4 phong cách bàn ăn Tết

Cổ truyền

Đây là phong cách không thể thiếu cho không gian nội thất thuần Việt hoặc muốn lưu giữ hồn Việt với những "đạo cụ" như lá chuối, bánh tét, bao lì xì hay những loại trái như dưa hấu, quýt… Sắp xếp chúng trên những chiếc khay chất liệu tự nhiên như tre, mây để tôn nét đẹp truyền thống.


Phong cách này không thể thiếu một ít hoa như lay ơn, cúc, thược dược để vừa đủ tinh tế, giúp gợi mở một không gian ấm cúng ngày Tết cho cả gia đình.

Cầu kỳ


Nếu bạn sở hữu một không gian nội thất sang trọng, việc biến bàn ăn thành một tác phẩm sắp đặt sẽ tuyệt vời hơn. Phong cách này tôn vinh vẻ đẹp nội thất của bạn nhưng vẫn mang đầy đủ hơi thở ngày Tết.


Chọn màu đỏ làm gam chủ đạo, sắp đặt chén, khăn ăn tươm tất, bên cạnh đó, thêm vào những điểm nhấn như cành đào, đồng tiền, phong bao lì xì… Hơi hướng sắp đặt châu Âu nhưng tràn đầy không khí Tết Việt là ý tưởng chính của phong cách cầu kỳ này.

Đơn giản

Nếu không có nhiều thời gian chăm chút cho bàn ăn trong những ngày bận rộn cuối năm, thì với ý tưởng này, bạn có thể có được một bàn ăn tươm tất và ý nghĩa mà không quá tốn thời gian.


Chọn một bình hoa nhỏ hay cành mai, đào cộng với một đĩa ngũ quả, thêm vài phong bao lì xì, thiệp chúc mừng trang trí xung quanh… Đơn giản nhưng vẫn đủ tạo cho phòng ăn có không khí Tết.

Hiện đại

Với kiểu trang trí bàn ăn theo phong cách này, yếu tố Tết Việt chỉ là một điểm nhấn nhỏ, vì bàn ăn mang nhiều yếu tố lễ hội hơn với một bình hoa thật to hay những chiếc khăn ăn lịch sự. Bạn cũng có thể ưu tiên những vật dụng có gam đỏ để không gian có phong vị Tết. Lược bỏ những tiểu tiết như phong bao lì xì, hoa cúc, dưa hấu… bạn vẫn có một bàn ăn ấm cúng ngày Tết.

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn