Bộ Y tế đầu tư 10 tỷ đồng hiện đại hóa Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn

Bộ trưởng tiếp xúc người bệnh tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn mới được khánh thành

Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao

Bệnh viện vệ tinh: Vẫn lãng phí nguồn lực

Top 10 chất và dược thảo tăng cường hệ miễn dịch

5 cách để bảo vệ trái tim trong dịp Giáng sinh

Sáng cùng ngày, tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi và ưu tiên hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư, xây dựng BVĐK tỉnh giai đoạn 2, xây dựng trạm y tế xã, phường đặc biệt là cơ sở vật chất của hệ dự phòng và các trạm y tế xã chưa được đầu tư xây dựng mới; Phát triển đề án Bệnh viện vệ tinh với 2 lĩnh vực tim mạch và ung bướu...

Trước những đề xuất này, Bộ trưởng cho biết sẽ hỗ trợ tỉnh 10 tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị của BVĐK tỉnh mới. Bộ trưởng cũng ủng hộ phát triển đề án bệnh viện vệ tinh, có thể mở rộng thêm các chuyên ngành sản, nhi, tim mạch...

Các vấn đề còn lại liên quan đến xây mới cơ sở vật chất của y tế dự phòng, pháp y, an toàn thực phẩm... Bộ trưởng cho rằng xu thế chung của thế giới là gộp những lĩnh vực này để giảm nhân lực, chi phí. Vì thế Bộ trưởng kiến nghị Tỉnh ủy cần cân nhắc kỹ, tránh lãng phí nguồn vốn. Thực tế nhiều địa phương khi xây dựng những trung tâm này đã gây ra tình trạng lãng phí.

Bộ trưởng cho biết, sẽ hỗ trợ Bắc Kạn xây dựng 7 – 8 trạm y tế (khoảng 3,5 tỷ một trạm) nhưng cần ưu tiên vùng sâu vùng xa, xây mới.

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự và cắt băng khánh thành BVĐK tỉnh Bắc Kạn.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, cho biết, bệnh viện mới có quy mô 500 giường bệnh, gồm Trung tâm kỹ thuật cao, nhà cấp cứu, khám, điều trị bệnh, nhà bệnh nhân nội trú, nhà khu dược... với tổng diện tích sử dụng hơn 47.000 m2 sẽ có khả năng tiếp nhận 800 bệnh nhân cùng lúc. Bệnh viện được xây dựng với tổng vốn đầu tư 982 tỷ đồng, trong đó mua sắm trang, thiết bị y tế là 245 tỷ đồng.

Trước đó, bệnh viện cũ với quy mô 300 giường bệnh luôn thực kê tới 580 - 600 giường bệnh. Hàng năm khám và điều trị nội trú cho 100.000 lượt.

TS. Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, với việc đưa bệnh viện mới quy mô 500 giường vào hoạt động đã giúp tăng số giường bệnh trung bình trên 10.000 dân của tỉnh từ 25,9 giường lên 31,5 giường bệnh. So với một số tỉnh trong cả nước đây vẫn là tỷ lệ thấp tuy nhiên đã đạt tỷ lệ ngang với tỷ lệ chung của cả nước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn