Bác sỹ Mỹ nhiễm Ebola nhận máu từ người sống sót

Ngày 6/9/2014, Tiến sỹ Rick Sacra, 51 tuổi, đã được đưa đến Omaha, Neb trên một chuyến bay đặc biệt sau khi ông bị nhiễm Ebola ở Liberia. Khi Sacra đến Trung tâm Y tế Nebraska, các bác scho biết ông đang ở trong tình trạng ổn định. Các bác sngày hôm sau đã tiêm huyết tương từ Tiến sKent Brantl, một nhân viên cứu trợ người Mỹ bị nhiễm Ebola ở Liberia đã khỏi bệnh trước đó cho Tiến Sỹ Rick Sacra.


Tiến Sỹ Rick Sacra đang được điều trị Ebola bằng máu người

Máu của Tiến sỹ Brantly chứa các kháng thể chống lại Ebola, có thể giúp hệ miễn dịch của Tiến sỹ Sacra chống lại virus. Tiến sPhil Smith, người đã chỉ đạo các đơn vị Phòng chống thảm họa sinh học tại Trung tâm y tế Nebraska cho biết: “Chúng tôi hy vọng cách truyền máu sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Để tồn tại, cơ thể phải có đủ các kháng thể để trung hòa virus.”

Smith và các đồng nghiệp cho biết Sacra đang trong tình trạng tốt. Ngoài nhận máu từ Tiến sỹ Brantly, Tiến sỹ Sacra cũng đang nhận được một loại thuốc thử nghiệm mỗi đêm. Thuốc này đã không được tiết lộ bởi số lượng ít và còn quá sớm để biết được rằng nó có thực sự tác dụng một cách hiệu quả. Tiến sỹ Smith nói: “Trong trường hợp chưa có loại thuốc nào được chứng minh là hiệu quả với Ebola, chúng tôi muốn thử tất cả mọi phương pháp chúng tôi có thể”.

Đến nay, nhóm nghiên cứu cho biết, Tiến sỹ Sacra đang trong tình trạng tốt. Nhưng ông vẫn chưa hoàn toàn bình phục, và chưa biết khi nào ông sẽ có thể về nhà.


CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn