Con đường cổ xưa

Từ đó đến nay, đạo Phật đã được truyền bá khắp nơi trên thế giới, đến với những nền văn hóa khác nhau. Dù lan tỏa rộng rãi, nhưng thủy chung như nhất, tôn giáo này vẫn được “chuyên chở” theo một “Con đường cổ xưa”…

Sách do Công ty Cổ phần sách Thái Hà giữ bản quyền tiếng Việt và chịu trách nhiệm xuất bản.
Giá 79.000 đồng

Trong lời tựa quyển sách của mình, Đại Lão Tăng Piyadassi (1914-1998) đã viết: “Trong những năm gần đây, nhiều sách dẫn giải về lời dạy của Đức Phật đã xuất hiện, song phần lớn những cuốn sách ấy đều thiếu tính chính xác và không tương ứng với tinh thần Phật ngôn. Với tất cả lòng khiêm tốn, bần Tăng nguyện sẽ trình bày thật chân xác về lời Đức Phật dạy như đã được tìm thấy trong Tam Tạng Pàli nguyên thủy nhất, một truyền thống Phật giáo cổ kín và rất đáng tin cậy từ ngàn xưa cho tới nay. Do đó, nội dung của cuốn sách này là nhằm giải thích bao quát quan niệm trung tâm của đạo Phật, tức Tứ Thánh Đế, đặc biệt nhấn mạnh đến Bát Thánh Đạo, Pháp hành dẫn đến Giác Ngộ Giải Thoát. Bần Tăng đặt tên cho cuốn sách là“Con Đường Cổ Xưa”(Puràna Maggam), đúng theo những từ mà Đức Phật đã dùng khi giới thiệu về Bát Thánh Đạo”.

Với tinh thần ấy, “Con đường cổ xưa” đã đến tay độc giả Việt Nam qua bản dịch của Tỳ kheo Pháp Thông, giúp người học Phật tập chú vào những điểm giáo lý cốt lõi nhất đã được tất cả các Tông phái công nhận như là điểm chung đồng và thuần túy nhất của đạo Phật. Và nói như Tỳ kheo Viên Minh (Tổ đình Bửu Long), “Thông suốt được những điểm giáo lý này có thể được xem như đã thâm nhập toàn bộ con đường giải thoát của Đức Phật”.

Đây là một trong những cuốn sách thuộc bộ sách Phật pháp ứng dụng của Thái Hà books, xứng đáng được những người quan tâm, yêu mến và muốn theo đuổi con đường Phật học tìm đọc.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa