Bộ Y tế thông tin về dịch bệnh mới tấn công trẻ tại Mỹ

Theo thống kê, trong tổng số 19 bệnh nhân xác định nhiễm EV-D68 tại Kansas, có 10 (chiếm 53%) là nam, độ tuổi từ 6 tuần đến 16 tuổi. 13 bệnh nhân (68%) có tiền sử bị hen suyễn hay thở khò khè và 6 bệnh nhân (32%) không có tiền sử bệnh viêm đường hô hấp. Tất cả các bệnh nhân đều trong tình trạng khó thở và giảm ôxy máu, trong đó 4 bệnh nhân (21%) thở khò khè. Đáng chú ý là chỉ có 5 bệnh nhân (26%) có biểu hiện sốt. Tất cả các bệnh nhân đều được nhập viện và điều trị tích cực tại khoa nhi.


Trẻ em Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh mới

Hiện tại chưa xác định chính xác chuỗi bệnh hoàn chỉnh do virus này gây ra. EV-D68 có thể tìm thấy trong nước bọt, dịch mũi hay đờm. Virus có thể lây truyền từ người sang người khi người nhiễm virus bị ho, hắt hơi, hay khi người lành tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm virus này.

Do chưa có thuốc điều trị và vaccine phòng, nên WHO khuyến cáo các biện pháp dự phòng gồm: Rửa tay thường xuyên với xà phòng; tay bẩn không sờ lên mắt, mũi và miệng; tránh tiếp xúc và dùng chung đồ dùng ăn, uống với người ốm; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các bề mặt tiếp xúc như đồ chơi, tay nắm cửa, đặc biệt khi có người ốm.

CTV12
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn