Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh

Theo đó 7 Bệnh viện sẽ được Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật là Bệnh viện Đa khoa các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang, Bắc Giang; Quảng Ninh, Thái Bình và Ninh Bình.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Cao Hưng Thái: Việc chuyển giao 10 gói kỹ thuật sẽ giúp người dân 7 tỉnh được hưởng dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí thấp và không phải lên tuyến trên. Đặc biệt, việc chuyển giao kỹ thuật góp phần giúp bệnh viện Việt Đức giảm quá tải, tập trung vào phát triển kỹ thuật cao như ghép tạng, phát triển các kỹ thuật ngoại khoa khác.


Việc chuyển giao kỹ thuật góp phần giúp bệnh viện Việt Đức giảm quá tải và phát triển kỹ thuật cao

Ông Cao Hưng Thái cũng cho biết: Qua 2 đợt cấp cứu tai nạn nạn nhân sập cầu ở Chu Va, Lai Châu và vụ tai nạn ở Bát Xát, Lào Cai, các cán bộ Bệnh viện Việt Đức và 2 bệnh viện đa khoa Lai Châu, đa khoa Lào Cai đã xử lý cấp cứu kịp thời và hiệu quả các nạn nhân. Đây là hiệu quả rõ nét trong công tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật ngoại khoa của Bệnh viện Việt Đức.

Được biết Đề án Bệnh viện Vệ tinh đã được mở rộng ra nhiều bệnh viện và có 45 bệnh viện trong cả nước tham gia, do đó, bên cạnh việc yêu cầu các cán bộ đi chuyển giao làm việc nghiêm túc, hiệu quả, giúp bệnh viện tuyến dưới thực hiện thuần thục kỹ thuật, các cán bộ y tế Việt Đức còn giúp các bệnh viện tuyến dưới về công tác chăm sóc bệnh nhân, kỹ thuật rửa tay, chống nhiễm khuẩn…

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn