịu cơn đau họng hay viêm tai có thể xảy ra. 

3. Song Tử (21/5 - 20/6): Các vấn đề về hô hấp

Làm việc quá sức thực sự có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần cho Song Tử. Song Tử có xu hướng đảm nhận quá nhiều dự án một lúc - vì họ có thể làm công việc của 2 người cùng một lúc. Điều này có thể làm suy yếu hệ hô hấp, các vấn đề về phổi và cũng thường xuyên bị cảm lạnh. Song Tử chỉ cần nghỉ ngơi nhiều hơn và chăm sóc bản thân nhiều hơn một chút để tăng cường sức khỏe. 

4. Cự Giải (21/6 - 22/7): Các vấn đề về tiêu hóa

Cự Giải thường gặp vấn đề về đường ruột. Giữ lại quá nhiều khúc mắc trong lòng có thể dẫn đến trào ngược acid hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Điều quan trọng mà Cự Giải cần nhớ là cần lên tiếng và bày tỏ cảm xúc thường xuyên hơn. Bởi căng thẳng và sức khỏe của hệ tiêu hóa có mối quan hệ mật thiết. Cởi mở và yêu thương bản thân thực sự có thể bảo vệ sức khỏe cho Cự Giải. 

5. Sư Tử (23/7 - 22/8): Trầm cảm, tim đập nhanh 

Có cảm xúc mãnh liệt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của Sư Tử. Sư Tử thường trải qua nỗi đau sâu sắc hơn những người khác bởi nỗi đau ấy đã giáng một đòn mạnh vào bản ngã của Sư Tử. Điều này thường khiến Sư Tử cảm thấy tim đập nhanh khi bị kích động hoặc trầm cảm. Hít một hơi thật sâu sẽ giúp hạ thấp ngọn lửa đang bùng cháy trong lòng Sư Tử. Thiền định sẽ giúp Sư Tử cảm thấy bình tĩnh hơn. 

6. Xử Nữ (23/8 - 22/9): Viêm loét 

Xử Nữ thường có ý thức về sức khỏe nhưng những người thuộc cung hoàng đạo này cũng thường bị viêm loét, kích ứng dạ dày. Cố gắng thiền định và tập trung vào bản thân có thể giúp Xử Nữ khỏe mạnh hơn. 

7. Thiên Bình (23/9 - 22/10): Các vấn đề về bàng quang

Quan tâm đến dinh dưỡng hàng ngày là vấn đề rất quan trọng với Thiên Bình vì nó giúp cân bằng lượng thức ăn tiêu thụ. Tuy nhiên, chòm sao Thiên Bình lại "ứng" vào thận và bàng quang. Nếu bạn mắc vấn đề gì với bàng quang, tốt nhất nên đi khám để được điều trị. 

8. Bọ Cạp (23/10 - 21/11): Mất nước

Uống đủ nước quan trọng với tất cả mọi người, nhưng với Bọ Cạp, uống nhiều nước trong suốt cả ngày để suy trì sự cân bằng, năng lượng và sức khỏe lại là điều vô cùng hệ trọng. Bọ Cạp dễ bị mất nước và nhiễm trùng bàng quang. 

9. Nhân Mã (22/11 - 21/12): Vấn đề ở cổ và lưng 

Nhân Mã là những người làm việc quá mức, cần phải xoa dịu mọi lúc để giải phóng độc tố và căng thẳng. Cung hoàng đạo Nhân Mã thường bị đau lưng, cần massage và tập yoga để giúp điều chỉnh cột sống và hông. 

10. Ma Kết (22/12 - 19/1): Vấn đề về đầu gối

Sự chăm chỉ của Ma Kết có thể gây tổn hại cho họ. Chòm sao Ma Kết "cai trị" xương và khớp, khiến họ cảm thấy đau nhức thường xuyên hơn do quá chăm chỉ làm việc. 

11. Bảo Bình (20/1 - 18/2): Chấn thương tay và chân

Bảo Bình liên tục di chuyển, do vậy dễ bị chấn thương tay và chân. Ngoài ra, Bảo Bình còn dễ mắc bệnh hen suyễn, dị ứng. Các Bảo Bình nên băng bó tay chân hoặc tắm nước muối nóng Epsom để cơ bắp thư giãn. Bơi lội cũng giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau cứng chân tay cho các Bảo Bình. 

12. Song Ngư (19/2 - 20/3): Cảm lạnh

Hệ thống miễn dịch suy yếu có thể khiến Song Ngư dễ bị cảm lạnh hơn những người khác, vì Song Ngư hấp thụ năng lượng của người khác rất dễ dàng. Cung hoàng đạo này cần thực hiện các biện pháp để tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. Song Ngư nên đặc biệt chú ý đến giấc ngủ. Đảm bảo ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ giúp Song Ngư kiên cường hơn trước bệnh tật. 

Vân Anh H+ (Theo bustle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức