Cảnh giác với các loại thuốc ngoại kém chất lượng

Theo đó 7 loại thuốc bị rút khỏi danh mục lưu hành chủ yếu của các nhà sản xuất Ấn Độ như Eurolife Healthcare Pvt.Ltd, Flamingo Pharmaceuticals Ltd, Minnimed Laboratoris Pvt.Ltd , Nestor Pharmaceuticlas Ltd, Syncom Formulatinons Ltd, XL Laboratories Pvt. Ltd.

Đến nay Cục Quản lý Dược đã ngừng tiếp nhận tất các hồ sơ đăng ký thuốc và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với tất các hồ sơ đã nộp của các công ty đăng ký hoặc nhà sản xuất có thuốc vi phạm chất lượng thuốc thường xuyên và liên tục trong thời gian qua.


Hàng loạt thuốc kém chất lượng đã bị các cơ quan chức năng thu hồi trong thời gian qua

Để đảm bảo chất lượng thuốc phục vụ công tác phòng và chữa bệnh, trong thời gian tới, Cục Quản lý Dược sẽ thanh tra, kiểm tra, quản lý chất lượng thuốc. Cục Quản lý Dược cũng sẽ xử lý quyết liệt các đơn vị vi phạm trong hoạt động sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc kém chất lượng

Được biết trước đó, Cục Cục quản lý Dược cũng rút giấy phép hoạt động hai công ty Marksans Pharma LdtIndia và công ty Medley Pharmaceuticals LtdIndia của Ấn Độ đang hoạt động tại Việt Nam. Hai công ty này đã có hành vi vi phạm về sản xuất thuốc không đạt yêu cầu chất lượng. Ngoài rút giấy phép hoạt động, Cục Quản lý Dược còn xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với 2 công ty trên.

Danh mục 7 thuốc bị rút số đăng ký lưu hành do kém chất lượng:

  1. Thuốc viên nén bao phim Nadixlife
  2. Thuốc viên nén bao phim Mioxen 625
  3. Thuốc viên nén bao phim Mexid 625
  4. Dịch uống Brunes
  5. Thuốc viên nén dài bao phim Cefoxm
  6. Thuốc viên nén bao phim tan trong ruột Pantosyn
  7. Bột pha hỗn hợp dịch uống Cefpodoxime Proxetil for Oral Suspension VSP 100 mg

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn