Trong khuôn khổ các hoạt động “Xúc tiến thương mại du lịch Việt Nam và Nhật Bản”, TP Tokyo thực hiện nhiều hoạt động quảng bá du lịch, cũng như truyền tải sức hấp dẫn của thành phố, với nhiều công ty hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học kỹ thuật mới.
Là một thành phố hiện đại hàng đầu thế giới, nhưng Tokyo vẫn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo. Sự nổi tiếng của Tokyo không chỉ là những tòa nhà chọc trời (Tokyo Sky Tree) với khu trung tâm mua sắm sầm uất (Ginza, Shinkuku, Shinbuya), những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng (đấu trường Sumo Ryokoku Ryokoku Kokugikan, Tokyo Disneyland) mà còn là những ngôi đền lâu đời (Meiji) và một yếu tố góp phần không nhỏ nữa để làm nên một bản sắc riêng của Tokyo chính là phong cách ẩm thực.
Hằng năm, Nhật Bản đón một lượng khách du lịch lớn đến từ các quốc gia trên thế giới. Riêng năm 2013, tổng số khách du lịch đến Nhật Bản là 10 triệu lượt người. Trong đó du khách Việt Nam ước tính khoảng 90 nghìn lượt người. Đặc biệt, sau chính sách nới lỏng visa của chính phủ Nhật Bản từ tháng 7-2013, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng mạnh.
Sắp tới Sở Du lịch Tokyo sẽ thực hiện nhiều chính sách nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, góp phần giao lưu, tăng cường hiểu biết văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Bình luận của bạn