Cơ hội thưởng thức văn hoá đặc sắc của châu Âu tại Việt Nam

Lễ hội ẩm thực châu Âu là cơ hội cho người Việt thưởng thức những món ngon xứ lạ

Lễ hội ẩm thực Arômes tại Hà Nội: Cơ hội đặc biệt cho người hảo ngọt

Độc đáo Lễ hội Rước nước mang về tắm cho Phật

Thái Lan: Tưng bừng lễ hội té nước Songkran

Tưng bừng Lễ hội dừa Bến Tre

Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ – Tiến sĩ Franz Jessen phát biểu tại buổi họp báo về sự kiện "Ngày châu Âu 2015" cho biết: "Ngày châu Âu 2015 tại Việt Nam sẽ có những sự kiện đặc biệt, vì năm nay cũng chính là EU và Việt Nam kỷ niệm dấu mốc 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương". 

Hoà nhạc Ngày châu Âu

Hà Nội: 20h ngày 8/5 và 9/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội

TP. HCM: 20h, chủ nhật 10/5 tại Nhà hát lớn TP. HCM

Những sự kiện tiêu điểm của chương trình "Ngày châu Âu 2015" tại Việt Nam bao gồm:

Hòa nhạc Ngày châu Âu Biểu diễn bởi Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ nước Đức. Đặc biệt, âm nhạc của họ sẽ cùng hòa vang với các nhạc cụ tre nứa Việt Nam truyền thống của ban nhạc “Sức sống mới”.

Ngũ tấu Red Socks

Màn trình diễn ánh sáng laser 

 

19h30 – 20h30 tối ngày 8/5 tại nhà hát lớn Hà Nội

Buổi trình diễn ánh sáng laser sử dụng công nghệ chiếu sáng nghệ thuật hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Buổi trình diễn sẽ đưa khán giả tới châu Âu, chiêm ngưỡng các kiến trúc và những hình ảnh đặc trưng ở đó.

Những ngày văn học châu Âu lần thứ 5 tại Hà NộiDiễn ra trong 4 ngày từ ngày 7/5 đến 10/5 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội), L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội), Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội)

Lễ hội ẩm thực châu Âu 

Lễ hội có sự tham gia của một số khách sạn và nhà hàng nổi tiếng nhất tại Hà Nội, với các món ăn được giới thiệu và phục vụ theo

16h ngày 9/5/2015 tại Thư viện Quốc gia Hà Nội

phong cách Âu, tạo ra một sự phong phú ẩm thực thông qua những sáng tạo của các đầu bếp tài năng. Lễ hội tiếp tục hứa hẹn với khách tham quan một hành trình văn hóa tuyệt vời thông qua ẩm thực của cả hai miền Bắc, Trung và Địa Trung Hải của châu Âu, với sự lựa chọn một số món ăn tuyệt vời đã làm cho châu Âu trở nên nổi tiếng trên thế giới về sự đa dạng ẩm thực của mình.

 

Triển lãm tổ chức tại Viện Goethe từ ngày10/5 đến 31/5

Triển lãm đặc biệt nhằm giới thiệu tới khán giả những tác phẩm của họa sỹ truyện tranh đạt giải người Đức Reinhard Kleist. Triển lãm sẽ trưng bày những bức vẽ trích từ 6 tác phẩm truyện tranh văn học của nghệ sỹ, trong đó có hai bức vẽ trong tác phẩm tiểu thuyết minh họa về nam ca sỹ Nick Cave chưa từng được công bố.

Liên hoan phim châu Âu: Hứa hẹn sẽ làm say đắm khán giả Việt Nam với 13 bộ phim đầy cảm hứng, là một phần trong số những tác phẩm của các nhà làm phim châu Âu. Thời gian chiếu phim 15, 16, 17/5 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa