Bệnh viện ĐK Bạc Liêu: Xem xét thôi việc hộ lý nhận "phong bì"

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Khánh cho biết, vừa qua một hộ lý của bệnh biện bị phát hiện 2 lần nhận tiền của người nhà bệnh nhân. "Việc này là vi phạm nghiêm trọng y đức của bệnh viện", ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, lần thứ nhất khi bị phát hiện nhận tiền của người nhà bệnh nhân, phía bệnh viện đã cắt thi đua 6 tháng đối với hộ lý này. Tuy nhiên, hộ lý này vẫn tái phạm lần thứ hai. Do đó, lãnh đạo bệnh viện đang xem xét cho thôi việc.

Đường dây nóng nhận phản ánh 24/24 giờ của BVĐK Bạc Liêu. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Đường dây nóng nhận phản ánh 24/24 giờ của BVĐK Bạc Liêu. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Ông Khánh cho biết, thời gian trước đây, việc cán bộ, nhân viên của bệnh viện nhận tiền của người nhà bệnh nhân là khá phổ biến. "Đây là một hành vi không thể chấp nhận được đối với những người làm trong ngành y tế", ông Khánh nhấn mạnh.

Theo ông Khánh, có một thực tế là đối tượng bị vòi vĩnh tiền chủ yếu là những người nghèo. "Một người ăn mặc lịch sự, quần áo bóng bẩy thì nhân viên y tế chẳng dám đến vòi tiền vì người giàu thường họ có trí thức. Trong khi đó người nghèo họ hầu như rất sợ nên dễ bị vòi vĩnh nhưng "ăn" tiền của người nghèo thì đúng là không có nhân đức", ông Khánh đánh giá.

Giám đốc BVĐK Bạc Liêu cho biết, thấy được hành vi nhận tiền của người bệnh là không đúng nên bệnh viện đã có những quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề y đức. Trong đó, vấn đề y đức được bệnh viện chọn là tiêu chí hàng đầu trong việc xếp hạng thi đua (A, B, C) hàng tháng đối với cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

"Nếu phát hiện cán bộ, nhân viên nhận tiền của người nhà bệnh nhân là chúng tôi không xếp hạng thi đua mức 6 tháng, mức cao nhất theo quy định của bệnh viện. Nếu sau 6 tháng đó mà còn tái phạm thì sẽ xem xét kỷ luật, thậm chí là cho thôi việc đối với người vi phạm. Có thể nói tất cả hành vi liên quan đến vấn đề y đức là chúng tôi xử nặng. Như ngay cả chuyển bệnh nhân mà để lạc cũng bị xử lý", ông Khánh kiên quyết.

Ông Khánh cho biết, BVĐK Bạc Liêu làm rất quyết liệt vấn đề y đức. Trong đó, có bố trí cả người theo dõi để bắt quả tang. Ngoài ra, bệnh viện cũng cho thông báo đường dây nóng (dán thông báo ở khắp tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện) để nhận phản ánh của người nhà và bệnh nhân kể cả trong và ngoài giờ làm việc.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn