“Cơn ác mộng” sau phẫu thuật nâng ngực

Nạn nhân điển hình là Yunme (24 tuổi, Thái Lan). Cô cùng với bạn cô tới một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Bangkok (Thái Lan) để tiến hành nâng ngực. Nhưng sau đó, cô hết sức lo ngại và đau đớn khi bị biến chứng. Cô đã tới bác sỹ để kiểm tra, kết quả là cô gái 24 tuổi phải tháo bộ ngực độn mới có thể giữ lại được mạng sống.

Yunme cho biết, một phần thịt ở ngực đen lại như có dấu hiệu hoại tử, sau đó hai bên ngực chạy lại, dính với nhau cứng nhắc. Biến chứng này xảy ra sau khi nâng khoảng 6 tháng, vòng 1 của cô bắt đầu căng cứng và khác lạ.


Hình ảnh ngực của Yunme sau khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực

Một nạn nhân khác, Claire Hawker, 30 tuổi sống tại Anh cũng đã phải trải qua thời gian đau đớn do nhiễm trùng, ngực bị xé, rò rỉ sau khi độn silicon. Trước khi phẫu thuật, cô này cảm thấy rất mặc cảm vì bộ ngực của mình. Nhưng sau khi ca phẫu thuật thất bại, cô hối tiếc: "Ngực của tôi thậm chí còn tồi tệ hơn trước kia rất nhiều".

Ngay sau khi đến bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán rẳng do miếng độn quá lớn so với kích cỡ ngực gây nên tình trạng rách ngực, nếu không loại bỏ silicon ngay lập tức có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử. Ban đầu, cô rất hài lòng với kích cỡ vòng 1 mới nâng của mình, nhưng sau khi trở về nhà 1 tuần, cô vẫn thấy đau đớn và rò rỉ dịch.

Những ngày đầu sau nâng ngực khi biến chứng ngực chưa nặng nề, cô đã cảm thấy rất hài lòng nếu như silicon không xé rách da ngực cô. Claire Hawker tiến hành phẫu thuật nâng ngực tại Prague và phải chi trả khoảng 4.000 pound (khoảng 150 triệu đồng) cho cả chuyến bay và chi phí phẫu thuật.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn