Công nhân Công ty Asia tiếp tục nhập viện vì khí độc

Không còn khí độc, hàng chục công nhân vẫn nhập viện

Hàng loạt nữ công nhân bị ngộ độc khí tiếp tục nhập viện

Gần một trăm công nhân nghi ngộ độc khí gas

Khẩn trương cứu hộ công nhân vụ sập hầm lò

Không công nhận cũng không cấm chuyển đổi giới tính

Cũng trong ngày 27/5, Đoàn liên ngành tỉnh Đồng Nai đã làm việc tại hiện trường để xác định nguyên nhân khiến công nhân liên tục nhập viện trong 3 ngày qua (từ 25/5). Cơ quan chức năng địa phương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty để giải quyết vụ việc.

Qua kết quả sơ bộ của Sở Tài nguyên – Môi trường Đồng Nai, tại khu vực xảy ra rò rỉ khí Amoniac (NH3) hiện không còn ô nhiễm. Đại diện Viện y tế công cộng TP.HCM lý giải, việc công nhân tiếp tục có các triệu chứng như hoa mắt, nhức đầu, ngất xỉu… có thể là do ảnh hưởng tâm lý dây chuyền.

Được biết, sau khi được các y, bác sỹ tiến hành cấp cứu, đến trưa cùng ngày, tình hình sức khỏe của 23 công nhân trên đã ổn định. Hiện tại 15 công nhân đã được xuất viện.

Lãnh đạo công ty cũng đã ra thông báo cho công nhân được tạm nghỉ làm việc. Trước mắt, công ty sẽ lo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, những ngày nghỉ sẽ được tính công bình thường để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trước đó, ngày 25/5, có 95 công nhân tại công ty Asia Garment Manufacturer được xác định ngộ độc nguồn khí Amoniac (NH3) bị rò rỉ từ hệ thống làm lạnh của Cty Amanda Foods (nằm cạnh cty Asia) phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng mệt, buồn nôn, khó thở.
Đến tối ngày 26/5 tiếp tục có thêm 52 trường hợp công nhân nhập viện cấp cứu, trong đó, có nhiều công nhân đã bị ngộ độc hôm 25/5, phải nhập viện trở lại.
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn