Các kiểu đón Giáng Sinh độc đáo trên thế giới

Mỗi nơi trên thế giới đều có quan niệm về ngày lễ Giáng Sinh với một cách khác nhau và theo đặc trưng của từng vùng. Tuy nhiên, phần lớn ngày lễ Giáng Sinh vẫn được coi là một ngày của sự an lành, vui vẻ và hạnh phúc. Hàng năm cứ đến Giáng Sinh thì các bậc cha mẹ lại bận rộn chuẩn bị từ mấy tháng trước và lũ trẻ thì háo hức đợi quà Noel, cũng giống như ngày Tết của người châu Á vậy.


Người dân Oxaca hàng năm vào dịp Giáng sinh đều tham gia cuộc thi điêu khắc trên củ cải. Nhiều tác phẩm thú vị đã ra đời, phản ánh bức tranh bình dị của cuộc sống nhưng đều khiến người xem thích thú.


Trong đêm Giáng sinh, người dân Estonia lại thích đi tắm hơi để thư giãn và đôi khi phấn khích họ còn chẳng buồn giấu diếm… gì trước ống kính máy ảnh.


Người dân Áo lại thích hóa trang thành Krampus, con quỷ nhỏ trong lễ Giáng sinh uống rượu và chạy nhảy khắp phố.


Tại Pháp, lũ trẻ bỏ giày và những món đồ chơi cạnh lò sưởi bằng giấy như một cách đón Noel của riêng chúng.

Tại Nauy, lễ Giáng sinh là ngày của các " phù thủy" cưỡi chổi bay khắp thành phố. Còn gì "kinh sợ" hơn với một phù thủy "khả ái" cơ bắp như thế này? Chỉ cần nhìn "mụ", mọi nỗi buồn năm cũ cũng chóng tan.

Trong các cây Giáng sinh ở Ukraine đều có những mạng nhện nhỏ được giấu lẫn bên trong và người Ukraine quan niệm rằng nếu ai tìm thấy mạng nhện thì người đó sẽ gặp may mắn. Và nếu vậy, chắc hẳn Spider Man sẽ là nhân vật luôn được chào đón tại đây.

Phụ nữ tại Cộng hòa Séc lại cho rằng, nếu ném giày qua đầu của họ vào dịp Giáng sinh thì có thể sang năm họ sẽ kết hôn. Bởi với một cái đầu quá tỉnh táo, chưa chắc các quý cô đã dũng cảm chấp nhận kết hôn với một ai đó, để suốt ngày bù đầu đến nỗi chỉ nhìn thấy mỗi đôi giày của mình.

Ở Bồ Đào Nha, bữa tối trong đêm Giáng sinh lại được coi là bữa ăn dành cho những người đã khuất. Có lẽ điều này khiến một không khí truyền thống, hồi tưởng lại ký ức và kỷ niệm về các thành viên trong gia đình sẽ khiến tình cảm của mọi người nồng ấm hơn và giúp họ có đủ hành trang về tình yêu thương trong gia đình suốt cả năm.
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa