Cách chọn đồ bầu an toàn cho phụ nữ mang thai

Trang phục rộng và thoải mái

Bạn nên sắm đồ bầu khi cơ thể bắt đầu có những thay đổi rõ rệt vào khoảng tháng thứ 3 – 4 trở đi. Những món đồ bầu nên có là những chiếc áo bầu rộng phù hợp với từng mùa bạn mang bầu.

Váy bầu cũng không thể thiếu trong tủ đồ của bà bầu.Ngoài ra không nhất thiết phải tìm đồ bầu, những kiểu áo oversize, váy suông free size có phần eo rộng, váy maxi cotton co giãn v.v… vừa giúp bạn là bà bầu thời trang, vừa tận dụng để che chắn những khuyết điểm cơ thể sau sinh.

Chọn áo ngực phù hợp

Theo thống kê, có đến 2/3 thai phụ mặc áo ngực không phù hợp với cơ thể mình. Đây là điều tối kị trong thời ký mang thai. Do đó nên chọn áo ngực vừa vặn với số đo hiện tại của bạn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, trong 9 tháng mang thai, bà bầu nên thay áo ngực 3 lần ở tháng thứ 3, thứ 5 và tháng thứ 8.

Chất liệu cotton được xem là chất liệu tốt nhất cho áo nịt ngực bầu vì tác dụng thông thoáng, thấm hút mồ hôi.



Tốt nhất nên chọn các loại nịt ngực có đệm mỏng, kiểu cách đơn giản. Loại nịt ngực cúp ôm trọn bầu ngực là lựa chọn đáng cân nhắc cho mẹ bầu vì chúng giúp giảm bớt sự căng cơ ở ngực. Một chiếc áo ngực có quai áo dày và rộng, mềm và co giãn tốt sẽ giúp giảm sức nặng cho đôi vai, đồng thời dây đeo rộng bản cũng sẽ không cấn vào vai gây khó chịu cho thai phụ.

Chọn quần lót thấm hút



Ngay trong quý đầu thai kỳ, tác động của hormone đã làm tăng chất tiết âm đạo dẫn đến dễ bị nhiễm trùng vùng kín.



Trong các tháng cuối, dịch tiết âm đạo càng tăng nên chọn quần lót có độ thấm hút tốt và thông thoáng là rất cần thiết. thường thì các loại quần lót bằng sợi cotton sẽ không gây kích ứng da, không dẫn đến dị ứng, ngứa sần, phát ban và có tác dụng thấm ẩm tốt, chống hôi.


Bà bầu cũng tránh không nên mặc quần chật, vì chúng sẽ cản trở quá trình lưu thông máu, khiến tình trạng phù chân thêm nặng nề. Tốt nhất nên chọn quần lót phù hợp với từng thời điểm mang thai, kiểu dáng đơn giản, rộng rãi, phần đũng rộng giúp người mặc dễ chịu.



Những chiếc quần bầu có đệm dãn ở vùng bụng. Quần bầu có thể là len, nỉ, bò nhưng phần bụng co dãn thoải mái là bắt buộc phải có.

Mang giày, dép bệt



Khi mang bầu nên chọn những loại giày, dép boot đế thấp và rộng rãi.


Một đôi dép quai hậu chắc chắn đế bệt sẽ phù hợp cho mùa hè


Một đôi giày búp bê đế bằng, rộng rãi và dễ xỏ giúp bà bầu đẹp và an toàn trong cả thai kỳ.


Các loại boot cổ cao bằng da, da lộn hoặc nỉ đế bệt có lót lông ấm cực kỳ phù hợp cho mùa đông.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn