Bé 2 tuổi hóc xương trong cháo phải đi cấp cứu

Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM cho biết, mảnh xương heo nhọn, dài hơn 2 cm được tìm thấy trong khí quản của bé. So với cơ thể của bệnh nhi 24 tháng, dị vật được cho là quá to.

Bằng các dụng cụ chuyên biệt, sau hơn một giờ đồng hồ, các bác sĩ đã gắp thành công mảnh xương. "May mắn mảnh xương chưa gây tổn thương khí quản, tuy nhiên nếu nhập viện chậm hơn, mảnh xương nhọn có thể cắm vào khí quản gây chảy máu và nhiễm trùng", một bác sĩ nói.

Gia đình cho biết trước, mảnh xương có thể còn sót lại khi mẹ bé hầm xương để nấu cháo. "Thi thoảng bé ăn vẫn bị sặc nên lần này cả nhà nghĩ không sao. Lúc đầu thấy bé có dấu hiệu khó thở, chúng tôi cứ tưởng bé bị viêm phổi", phụ huynh nói.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị hóc xương khi ăn uống. Nhiều trường hợp bị ho sặc cả tuần mới bắt đầu khò khè khó thở hoặc sốt. Tai nạn dễ bị nhầm với các bệnh hô hấp nên không ít trường hợp phát hiện dị vật muộn.

Qua các trường hợp trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên lọc xương thật kỹ trong lúc chế biến thức ăn cho bé. Những trường hợp ho sặc trong lúc ăn, sau đó bé khò khè khó thở thì nên nói rõ khi đến khám để bác sĩ có hướng điều trị đúng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn