Chim sẻ gây lây nhiễm virus H5N8

Trong thông báo ngày 20/1, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực nước này cho hay virus cúm gia cầm khiến chim sẻ chết hàng loạt tại các hồ chứa nước gần khu vực nông trại nuôi vịt nói trên được xác định là chủng độc lực cao H5N8.


Loại virus vừa được xác nhận từ xác chim sẻ chết giống với loại virus phát hiện ở vịt nhiễm cúm tại trang trại ở huyện Gochang và huyện Buan thuộc tỉnh Bắc Jeolla trong mấy ngày gần đây.

Theo Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc, nhiều khả năng vịt trong các trang trại nói trên mắc cúm gia cầm là do lây nhiễm từ chim sẻ trong tự nhiên.

Bộ này hiện đang kiểm tra các khu vực tập trung nhiều chim sẻ ở 2 tỉnh Nam và Bắc Jeolla, nơi đàn vịt có thể di chuyển qua, đồng thời hạn chế sự qua lại của người dân tại đây.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã nhận được chỉ thị thực hiện việc khử trùng 37 nơi cư trú của chim sẻ trên toàn quốc và các trang trại gia cầm quanh đó.

Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày hôm nay (20/1), lại có thêm 3 trang trại gần trang trại nuôi vịt, nơi phát hiện cúm H5N8 ở các huyện Gochang và Buan bị đưa vào danh sách nghi ngờ lây nhiễm cúm gia cầm.

Cơ quan chức năng cũng đã chôn hủy 39.500 con vịt tại 3 trang trại này và thu thập mẫu vật để xét nghiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn