Ngày 23/5, Cục An toàn thực phẩm trả lời vụ xúc xích Vietfoods

Xúc xích Vietfoods bị thu giữ 2,2 tấn tháng 4 vừa qua.

Thông tin rõ vụ xúc xích Vietfoods nghi chứa tiền chất gây ung thư

Sốc toàn tập: Xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư

Tạm giữ hơn 2 tấn xúc xích nghi sử dụng phụ gia trái quy định

Mách mẹ làm xúc xích kiểu Ý không sợ chất bảo quản

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết Cục này đã nhận được đề nghị từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội từ 2 ngày nay, đề nghị trả lời về vụ xúc xích Vietfoods có chứa sodium nitrate hàm lượng trên 50 mg/kg có được cho phép sử dụng.

Theo ông Phong, Cục đang chuẩn bị tài liệu để cung cấp cho Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, bên cạnh công văn thông báo Chi cục Quản lý thị trường có thể áp dụng điều khoản mở và giải tỏa lô xúc xích Vietfoods 2,2 tấn bị thu giữ tháng 4 vừa qua, sau đó doanh nghiệp có thể đưa xúc xích ra thị trường.

Theo ông Phong, Cục An toàn thực phẩm cam kết giải quyết vụ việc theo tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, mọi tài liệu, văn bản sẽ chuyển cho phía quản lý thị trường vào 23/5 tới.

Trước đó, trả lời PV về vụ việc này, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế Nguyễn Huy Quang cho biết hiện phần lớn các loại xúc xích khác trên thị trường đều có sodium nitrate, Quản lý thị trường thu giữ hàng của Vietfoods là chưa đảm bảo công bằng.

Ông Quang cũng cho rằng việc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thông tin loại xúc xích này có chứa chất gây ung thư, trong khi chất này được Mỹ, New Zealand, Singapore, Malaysia... cho phép dùng trong thịt chế biến đã làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Quang cho rằng việc xử lý vụ việc đã có sự nhầm lẫn về đối tượng, cụ thể Vietfoods sản xuất theo đúng giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương, nếu có sai sót phải đề nghị xem xét trách nhiệm của Bình Dương chứ không phải xử phạt công ty.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn