Cán bộ y tế chia sẻ dòng máu nghĩa tình vì người bệnh

Hiến máu nhân đạo là hoạt động nhân văn sâu sắc, là những nghĩa cử cao đẹp đối với người bệnh

Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại!

Bác sỹ hiến máu cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Buổi hiến máu tình nguyện vì người bệnh đã thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, nhân viên bệnh viện. Được biết, hàng năm, mỗi đợt hiến máu tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu được trung bình từ 115-120 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu nhân đạo là hoạt động nhân văn sâu sắc, là những nghĩa cử cao đẹp đối với người bệnh được Công đoàn và Đoàn TNCS HCM Bệnh viện phát động thường niên, và luôn được các cán bộ, nhân viên đơn vị đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội hiến máu năm nay đã có 136 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Mắt Trung ương đăng ký tham gia hiến máu, và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã thu được 91 đơn vị máu.

Phát biểu tại ngày hội hiến máu nhân đạo, PGS.TS Cung Hồng Sơn - Phó giám đốc BV chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Mỗi lần phát động hiến máu nhân đạo hay các hoạt động xã hội khác luôn được cán bộ, nhân viên bệnh viện quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình. Bệnh viện mắt Trung ương luôn là một trong những đơn vị y tế có phong trào hiến máu nhân đạo sôi nổi, đều đặn và đạt kết quả tốt.

Kiểm tra sức khỏe, kiểm tra máu và làm các thủ tục khác trước khi hiến máu

 PGS.TS Cung Hồng Sơn nhấn mạnh: Là thầy thuốc, luôn cảm nhận đau đớn của bệnh tật, hàng ngày phải đối diện với bệnh tật và chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, nên thấu hiểu mỗi giọt máu đào quý giá thế nào với người bệnh, cũng như hiểu thấu đáo hơn về nghĩa cử hiến máu. Hãy chung sức vì cộng đồng, hãy đưa những dòng máu của mình hòa vào cứu sống người bệnh, tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho họ, với tấm lòng tương thân tương ái: “Hôm nay hiến giọt máu đào/ Ngày mai cứu sống biết bao nhiêu người”!

Cán bộ, nhân viên bệnh viện hiến máu với mỗi lần từ 350ml – 450ml máu
Tham gia lần hiến máu này, chị Nguyễn Thu Hương - Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết, 7 năm nay, năm nào chị cũng tham gia hiến máu do đơn vị tổ chức. Riêng năm nay, chị đã tham gia hiến máu 2 lần.

Điều dưỡng Trần Thu Hương - Khoa Khúc xạ chia sẻ: Luôn mong muốn những giọt máu hiến tặng của mình có ý nghĩa cứu giúp những người bệnh vượt qua những hoàn cảnh khó khăn.

Còn đối với Kỹ thuật viên Nguyễn Văn Mạnh - Khoa Xét nghiệm tổng hợp thì không nhớ nổi đã tham gia hiến máu vì người bệnh bao nhiêu lần vì từ năm 1998 đến nay, gần như năm nào cũng tham gia hoạt động này.

Có những suy nghĩ khác nhau, những số lần hiến tặng máu khác nhau, nhưng tất cả các cán bộ, nhân viên Bệnh viện mắt Trung ương đều bắt nguồn từ suy nghĩ đơn giản, nhất quán: Hiến máu cứu người là trao gửi những tình cảm thân ái tới người bệnh, là trao niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc những cơ hội sống, những cơ hội vượt qua bệnh tật.

KTV Nguyễn Văn Mạnh, Khoa Xét nghiệm tham gia hiến máu từ năm 1998. 17 năm qua hầu như năm nào anh cũng tham gia và không nhớ đã hiến máu bao nhiêu lần.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn