Cứu ngư dân bị đâm thủng bụng trên biển

Trước đó, trưa 6/10, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam nhận được tin tàu BV 92404 TS đang hoạt động tại vị trí có toạ độ 07,170 Bắc - 106,50 Đông, cách mũi Cà Mau khoảng 148 hải lý về hướng Đông Nam thì ngư dân Nguyễn Minh Chiến (sinh năm 1990) bị một thuyền viên trên tàu khác đâm thủng bụng, lòi ruột ra ngoài, máu chảy khá nhiều.

Nhân viên Hệ thống Đài TTDH Việt Nam tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân bị nạn trên biển (Ảnh do Hệ thống Đài TTDH Việt Nam cung cấp)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã liên lạc với Trung tâm Cấp cứu 115 để qua sóng duyên hải, các bác sĩ hướng dẫn cho tàu phương pháp cấp cứu thuyền viên bị nạn. Đồng thời, thông tin này cũng được Hệ thống Đài TTDH Việt Nam thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ. Ngoài ra, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam liên tục duy trì giữ liên lạc trên tần số 7903 kHz để cập nhật tình trạng và hỗ trợ thông tin cứu nạn cho bệnh nhân. Đến khoảng 17h chiều 6/10, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam nhận được tin bệnh nhân Nguyễn Minh Chiến đã cầm được máu, tình trạng khả quan hơn và tàu BV 92404 TS đang trên đường chạy về Côn Đảo. Đến sáng 7/10, tàu BV 92404 TS đã tới Côn Đảo, đưa thuyền viên Nguyễn Minh Chiến vào trạm xá để chữa trị. Tại đây, bệnh nhân đã được khâu vết thương và sức khỏe đã ổn định dần.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn