40 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa

Sáng ngày 23/8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão, Hải Phòng đã xác nhận, bệnh viện đã tiếp nhận và đang điều trị cho 38 công nhân của Công ty TNHH Bluecom Vina (đặt tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo phản ánh của các công nhân, trưa ngày 21/8, họ ăn trưa tại bếp ăn tập thể của công ty như thường lệ. Suất ăn gồm có: Cơm, rau cải muối chua, thịt kho, dưa hấu. Sau bữa ăn, công nhân vào ca làm việc được một lát thì tất cả cùng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài nên phải nhập viện cấp cứu.


Tình trạng an toàn vệ sinh tại các bếp ăn tập thể vẩn chưa được đảm bảo

38 công nhân nhập viện trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.... Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành truyền dịch cho các bệnh nhân và theo dõi diễn biến. Đến chiều muộn cùng ngày, một số công nhân ổn định về sức khỏe đã xuất viện. Khoảng hơn 10 công nhân được lưu trú qua đêm tại bệnh viện để theo dõi thêm. Đến ngày 22/8, những công nhân này đã được xuất viện

Hiện nay, các lực lượng chức năng của Hải Phòng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, cục an toàn vệ sinh thực phẩm của Sở y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn