Cháu bé 8 tuổi mắc bệnh xuất huyết tiểu cầu, nát mũi vì phải ăn bằng đường xông

Theo lời bố cháu Lộc, 2011, bé Lộc bỗng nhiên hay bị bầm dập trên da. Anh tưởng con bị dị ứng cói chiếu vì nhà hàng xóm làm cói chiếu, những vết bầm tím cứ nổi lên khoảng 15 ngày lại lặn mất và hai tuần sau lại nổi lại.

Sau đó vài tháng, anh chị phát hiện da chân con bỗng dưng tím ngắt. Anh chị đưa con đi xét nghiệm, bác sĩ cho biết cháu bị xuất huyết giảm tiểu cầu. Anh đưa con từ bệnh viện huyện lên bệnh viện tỉnh. Lúc ấy, cháu mới dưới 6 tuổi.


Cháu Lộc bị nát mũi do mắc bệnh hiểm nghèo, phải ăn bằng đường xông

Từ đó, cháu cứ ở viện một tuần rồi lấy thuốc về nhà vài hôm. Bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm nên cháu được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng. Anh Luận cho biết: “Cháu không thể đi lại được mà chỉ lăn như quả bóng. Nhìn con, vợ chồng tôi cố giấu giọt nước mắt để cùng con chiến đấu với bệnh tật”. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên việc điều trị cho cháu cũng không được thuận lợi, các thủ tục làm bảo hiểm phức tạp, phải qua nhiều bước trong khi bệnh của cháu ngày càng nặng.

Tháng 3 vừa qua, căn bệnh xuất huyết tiểu cầu nặng thêm. Cháu được gia đình đưa vào viện Huyết học và truyền máu TP.HCM để điều trị. Mỗi ngày em phải truyền thức ăn qua mũi, nhưng vì thời gian để ống quá lâu, khi rút ra cháu đã bị xuất huyết, cộng với các trị liệu rút tuỷ, gây đau đớn cho cháu Lộc.

Số tiền cho cháu điều trị, mua thuốc cho cháu ngày càng lớn trong khi chưa biết khi nào bệnh tình mới thuyên giảm. Bố cháu Lộc cho biết “Gia đình khốn khổ quá nên xin cho cháu về nhà. Về nhà cháu không di chuyển mà cần đi đâu cháu cứ lăn qua lăn lại”. Bố mẹ cháu đưa ra Hà Nội điều trị. Qua hơn một tháng uống thuốc thảo dược, tình hình cháu Lộc đã có những biến chuyển tích cực.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn