Ăn táo, tử vong vì ngộ độc thuốc diệt cỏ

Ngày 4/4/2014, Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng) đã tiếp nhận điều trị một bệnh nhân 46 tuổi, đau bụng dữ dội, có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng và tráng miệng bằng một quả táo. Bệnh nhân tử vong 1 ngày sau đó.


Táo tàu được nghi là thủ phạm gây ngộ độc cấp và tử vong ở nạn nhân

Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Việt Tiếp cho thấy, bệnh nhân bị ngộ độc cấp tính paraquat đường ăn uống giờ thứ 23, tình trạng nặng. Paraquat là loại thuốc diệt cỏ, trong sản xuất không phun thuốc diệt cỏ vào hoa quả. Gia đình bệnh nhân đã xin cho bệnh nhân xuất viện và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo lời kể của vợ bệnh nhân, bệnh nhân trước khi chết chỉ ăn bún, uống chai nước và một quả táo, không biết ăn với ai và không rõ địa chỉ. Bệnh nhân ăn ở quán ăn nhưng bệnh nhân là người duy nhất bị ngộc độc paraquat, ngoài ra không có người nào xuất hiện triệu chứng ngộ độc tương tự trên địa bàn. Điều này chưa đủ cơ sở để chẩn đoán bệnh nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Như vậy, trường hợp này được chẩn đoán là ngộ độc do paraquat đường ăn uống. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong trên.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn