Cùng "góp những yêu thương" hướng tới Quảng Bình

Trong cái khó khăn chung của bà con Quảng Tiên thì đồng bào thôn Tiên Xuân (Cồn Cưỡi) là những người phải chịu “khổ chồng khổ”.

Thôn Tiên Xuân là “ốc đảo” nằm giữa sông Gianh, bốn bề là nước. Bình thường, đời sống của gần 200 hộ dân ở đây đã rất khó khăn: đất sinh hoạt và canh tác ít lại đối mặt với tình trạng sạt lở quanh năm, thiếu lương thực và nước ngọt. Trong những trận lũ vừa qua, đã có những lúc thôn Tiên Xuân gần như “biến mất” giữa dòng nước dữ. Thế nhưng, sau bão, lũ, bà con nơi đây vẫn phải tiếp tục quay lại với mảnh đất nhỏ bé của mình, gây dựng lại cuộc sống với đầy rẫy khó khăn bất trắc.


Mong muốn góp gom những yêu thương, động viên, chia sẻ cả về tinh thần lẫn vật chất để gửi tới người dân Quảng Bình - cụ thể là người dân thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch - Hệ thống thông tin Health+ đã phát động chương trình "Góp những yêu thương". Qua đó, kêu gọi cộng đồng và các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp và chuyển những phần quà đầy ý nghĩa đến đồng bào Quảng Bình.

Mục tiêu dự kiến của chúng tôi là có được 200 suất quà, mỗi suất trị giá tối thiểu 200.000 đồng, bao gồm:

1. Túi thuốc gia đình: gồm các loại thuốc cơ bản trị tiêu chảy, cảm sốt thông thường, thuốc sát khuẩn, thuốc đau mắt, bông băng y tế… trị giá 50.000 đồng/túi.

2. Đồ dùng gia đình: chăn, khăn mặt, xà phòng, muối ăn và sữa đặc có đường… trị giá 120.000 đồng

3. Vở học sinh + dụng cụ học tập: mỗi suất 5 cuốn vở + 1 bút chì + 1 bút bi… trị giá: 30.000 đồng/suất

Việc quyên góp, trao tặng sẽ do Health+ phối hợp với cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình và chính quyền địa phương gửi tới bà con vào ngày 1/11/2013.

Health+ tài trợ toàn bộ kinh phí vận chuyển của chương trình này. Các khoản đóng góp từ các nhà tài trợ sẽ được cập nhật hàng ngày trên fanpage Facebook Health+ Magazine. Rất mong nhận được sự ủng hộ từ đông đảo độc giả và các nhà hảo tâm để chương trình đạt mục tiêu đề ra, đồng thời nhân rộng những yêu thương hơn nữa!

Mọi đóng góp xin liên hệ:

Hệ thống thông tin Health+ (tầng 14, Cung Trí thức, TP. Hà Nộ)

Số tài khoản nhận đóng góp: 0011001184427 – Ngân hàng Vietcombank trung ương. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hồng Vân (Khi chuyển khoản, xin vui lòng ghi rõ họ tên và mục đích chuyển khoản là Yêu Thương Quảng Bình). Thông tin sẽ được cập nhật hàng ngày trên fanpage của chương trình.

Điều phối viên chương trình: Ms Đoàn Doan: 0983 020 985

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội