Ban Liên lạc Cựu học sinh miền Nam thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh hiếu học

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm tặng quà các gia đình chính sách, học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn xã Lam Sơn - Ảnh: VGP/LS

Lam Sơn là xã miền núi của huyện Ngọc Lặc, là nơi đứng chân của Nông trường quân đội Lam Sơn trước đây (nay là Công ty TNHH 2 thành viên Lam Sơn) với gần 10 nghìn cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc. Trong đó, có nhiều cán bộ, chiến sĩ ở lại xây dựng Nông trường đến ngày nay.

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đang nỗ lực vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng trung kiên của dân tộc.

Trong nỗ lực đó, có sự đóng góp to lớn của các cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc sau năm 1954 đã ở lại xây dựng Nông trường Lam Sơn, góp phần vào công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm đã trao 150 suất quà tặng các gia đình chính sách, các cháu học sinh hiếu học trên đia bàn xã và Hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc.

13

Nhân dịp này, ông Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm đã tặng quà cho các cụ là cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc ở lại công tác tại Nông trường Lam Sơn, nay là Công ty TNHH hai thành viên Lam Sơn.

Theo Lê Sơn (Báo Điện tử Chính phủ)

 

Tạp chí Sức khoẻ+ với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) và Công ty TNHH Amway Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng hoạt động lần này của Ban Liên lạc Cựu học sinh miền Nam.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn