15.000 trẻ em nghèo sẽ được mổ tim miễn phí

Theo đó, Công ty Cổ phần Đại Nam là đơn vị hỗ trợ kinh phí bình quân mỗi năm cho 1.000 trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh nghèo với mỗi ca từ 50-70 triệu đồng/ca. Dự kiến trong 16 ( từ năm 2014 đến năm 2030) chương trình sẽ mổ cho 15.000 trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí dự trù lên đến 1.000 tỷ đồng.


Lễ ký kết chương trình mổ tim miễn phí cho 15.000 trẻ em nghèo

Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết: Chương trình mổ tim miễn phí này được mang tên “Trái tim hằng hữu” với mục tiêu góp phần giải quyết một phần các ca bệnh nhi mắc bệnh tim không có điều kiện để chữa trị.

Theo PGS.TS, bác sỹ Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện đã xây dựng Khoa tim mạch với đội ngũ y bác sỹ đủ điều kiện mổ tim.

Được biết chương trình đã mổ thành công cho hơn 30 ca đầu tiền đều an toàn, khỏe mạnh, các bé đều hồi sức tốt. Hiện Bệnh viện đang nâng cấp, xây mới tòa nhà 15 tầng, đưa thêm nhiều trang thiết bị y khoa, máy móc phục vụ chuyên khoa tim mạch để đáp ứng kịp nhu cầu rất lớn của chương trình.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn