Bệnh viện Nội tiết Trung ương: 45 năm xây dựng và phát huy truyền thống

Tại Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Bệnh viện Nội tiết TƯ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Lao động hạng II cho Bệnh viện. Đồng thời, 2 cá nhân của Bệnh viện cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III là: PGS.TS Trần Ngọc Lương và ThS.BS Đỗ Trung Thành.


Bệnh viện Nội tiết Trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng II

Tới dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viên Nội tiết TƯ đã xây dựng và phát triển được là nhờ có sự nỗ lực hết mình của từng cán bộ, công nhân viên đã và đang làm được qua 45 năm, góp phần trong công cuộc chăm sóc sức khở nhân dân nói chung, lĩnh vực Nội tiết và Rối loạn chuyển hóa nói riêng.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị: “Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được, tiếp tục xây dựng Bệnh viên Nội tiết TƯ cả về chuyên môn đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ y tế chuyên sâu và tiếp tục thực hiện công tác chỉ đạo tuyến xây dựng mạng lưới phòng chống điều trị các bệnh nội tiết trong toàn quốc cũng như trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học đào tạo cho học viên trong nước cũng như quốc tế. Đặc biệt là xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị trở thành Bệnh viện Nội tiết chuyên khoa đầu ngành của cả nước và nâng tầm khu vực trên thế giới”.

Thay mặt cho tập thể cán bộ làm việc ở bệnh viện, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TƯ cho biết: “Bệnh viện sẽ đoàn kết một lòng thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao, luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt lời dạy của người “Lương y như từ mẫu”. Bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng được tốt hơn nữa việc điều trị bệnh nhân tại bệnh viện cũng như hoàn thành tốt các mục tiêu của dự án quốc gia về bệnh đái tháo đường”.


Đông đảo cán bộ tiền nhiệm, đương nhiệm đến dự lễ kỷ niệm

Trải qua 45 năm phấn đấu thực hiện nhiện vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Nội tiết TƯ đã không ngừng phát triển với nhu cầu phát triển ngày càng cao của nhân dân, cũng như xu hướng phát triển nhanh chóng của các bệnh nội tiết chuyển hóa. Không chỉ thực hiện tốt công việc khám, chữa bệnh, Bệnh viện Nội tiết TƯ còn đảm nhiệm hoạt động Phòng chống các rối loạn I-ốt và dự án Phòng chống đái tháo đường, thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia trên phạm vi toàn quốc.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thực hiện, tiếp tục làm chủ khoa học công nghệ đã đạt được các thành tựu như:

- Thực hiện 2 chương trình mục tiêu y tế Quốc gia là Phòng chống các rối loạn do thiếu hụt I-ốt và Phòng chống các bệnh đái tháo đường.

- Thực hiện hàng trăm đề tài cấp nhà nước, cấp bộ và cấp cơ sở.

- Thực hiện thành công kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp mang tên kỹ thuật mổ "Dr.Lương".

- Đào tạo cán bộ y tế cho các tuyến liên quan đến lĩnh vực nội tiết và rối loạn chuyển hóa.



ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn