Bé Phi Long nắm chặt tay mẹ không muốn rời

Ngày 2/12, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết hiện tại, bé Phi Long đã được bơm sữa, tiêu tiểu bình thường.

Bé Phi Long nắm chặt tay mẹ không muốn rời 1
Bé Phi Long nắm chặt ngón tay mẹ không rời.

Cùng ngày bé đã được các bác sĩ rút ống dẫn lưu màng phổi cuối cùng. Men gan của bé đã giảm xuống nhiều, siêu âm gan bình thường. Hiện các bác sĩ đang có kế hoach cho bé ngưng thở máy. Khi mẹ vào thăm, bé Phi Long cười và nắm chặt tay mẹ không muốn rời.

Còn bé Phi Phụng cũng đã có phản ứng khóc khi không hài lòng khi được các bác sĩ thay băng. Hiện bé cũng đã được bơm sữa, các thông số máy thở đang giảm dần, thuốc vận mạch cũng đã được các bác sĩ khoa hồi sức giảm liều.

Bé Phi Long nắm chặt tay mẹ không muốn rời 2
Bé Phi Phụng đã khóc khi các bác sĩ thay băng.

Hơn 1 tuần sau ngày phẫu thuật, chị Lam (mẹ của 2 bé) trưa nay mới được các bác sĩ cho vào thăm con. "Được vào thăm, gọi tên con và thấy con cười tôi mừng đến rơi nước mắt. Tôi rất muốn ôm con vào lòng, nhưng trên người cháu vẫn còn nhiều máy móc, dây nhợ. Suốt 15 phút ngồi nói chuyện, bé Long cứ nắm chặt tay tôi không muốn rời. Khi bác sĩ báo hết giờ, tôi đi ra mà mặt bé buồn rười rượi", chị Lam nghẹn ngào nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn