Bệnh viện đầu tiên thí điểm hệ thống bệnh án điện tử

Bác sỹ Trần Hùng, Giám đốc điều hành Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng cho hay, BV này đã đầu tư hơn 4 tỉ đồng ứng dụng CNTT cho việc quản lý và xử lý thông tin thân chủ bằng phần mềm quản lý dữ liệu hoạt động hiệu quả và liên tục. Hệ thống bệnh án điện tử này không chỉ giúp ích cho các nhà quản lý mà còn hỗ trợ cho các bác sỹ với các phân hệ y khoa thông minh.

BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên thí điểm bệnh án điện tử

Theo bác sỹ Trần Hùng, BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên đăng ký với Bộ Y tế thí điểm ứng dụng bệnh án điện tử tại Việt Nam. Toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của thân chủ trong hơn 10 năm hoạt động được lưu trữ nguyên vẹn và an toàn. Hiện BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng đang tiếp tục phấn đầu để chính thức ứng dụng bệnh án điện tử toàn phần thay thế cho bệnh án giấy.

Nhờ cơ sở dữ liệu trung tâm mạnh nên có thể giúp đỡ bác sỹ rất nhiều trong mối tương tác với bệnh nhân. Thông thường ở các BV không áp dụng bệnh án điện tử, bệnh nhân cầm toa thuốc về nhà, khi uống có vấn đề gì, để liên hệ được với bác sỹ kê toa thuốc có thể phải mất một ngày nếu không quen biết. Nhưng với chúng tôi thì chỉ cần 1 phút là có thể liên lạc trực tiếp với bác sỹ đó. Nếu bác sỹ đó nghỉ trực sẽ có bác sỹ khác thay thế trả lời.

Ngoài ra, hiện BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng đang xây dựng một modul web để đẩy một phần dữ liệu của bệnh nhân lên web đối với những bệnh nhân nào có yêu cầu. Bệnh nhân muốn đẩy dữ liệu của mình lên web sẽ ký một phiếu yêu cầu, sau đó chúng tôi sẽ đẩy lên. Như vậy, bác sỹ của bệnh nhân đó ở TP.HCMHà Nội, thậm chí ở Mỹ có thể vô đọc và giúp cho bệnh nhân đó xem lại chẩn đoán của chúng tôi!”.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội