Tổng kinh phí xây dựng lại cây cầu khoảng 470 triệu đồng - Ảnh: Sơn Lâm
Khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va 6
Sập cầu treo ở Lai Châu là do ốc neo cáp bị làm ẩu
Tai nạn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương: 1 người chết, 9 người bị thương
Nhà thầu phụ bị cấm thi công một năm sau tai nạn rơi thép
Ngày 15/7, ông Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An, cho biết đã có kết luận về vụ “cầu mới khánh thành hai tuần đã sập” ngày 27/5 tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng.
Theo đó, bước đầu xác định nguyên nhân chính vụ sập cầu là do nền đất yếu dẫn đến trượt mố cầu. Trong đó, có sai sót ở khâu thiết kế và thẩm tra thiết kế khi đã không thăm dò địa chất và để tải trọng bê tông ở mố cầu quá lớn dẫn đến việc đẩy nền đất dưới trụ chính gây ra việc sập cầu.
“Kết luận này cho thấy không có tình trạng rút ruột công trình”, ông Chỉnh nói.
“Ngay khi cây cầu có hiện tượng trượt mố và sụp, đơn vị thi công đã dỡ được mặt cầu cũng như một số vật tư còn sử dụng được. Tổng kinh phí xây dựng lại cây cầu khoảng 470 triệu đồng. Do không có sai sót trong thi công nên huyện đã giao cho đơn vị thi công cũ xây dựng lại cầu. Chúng tôi cũng đã thành lập một tổ riêng để theo dõi quá trình khắc phục sự cố này”, ông Chỉnh nói.
Trước đó như đã đưa tin, cây cầu bắc qua kênh 28 theo tỉnh lộ 831 ở xã Vĩnh Bình là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng đóng góp xây dựng với kinh phí gần 2,5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chỉ sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng 14 ngày thì một nửa cầu đã đổ ập xuống sông.
Bình luận của bạn