Tết Dương lịch 2023 đi du lịch ở đâu?

Đi đâu Tết Dương lịch 2023?

Những địa điểm dưới đây, từ Bắc vào Nam, đều thích hợp với kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày trong dịp Tết Dương lịch 2023 này.

MIỀN BẮC: 2 địa điểm nổi danh bậc nhất chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ

1. Hà Giang – Núi non hung vĩ

Nếu là người yêu thích núi non, trải nghiệm và phong cảnh kỳ vĩ thì không thể bỏ qua Hà Giang.

Điểm đặc biệt: Với độ cao so với mặt nước biển khoảng 2000m, mảnh đất này được thiên nhiên rất ưu ái. Cảnh sắc nơi đây đẹp như một bức tranh, có cả núi, cả rừng, cả sông nước và các cánh đồng.

Đến với vùng đất Đông Bắc này, bạn không chỉ được khám phá các cảnh đẹp thiên nhiên. Mà bạn còn được tìm hiểu về nền văn hóa của 24 dân tộc khác nhau đang sinh sống tại đây. Chính sự kết hợp giữa thiên nhiên, con người và văn hóa đã tạo sức hút cho Hà Giang.

Các điểm check-in nổi tiếng: Ngoài các địa điểm đã vô cùng quen thuộc như Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Hoàng Su Phì, Cổng trời Quản Bạ, sông Nho Quế,... hãy làm mới chuyến đi với 1 số địa điểm nổi tiếng khác ở nơi núi non hùng vĩ này:

* Các dốc, đèo: Dốc Bắc Sum, Con đường Hạnh Phúc, Đèo Mã Pí Lèng –  hay còn được biết đến là “vua các con đèo tại Việt Nam”.

* Các hang, động: Động Lùng Khúy, Hang Nà Luồng, Động Én, Hang Phương Thiện, Hang Tùng Bá, Hang Bách Sơn, Hang Nặm Pạu.

* Các cửa khẩu: Là cực Bắc của Việt Nam và có đường biên giới giáp Trung Quốc, nên sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa khám phá các cửa khẩu khi đến Hà Giang.

Các cửa khẩu nổi tiếng có thể kể đến:  Cửa khẩu Bạch Đích mang đậm bản sắc người dân địa phương huyện Yên Minh, Cửa khẩu Săm Pun huyện Mèo Vạc, Cửa khẩu Thanh Thúy giáp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc.

* Các sông, thác, hồ: Ngoài sông Nho Quế cực kỳ nổi tiếng với màu nước xanh ngọc bích đặc trưng, Hà Giang còn rất nhiều thác và hồ đẹp như: Hồ Noong, Thác Thí, Thác Táng Tinh.

Sông Nho Quế, Hà Giang - Ảnh: Internet

Sông Nho Quế, Hà Giang - Ảnh: Internet

 

2. Sapa – Nàng thơ Tây Bắc

Đúng như danh xưng “Nàng thơ Tây Bắc”, Sapa những ngày năm mới mang nhiều vẻ đẹp riêng của mùa xuân phương Bắc, rực rỡ như chiếc áo váy mà cô gái Mông đang khoác lên người. Ngoài hoa đào, hoa mận, Sapa ngỏ lời chào xuân với vô vàn màu hoa khác như đỗ quyên, hoa bất tử, lay ơn, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng,… để du khách như bước vào ‘vương quốc các loài hoa’ vậy.

Với việc cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành từ 2014, việc di chuyển đến Sapa trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết cho tất cả các du khách trong nước lẫn quốc tế. Vì vậy, đây luôn là lựa chọn Top đầu trong các kỳ nghỉ Lễ.

Đặc biệt, Sapa sở hữu rất nhiều điểm check-in để thỏa lòng mọi nhu cầu, sở thích của du khách khi đến đây, từ nghỉ dưỡng cho đến trải nghiệm kiểu trekking.

Các điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến đây có thể kể đến:

- Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

- Nhà thờ đá cổ ngay trung tâm Sapa

- Sun Plaza Sapa: nơi nghỉ dưỡng chuẩn sang – xịn – mịn với phong cách Châu Âu pha nét cổ điển.

- Combo tour Cổng trời – Đèo Ô Quy Hồ - Đồi chè Ô Long – thác Tình Yêu – Suối Vàng

- Các bản của đồng bào dân tộc - nơi lưu giữ nét mộc mạc Sapa: Bẩn Cát Cát, Bản Lao Chải, Bản Tả Phìn, bản Sâu Chua…               

- Núi Hàm Rồng: Nơi ngắm trọn vẹn toàn cảnh thị trấn Sapa cùng thưởng thức các loài hoa khoe sắc trên dọc đường đi.

- Thung lũng hoa hồng Mường Hoa: Nơi bạn lạc vào thế giới mộng mơ đầy chất thơ với khu vườn cổ tích gồm hàng trăm giống hoa hồng đua nhau khoe sắc hương.

- Các quán café, homestay, khách sạn với thiết kế và view “chất hơn nước cất”: Có thể kể đến Sapa Jade Hill Resort, Silk Path Grand Sapa Resort, café The Haven Sapa, Viettrekking Homestay, Lá Đỏ Homestay and Coffee, Sapa Sky View, Fansipan Terrace Café, The Hill Station café, Coóng Coffee, Lá Dao Spa & Coffee House, view ruộng bậc thang tại quán Gem Valley,….

Đỉnh Fansipan luôn là điểm check-in được yêu thích tại Sapa - Ảnh: Internet

Đỉnh Fansipan luôn là điểm check-in được yêu thích tại Sapa - Ảnh: Internet

MIỀN TRUNG: Huế - Đà Nẵng – Hội An, Combo điểm du lịch miền Trung chưa bao giờ hết HOT

Huế sẽ là điểm đến đầu tiên nếu bạn là người từ Bắc vào Nam. Ở Huế có thể kể đến tham quan Kinh thành Huế, lăng tẩm của các đời Vua, chùa Thiên Mụ, sông Hương. Ẩm thực Huế mang nhiều tinh hoa với các món ăn đặc sản như bún bò Huế, cơm hến, bánh bột lọc, bánh bèo chén, nem tré Huế, chè Huế,…

Tại Đà Nẵng – thành  phố đáng sống nhất Việt Nam, đây luôn là điểm đến “không biết chán” dành cho mọi du khách. Du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh chóng nhờ sở hữu khí hậu ấm áp quanh năm, bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam, các điểm thăm quan đa dạng và phong phú, phù hợp mọi nhu cầu của du khách cùng kèm với đó là sự hấp dẫn của ẩm thực địa phương.

Nếu từ miền Nam quay ra phía Bắc, Hội An sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của combo này. Ở Hội An, tất nhiên phải dạo quanh phố cổ, ghé những quán xinh xinh trong phố cổ, thưởng thức ẩm thực nơi đây như cao lầu, cơm gà, bánh mì Phượng…, và tận hưởng nhịp sống chậm rãi chốn thanh bình này.

Sức Khỏe+ tin chắc chắn combo chuyến đi Huế - Đà Nẵng – Hội An chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng trong mọi kỳ nghỉ lễ!

Phố cổ Hội An về tối - Ảnh: Internet

Phố cổ Hội An về tối - Ảnh: Internet

MIỀN NAM 

2 điểm du lịch mang 2 phong cách khác nhau, phù hợp với từng sở thích trải nghiệm của bạn

1. Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa

Một địa điểm du lịch luôn nằm trong Top các nơi phải ghé đến ít nhất 1 lần trong đời khi đến miền Nam, đó không đâu khác chính là Đà Lạt! Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến địa danh với nhiều tên gọi mỹ miều như Thành phố Ngàn Hoa, Thành phố Mộng mơ hay Thành phố Tình Yêu. Nơi đây dễ dàng làm say lòng du khách từ vẻ đẹp lãng đãng, nên thơ của khung cảnh cho đến khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Dù ở trung tâm hay ở ngoại ô của Đà Lạt, bạn sẽ luôn dễ dàng tìm thấy các điểm café “siêu chất” để ăn ảnh hay ngồi thư giãn trong khung cảnh nên thơ, các điểm thăm quan từ thác đến suối, hồ hay đồi, thung lũng hoa mộng mơ và hàng loạt các hàng quán ẩm thực địa phương nổi tiếng. Tin chắc khi đến Đà Lạt, bạn sẽ luôn muốn quay lại vì nơi đây rất đa dạng địa điểm cho bạn trải nghiệm, nơi dễ dàng làm đắm say mọi giác quan cảm xúc của bạn!

Ngoài muôn vàn các quán café dễ dàng tìm thấy trên mạng, các địa danh du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt có thể kể đến:

- Tại trung tâm: Hồ Xuân Hương, Nhà Thờ Domaine De Marie, Dinh Bảo Đại, Chợ Đêm Trung tâm, Ga Đà Lạt, Vườn hoa Thành phố, Quảng trường Lâm Viên, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, các vườn dâu, Cổng trời Bali Green Hills, Đồi Thiên Phúc, Đồi Đa Phúc, ….

- Tại vùng ngoại ô: Đỉnh Lang Biang – nóc nhà Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm & thiền viện Trúc Lâm, Hồ Than Thở, Khu du lịch Ma Rừng Lữ quán, Vườn Thú Zoodoo, Thung lũng Tình Yêu, Làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất, các thung lũng hoa vùng ngoại ô, …

- Các thác đẹp không nên bỏ lỡ: Thác Pren, Thác Voi, Thác Datanla, thác Pongour, thác Dambri, Thác Cam Ly,…

Đà Lạt - Nơi chỉ cần giơ máy là auto có ảnh check-in ăn hình - Ảnh: Internet

Đà Lạt - Nơi chỉ cần giơ máy là auto có ảnh check-in ăn hình - Ảnh: Internet

2. Côn Đảo – Du lịch tâm linh

Kết 1 năm cũ và chuẩn bị cho 1 năm mới, tin rằng nhiều bạn sẽ muốn trải nghiệm du lịch Tâm linh, đặc biệt với những người hướng nội. Và Côn Đảo luôn là điểm đến hàng đầu ở lĩnh vực này. Nơi đây nổi tiếng với những điểm linh thiêng như mộ Cô Sáu, nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến, chùa Núi một,….

Không chỉ là khu “du lịch tâm linh” linh thiêng nhất ở Việt Nam, ngày nay Côn Đảo còn được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi biển đảo nơi đây trong xanh, không khí trong lành, sạch sẽ và đặc biệt là chưa bao giờ xô bồ, ồn ào như bất cứ điểm du lịch nào khác!

Thêm vào đó, du lịch Côn Đảo mùa cuối năm là thời điểm lý tưởng, không quá đông du khách, giá dịch vụ ăn uống nhà hàng, khách sạn và giá vé máy bay hợp lý hơn các thời điểm khác.

Vẻ đẹp hoang sơ nơi biển đảo Côn Đảo sẽ hớp hồn mọi du khách đến đây - Ảnh: Internet

Vẻ đẹp hoang sơ nơi biển đảo Côn Đảo sẽ hớp hồn mọi du khách đến đây - Ảnh: Internet

 

Phiêu Link
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa